Aguero: Viên ngọc quý của Manchester City

15:46 Thứ bảy 26/10/2013

Không có gì là quá đáng khi khẳng định tiền đạo người Argentina là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của nửa xanh thành Manchester ngay từ khi đặt chân tới sân Etihad. Không những là một cây săn bàn hoàn hảo và năng nổ, Aguero để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ với cái duyên luôn biết tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cùng một tấm lòng luôn gắn bó với câu lạc bộ.

Thần hộ mệnh của The Citizens

Những người hâm mộ của City có lẽ chưa quên trận đấu điên rồ của đội bóng này với Queens Park Rangers cuối mùa giải. Đội bóng con cưng của họ đã bị dẫn 1-2 cho tới khi Dzeko đánh đầu gở hòa ở phút thứ 90+2. Và rồi khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút bù giờ, sân vận động Etihad vỡ òa lên trong niềm hân hoan khi Aguero sút tung lưới đối phương để đem vê chức vô địch Premier League đầu tiên cho City sau 44 năm, chức vô địch bất ngờ nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh. Aguero luôn là như thế, phong độ ổn định và tâm lí thi đấu vững vàng là thứ làm cho đối phương phải e dè khi anh vẫn còn trên sân.

Aguero là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của nửa xanh thành Manchester. Ảnh: Internet

56 bàn sau 98 trận cho Manchester City chưa phản ánh hết những gì mà Aguero cống hiến cho đội bóng cũng như chưa phản ánh đúng thực lực của anh. Nếu anh không gặp phải chấn thương hành hạ mùa trước, có lẽ thành tích đó còn lớn hơn và có lẽ chưa chắc City phải ngậm ngùi trở thành cựu vương. Bàn thắng không phải là tất cả, Aguero luôn biết cách phối hợp tốt với những nhân tố tuyến trên như Silva, Tevez hay giờ là Negredo; cầu thủ người Argentina với thể lực dồi dào luôn có thể hoạt động rất rộng để tạo khoàng trống cho đối tác. Đã có những trận anh chơi gần giống như một hộ công phía sau Dzeko hay Tevez và đều làm xuất xắc nhiệm vụ quấy rối được giao.

Cũng rất khó để tìm ra một tiền đạo hoàn hảo như Aguero trong làng túc cầu lúc này. Kĩ thuật, tốc độ, khả năng đánh hơi bàn thắng và cả sức mạnh đáng nể (mặc dù anh chỉ cao khoảng 1m72). Ngoài ra, rất ít khi người ta thấy tuyển thủ Argentina gặp phải những vấn đề như lóng ngóng trong xử lí bóng, rườm rà hay thiếu quyết đoán; bởi đơn giản, Aguero chơi bóng bằng cái đầu chứ không phải trái tim như nhiều vũ công tango khác. Anh có thể không thăng hoa và làm khán giả ngất ngây bằng những pha đi bóng ma thuật, nhưng luôn biết cách vực dậy tinh thần cho cả đội ở những trận đấu khó khăn. Rõ ràng Manchester City đang sở hữu một báu vật mà những đội bóng khác đang lăm le muốn chiếm đoạt.

Và một tấm lòng chung thủy

Đã có rất nhiều người tự hỏi tại sao anh không ra đi sau một mùa giải trắng tay của Manchester City. Anh còn khá trẻ, nhiều tham vọng và đang ở bắt đầu ở độ chín của sự nghiệp, vả lại Real Madird và một vài đội bóng khác sẵn sàng trả cho anh mức lương không kém gì ở Etihad cơ mà? Câu trả lời chỉ có thể là một tấm lòng kiên định không “có mới nới cũ”. Tất cả nhửng gì Aguero đã làm cho nửa xanh thành Manchester sẽ mãi mãi được ghi nhớ trong lòng đồng đội của anh và cả người hâm mộ!

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục