Aguero trở lại, Argentina chơi với sơ đồ gì?

00:24 Thứ ba 08/07/2014

Khi Aguero trở lại sau chấn thương, nhiều khả năng HLV Alejandro Sabella sẽ cho Argentina chơi với sơ đồ ba tiền đạo trong trận bán kết World Cup 2014 chạm trám với Hà Lan như ở trận mở màn gặp Bosnia.

Aguero đã tập trở lại và có vẻ đã bình phục hoàn toàn chấn thương

Trong khi các CĐV Argentina đang rầu rĩ vì cái tin Di Maria không thể ra sân trận gặp Hà Lan vì chấn thương trong trận thắng Bỉ thì một tin vui bất ngờ đến khi tiền đạo Aguero đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Aguero bị chấn thương ở trận cuối cùng vòng bảng gặp Nigeria và theo chẩn đoán ban đầu tiền đạo của Manchester City bị rách cơ đùi và coi như mất World Cup sớm. Trong hoàn cảnh đó, Argentina chỉ còn lại bộ ba Messi – Higuain – Di Maria trên hàng công nhưng ở trận thắng Bỉ thì Di Maria cũng chấn thương và nhiều khả năng kết thúc sớm World Cup chứ không chỉ nghỉ trận bán kết.

Pha rướn bóng khiến Di Maria chấn thương phải rời sân ở phút 33 trận gặp Bỉ

Tin Aguero trở lại tập luyện bình thường trong ngày hôm nay chẳng khác gì một món quà dành cho HLV Sabella và các CĐV Argentina. Theo thứ tự ảnh hưởng, Aguero chỉ xếp sau Messi và nếu trong hoàn cảnh Messi bị phong tỏa hay vắng mặt thì Aguero đủ sức xốc vác đội hình Argentina. Rất dễ thấy trong hai trận mà Aguero vắng mặt, hàng công của Albicelestes chơi đuối hẳn khi phụ thuộc quá nhiều vào Messi – Di Maria. Tiền đạo vào thay thế Lavezzi hay Palacios không đủ sức cáng đáng khoảng trống do Aguero để lại.

Sỡ dĩ Aguero bình phục sớm vì chấn thương của anh là bị căng cơ chứ không phải rách cơ như chẩn đoán ban đầu. “Angel Di Maria bị chấn thương khá tệ. Anh ấy không thể đá trận Hà Lan và cũng chỉ biết chờ từng ngày để hồi phục cho trận kế tiếp nhưng cũng không có gì chắc cả. Còn Aguero đã bình phục, tập luyện trở lại 3 ngày nay và hoàn toàn sẵn sàng thi đấu”, bác sỹ Daniel Martinez của tuyể Argentina thông báo về thể trạng của hai trụ cột của Argentina.

Aguero tập luyện trở lại là một tin vui với Argentina và là mối đe dọa cho hàng thủ tuyển Hà Lan

Nếu trận bán kết tới Aguero ra sân từ đầu thì Argentina sẽ chơi với 3 tiền đạo Messi - Higuain – Aguero như trận mở màn gặp Bosnia. Đây là bộ 3 tấn công cực mạnh mà ngay cả Messi cũng thích thú khi được sắp xếp theo cách thức Higuain đá cao nhất còn anh và Aguero đá hai bên. Trong trường hợp Aguero không ra sân từ đầu thì Argentina sẽ chơi với Lavezzi – Higuain ở cao nhất, Messi đá lùi để làm cầu nối, kiểm soát trung tuyến như trận gặp Bỉ và Aguero sẽ là quân bài dự bị chiến lược trong tay HLV Sabella.

Tiền đạo Lavezzi và Messi cười sảng khoái. Theo thông tin báo chí thì Lavezzi vẫn ra sân từ đầu ở trận bán kết để đá cặp với Higuain, còn Aguero sẽ đóng vai dự bị chiến lược
Tâm trạng cầu thủ Argentina rất tốt vì sau 24 năm Albicelestes mới giành quyền vào bán kết
Messi đang ở trạng thái tâm lý tốt, không còn bị gánh áp lực chỉ trích nặng nề vì không tỏa sáng trong màu áo ĐTQG như ở CLB Barca
Sự hưng phấn, vui vẻ của các cầu thủ Argentina còn được thể hiện khi tiền đạo Maxi Lopez dành nụ hôn "nồng cháy" Lavezzi
Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục