Alonso: "Mục tiêu của Ferrari là vô địch"

14:05 Thứ năm 24/01/2013

Alonso tin tưởng Ferrari sẽ chiến đấu danh hiệu vô địch khi mùa giải 2013 bắt đầu.

Tay đua người Tây Ban Nha đã chọn Lewis Hamilton là đối thủ chính để đánh bại tại chặng đua đầu tiên của mùa giải Melbourne – Australia chứ không phải là tay đua đã vô địch 3 năm liên tiếp Sebastian Vettel.

Alonso đã để tuột mất danh hiệu sau khi hoàn thành chặng đua cuối cùng của mùa giải năm ngoái và có 3 điểm ít hơn Sebastian Vettel và vì vậy Ferrari đã có một kết quả không như mong muốn trong năm 2012. Ở chặng khai mạc và khoảng thời gian đầu tiên của mùa giải, Ferrari đã rất chật vật vì chiếc xe mới của mình không thể hiện được tính cạnh tranh ngoài chiến thắng của Alonso ở chặng đua Sepang - Malaysia.

Alonso tin tưởng Ferrari sẽ chiến đấu danh hiệu vô địch khi mùa giải 2013 bắt đầu

Có lẽ điều đó không thể lặp lại và tồi tệ hơn năm ngoái được và tôi tin tưởng như vậy”, Alonso trả lời phỏng vấn tại kỳ thử nghiệm trước mùa giải ở đại bản doanh của Ferrari. Những quy định về khí động học có thể giữ nguyên hoặc luôn được thay đổi liên tục khác với năm trước. Vào mùa đông năm 2012 chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn hệ thống khí xả so với năm 2011, và chúng tôi đã tìm thấy một kết quả nhất định trên chiếc xe của chúng tôi."

“Nhưng riêng với năm nay mọi thứ đều sẽ trên mức bình thường và chúng tôi cũng tự tin hơn nhiều. Chúng tôi có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn so với các đối thủ của chúng tôi nhưng không phải là khoảng cách 1,5s hoặc 2 giây bởi vì chúng tôi cũng đã có một kỷ lục ở năm trước”

Đã sở hữu 02 danh hiệu vô địch, Alonso tự tin tuyên bố cảm thấy không phải chịu áp lực nào để giành chiến thắng lần thứ ba cùng với đội đua nước Ý. Tay đua người Tây Ban Nha cho biết thêm mục tiêu của đội đua giàu truyền thống nhất lịch sử F1 (Ferrari) chính là danh hiệu vô địch.

Alonso nói thêm: “Hamilton vẫn là tay đua tốt nhất, Vettel cũng là một thành phần trong đó nhưng anh ấy rất xứng đáng với danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp”.

“Tôi không biết ai sẽ là đối thủ chính của tôi, bởi vì đó là một tay đua hội đủ và sở hữu các điều kiện như: chiếc xe mạnh, đội ngũ kỹ thuật giỏi, sự may mắn … nhưng cũng giống như năm ngoái Hamilton sẽ là đối thủ và động lực mạnh mẽ nhất với tôi.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục