Alonso bình tĩnh trong cuộc đua với Sebastian Vettel

14:13 Thứ sáu 16/11/2012

Trước chặng GP Mỹ vào cuối tuần, tay đua Fernando Alonso thừa nhận mình đang thư giãn và tập trung chuẩn bị cho chặng đua quan trọng nhất của mùa giải để có thể đánh bại Sebastian Vettel trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải năm nay.

Trong giai đoạn đầu mùa giải Fernando Alonso đã dẫn trước tay đua trẻ người Đức tới 44 điểm sau khi giành chức vô địch tại GP Đức hồi tháng 7. Tuy nhiên, tay đua người Tây Ban Nha đã không giữ được lợi thế của mình ở những chặng sau đó khi lần lượt để Vettel rút ngắn khoảng cách và vươn lên dẫn trước khi cùng đội đua Red Bull có màn trình diễn ấn tượng ở những chặng gần đây.

Bốn chức vô địch chặng liên tiếp đã cho phép Vettel vượt qua tất cả các đối thủ của mình để vươn lên giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch trên đường đua F1.

Alonso khẳng định đang bình tĩnh trước chặng đua quan trọng nhất của mùa giải

Tại GP Abu Dhabi vừa qua, Vettel đã phải suất phát từ đường pitse bởi gặp sự cố về nhiên liệu ở ngày đua phân hạng và Alonso của đội đua Ferrari đã tận dụng rất tốt cơ hội này để rút ngắn khoảng cách với tay đua trẻ người Đức xuống chỉ còn 10 điểm khi mùa giải vẫn còn hai chặng đua nữa mới kết thúc.

Trước Grand Prix Mỹ diễn ra vào cuối tuần này, Vettel đang được yêu thích để ghi tên mình vào lịch sử đường đua F1 khi lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch thế giới nếu tay đua người Đức có thể kết thúc chặng này với 15 điểm nhiều hơn Alonso.

Tuy nhiên, trước chặng đua được đánh giá quan trọng nhất mùa giải, Alonso tỏ ra không nản chí và khẳng định sẽ tiếp tục cạnh tranh cùng đối thủ của mình cho đến chặng đua cuối cùng diễn ra tại Brazil diễn ra vào tuần tiếp theo.

Trả lời câu hỏi về cảm xúc của mình trong các năm 2006, 2007 và 2010, tay đua 31 tuổi người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi thoải mái hơn rất nhiều và cũng tập trung hơn”.

“Năm 2006, trong cuộc chiến chống lại Michael Schumacher ở chặng đua cuối cùng tại Brazil, nó là khá căng thẳng và nó là một tuần đầy khó khăn”.

“Năm sau, vào năm 2007 cuộc đua cuối cùng rất căng thẳng với Lewis Hamilton và Kimi Raikkonen. Trong năm 2010, chúng tôi đến Abu Dhabi và tôi đã bình tĩnh hơn, tự tin hơn và chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt, nhưng cuộc đua đã chứng kiến sự lên ngôi của Vettel. Chúng tôi đã không giành chiến thắng ở chặng đua cuối cùng. Bây giờ, với hai chặng đua còn lại, tôi cảm thấy bình thường”.

“Đây là lần thứ 4 tôi đang trong cuộc đua giành chức vô địch thế giới, với hy vọng điều đó sẽ tiếp tục đến chặng đua cuối cùng. Mọi người có thể cảm thấy sự khác biệt ai cũng đang rất tập trung bởi nếu mắc sai lầm, chúng tôi có thể đánh mất cơ hội của mình”.

Tại GP Mỹ, các tay đua sẽ phải thi đấu tại một đường đua hoàn toàn mới vào cuối tuần này do đó Alonso khẳng định không ai có lợi thế tại đường đua Austin: “Tất cả sẽ phải thích nghi nhanh chóng trong cuộc đua thử đầu tiên. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị dựa trên sự mô phỏng giống như tất cả các chặng đua khác”.

“Tôi rất tự tin – tin tưởng vào đội ngũ kỹ thuật và bản thân mình. Chúng tôi trung thực với chính bản thân, chúng tôi biết rằng sẽ không thể lọt vào Top những tay đua nhanh nhất chúng tôi có thể giành vị trí xuất phát số 6 hoặc 7”.

“Nếu chúng tôi chỉ giành được vị trí thứ 6 hoặc 7 ở đây trong ngày thứ 7 mọi người sẽ nghĩ rằng chúng tôi đã nói lời tạm biệt với cuộc đua giành chức vô địch. Nhưng điểm mạnh của chúng tôi là thi đấu tốt hơn nhiều người khác trong ngày đua chính và tôi chắc chắn rằng sẽ làm được điều tương tự ở hai chặng đua cuối cùng của mùa giải”.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục