Ai sẽ lấy lại niềm tin cho bóng đá Việt Nam?

18:07 Thứ ba 28/02/2012

Từ Khi VPF được thành lập, đó là giai đoạn chuyển giao cách tổ chức, hoạt động cho bóng đá Việt Nam dưới dạng công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp do ông Võ Quốc Thắng làm chủ tịch và cùng với sự trợ giúp của các phó chủ tịch ông Nguyễn Đức Kiên, Đoàn Nguyên Đức, Lê Hùng Dũng với niềm tin sẽ đem lại kết quả tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam và có một giải đấu V - League 2012 thành công làm nền tảng. Thế nhưng kết quả sau gần 7 vòng đấu trôi qua thì chúng ta chỉ thấy được những chuyện còn tồn đọng ngoài lề hơn các vấn đề về chuyên môn bóng đá.

1. Tranh chấp bản quyền giữa ba bên VPF - VFF - AVG

Cuộc chiến bản quyền giữa ba bên đang đến hồi gay cấn và quyết liệt, được sự quan tâm của dư luận, gây cho dư luận một suy nghĩ không được tốt lắm “Làm bóng đá hay là kinh doanh cứ tranh cãi nhau suốt biết chừng nào bóng đá Việt Nam sạch và đẹp đây”. Bóng đá Việt Nam có thật sự chuyên nghiệp chưa? Câu trả lời này xin dành cho những người có trách nhiệm. Cuộc chiến vẫn chưa chấm dứt, bên nào sẽ chiến thắng vẫn còn phải đợi thời gian trả lời, nhưng chiến thắng lớn nhất mong sẽ thuộc về ai lấy được lòng người xem truyền hình và những người luôn nghĩ, quan tâm đến CĐV và khán giả.
   
2. Bóng đá Việt Nam trở nên bạo lực hơn

Những pha bóng thô bạo xuất hiện ngày càng nhiều trên sân có Việt Nam. Ảnh: Internet.

Sau gần 7 vòng đấu diễn ra thì lại có các vấn đề bạo lực trên sân bóng điển hình là pha song phi của Huy Hoàng vào cầu thủ Samson phía Hà Nội T&T, rồi trường hợp của cầu thủ Lê Thái Giang của đội trẻ SHB. Đà Nẵng đạp gãy chân tiền vệ Huỳnh Tấn Hùng của CLB HV. An Giang mà cầu thủ này thiếu lời xin lỗi cho pha phạm lỗi thô bạo này… và còn rất nhiều trường hợp khác nữa. Những pha bạo lực đó có quá cần thiết không khi bóng đá không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe và kỹ năng mà còn là nơi thể hiện tư cách của cầu thủ. Các cầu thủ hãy nhận thức rằng mình là cầu thủ chuyên nghiệp và phải làm như thế nào để xứng đáng với danh hiệu đó. Có một thông điệp gửi đến các cầu thủ: “Hãy bảo vệ cho những đôi chân của đồng nghiệp mình”.
       
3. Bạo lực từ trên những khán đài

Vòng 2 V - League 2012, HLV Hải Phòng bị các CĐV ném vật lạ và may mắn là HLV Nguyễn Đình Hưng tránh kịp. Trước khi trận đấu giữa Vicem Hải Phòng và Navibank Sài Gòn, một nhóm CĐV đốt pháo sáng, nghiêm trọng hơn là có rất nhiều pháo sáng được ném thẳng vào khu kỹ thuật khiến HLV Phạm Công Lộc và các cầu thủ phải chạy thoát  thân… Vấn đề này mong rằng sẽ có những quy định phù hợp để các khán đài cũng phải sạch, đẹp và cuồng nhiệt hơn.

Những vấn đề đó làm cho người hâm mộ cảm thấy buồn cho bóng đá Việt Nam trong thời điểm này, mong rằng những sự việc này sớm giải quyết xong và người hâm mộ đang chờ xem ai sẽ có trách nhiệm làm đẹp bóng đá Việt? Ai sẽ lấy lại niềm tin cho bóng đá Việt?

(Bạn đọc: Lê Chí Nào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục