Ánh Viên chỉ muốn làm “siêu nhân”

21:32 Thứ tư 10/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trung tâm thể thao dưới nước OCBC Arena tối 10/6 tiếp tục dậy sóng bởi cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên. Cô gái người Cần Thơ sau những màn trình diễn ấn tượng tiếp tục công phá đường đua 400m tự do nữ với thành tích 4 phút 8 giây 66, giành HCV đồng thời phá sâu kỷ lục SEA Games 4 phút 10 giây 75 do VĐV người Malaysia Khoo Cai Lin lập tại SEA Games 2009 ở Lào.

* Phóng viên: Lần thứ 8 phá kỷ lục SEA Games, cảm giác của em lúc này thế nào?

- Nguyễn Thị Ánh Viên: Thật sự em rất hạnh phúc và nhớ nhà, em sắp được về nhà rồi (cười).

Kình ngư Ánh Viên trả lời phỏng vấn. Ảnh: Đức Nam.

* Với cá nhân em đâu là khó khăn lớn nhất từng vượt qua để đạt được thành công như hôm nay?

- Em không sợ khó, sợ khổ, em chỉ sợ mình không vượt qua được chính mình. Những đối thủ trên đường đua 400m hôm nay không quá mạnh nhưng bản thân em tự nhủ là mình phải cố gắng và cố gắng để cải thiện thành tích cá nhân.

* Có bao giờ Ánh Viên nuối tiếc vì mình không được như những bạn bè đồng trang lứa khác, đi học, có cuộc sống tự do, có thời gian để vui chơi, giải trí. Nếu được chọn lại em sẽ chọn làm “người hùng”, “siêu nhân” hay làm một người bình thường?

- Em chỉ muốn là số một. Em thích cuộc sống và những gì đang diễn ra hiện tại.

* Ở độ tuổi 18, việc được chú ý quá nhiều, gánh quá nhiều áp lực về thành tích có khiến em thấy mệt mỏi không?

- Thật sự là tuổi của em cũng không còn nhỏ nữa. Nếu mình muốn hoàn thiện và trở thành người không ai có thể thay thế thì đó chỉ là những yếu tố nhỏ nhặt thôi.

Từ khi theo thể thao thầy em luôn dặn rằng đã làm người thì phải luôn hướng đến số 1, phải có tham vọng. Bản thân em thấy hụt hẫng và khó chịu khi phải đứng thứ hai, thứ ba khi nhận huy chương vì không được nhiều người chú ý.

* Nội dung bơi sắp khép lại, em đang đứng trước ngưỡng cửa để trở thành VĐV xuất sắc nhất SEA Games này. Liệu đó có phải là áp lực không?

- Mỗi ngày em luôn động viên mình là phải phấn đấu nhiều hơn nữa, chỉ vậy thôi.

* Ánh Viên có thể tiết lộ một chút về mục tiêu sau SEA Games?

- Hiện tại thì em chỉ muốn nói là em sẽ cố gắng tập luyện hết sức để hướng đến một kết quả tốt nhất ở giải Vô địch thế giới.

* Cám ơn Ánh Viên vì cuộc trao đổi ngày hôm nay.

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore),

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục