An ninh tối đa cho trận Thanh Hóa vs Sông Lam Nghệ An

09:18 Thứ bảy 11/05/2013

Trước trận derby Bắc Trung Bộ giữa chủ nhà Thanh Hóa gặp SLNA ở vòng 9, BTC sân Thanh Hóa đã quyết định áp dụng công tác bảo đảm an ninh ở mức cao nhất nhằm bảo đảm cho cuộc đối đầu này được diễn ra suôn sẻ.

Với sự thăng hoa ấn tượng ở mùa giải năm nay, chắc chắn sẽ có một số lượng lớn CĐV xứ Nghệ khăn gói ra Thanh Hóa để cổ vũ cho đội nhà, và con số dự kiến có thể lên tới hàng nghìn người, nên lượng CĐV đội khách có thể cao hơn rất nhiều so với trận Thanh Hóa tiếp XM V.HP cách đây vài vòng đấu.

CĐV Thanh Hóa cuồng nhiệt không kém CĐV SLNA. Ảnh: Thùy Chi

Bởi vậy, sức nóng trên sân Thanh Hóa chiều nay hứa hẹn sẽ ở mức rất cao, và BTC sân Thanh Hóa đã được dự báo sẽ có một ngày làm việc vất vả. Thực tế là các cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và SLNA từ trước đến nay luôn nóng bỏng cả trên sân lẫn trên khán đài.

Đội chủ nhà dù đang có chuỗi trận đi xuống khá thất vọng song không vì thế mà số khán giả tới sân sẽ giảm sút đi. Sự xuất hiện của SLNA chắc chắn sẽ tạo ra một sức hút không hề nhỏ đối với chính khán giả Thanh Hóa. Nó hoàn toàn khác với trận đấu ở vòng 1/8 Cúp QG cách đây không lâu giữa 2 đội.

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa kiêm trưởng BTC sân Thanh Hóa, cho biết: “Chúng tôi đã phải điều động tối đa lực lượng cả quân đội, cảnh sát cho trận đấu này. Khu vực khán đài A4 sẽ được dành riêng cho CĐV đội khách với hàng rào ngăn cách được dựng kiên cố. Ngoài ra, để dự phòng số lượng CĐV đội khách vượt quá sức chứa của khu vực khán đài A4, chúng tôi cũng sẽ bố trí một khu vực khán đài dự phòng ngay bên cạnh. Phương án phân phối vé cũng sẽ được tính toán hợp lý sao cho vẫn đáp ứng nhu cầu của khán giả và CĐV 2 đội, đặc biệt là CĐV SLNA nhưng cũng phải bảo đảm tốt nhất về mặt an ninh trật tự trên sân, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc. Thêm vào đó, các hành vi quá khích trên sân như đốt pháo, đốt lửa… cũng sẽ được BTC xử lý nghiêm khắc”.

Ở mùa giải 2007, BTC sân Thanh Hóa từng bị phạt nặng sau khi không bảo đảm an toàn và để các CĐV rượt đuổi và hành hung cầu thủ của SLNA. Sự việc này xảy ra dù đã lâu song rõ ràng BTC sân Thanh Hóa không thể chủ quan. Cùng với CĐV Hải Phòng, Thanh Hóa và SLNA cũng là những đội có số lượng CĐV hùng hậu, máu lửa và đôi khi là quá khích bậc nhất ở V-League hiện nay.
Ngô Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục