Án kỷ luật dành cho trọng tài mắc sai phạm sẽ được giữ kín

08:11 Thứ sáu 13/02/2015

Ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài quốc gia lên tiếng bảo vệ các trọng tài theo đúng điều lệ của LĐBĐ châu Á (AFC).

Trong cuộc họp báo định kỳ của VPF diễn ra chiều qua (12/2), ông Nguyễn Văn Mùi cho biết trọng tài sẽ được bảo vệ tối đa khi tham gia điều hành các trận đấu ở V.League 2015: "Trường hợp 5 trọng tài bị kỷ luật trước mùa giải 2015 là do thường trực VFF sơ suất công bố. Kể từ nay, các án phạt đối với sai phạm của trọng tài trong quá trình điều khiển trận đấu sẽ được giữ kín theo đúng điều lệ của LĐBĐ châu Á (AFC)".

Cụ thể, ở vòng 7 V.League 2015, sai lầm của trợ lý trọng tài Trương Đức Chiến dẫn đến tình huống "bẻ còi" không công nhận bàn thắng của SHB Đà Nẵng trong trận đấu với QNK Quảng Nam trên sân Chi Lăng. Nếu "ông vua áo đen" phải nhận hình thức kỷ luật thì sẽ được giữ kín.

Ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài quốc gia tuyên bố sẽ giữ kín án kỷ luật đối với các trọng tài mắc sai phạm tại V.League là đúng điều lệ của AFC. Ảnh: Internet

Trao đổi thêm về một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức giải V.League 2015, Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC cho biết: "VPF sẽ cố gắng tiếp cận công nghệ để hỗ trợ trọng tài trong việc xác định bàn thắng gây tranh cãi. Ngoài ra các đội bóng có mặt cỏ sân nhà không đạt tiêu chuẩn sẽ phải khắc phục trước khi V.League trở lại vào tháng 4/2015. BTC tiến hành rà soát sân cỏ trên khắp cả nước vào cuối tháng 3, CLB nào không đủ tiêu chuẩn sẽ bị yêu cầu đăng ký sân khác làm sân nhà".

Sau khi kết thúc vòng 8 V.League 2015 vào ngày 15/2, các CLB sẽ nghỉ gần 2 tháng trước khi quay trở lại thi đấu vòng 9 vào ngày 12/4.

V.League 2015 sẽ nghỉ thi đấu gần 2 tháng để phục vụ nhân sự cho ĐT Olympic Việt Nam tham gia vòng loại U23 châu Á 2016 ở Malaysia.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục