ADC Tour of Vietnam 2012: En Huang bảo vệ thành công áo vàng

12:33 Thứ bảy 22/12/2012

Dù chỉ hơn người xếp hạng nhì Mai Nguyễn Hưng vẻn vẹn 2 giây trước chặng thi đấu thứ 5 (chặng đường trường cuối cùng của cuộc đua), nhưng chừng đó là đủ để En Huang cùng những đồng đội ở Max Success Sports bảo vệ thành công chiếc Áo vàng danh giá nhất cuộc đua này.

En Huang (bên trái) đã giành danh hiệu Áo vàng với cách biệt rất sít sao so với Mai Nguyễn Hưng. Ảnh: Quang Nhựt

Chặng 5 được kỳ vọng là chặng đấu gay cấn nhất do En Huang, tay đua đang dẫn đầu nội dung Áo vàng, chỉ giữ khoảng cách ít hơn người tạm xếp thứ 2 Mai Nguyễn Hưng vẻn vẹn 2 giây. Điều này đòi hỏi đội đua Eximbank TP.HCM của Mai Nguyễn Hưng lẫn CLB Max Success Sports (Trung Quốc) của đương kim Áo vàng En Huang phải có những tính toán thích hợp để cạnh tranh.

Tuy vậy, do đã nắm lợi thế sẵn có trong tay, các tay đua của đội đua đến từ Trung Quốc không gặp nhiều khó khăn để bảo vệ Áo vàng cho En Huang. Họ duy trì chiến thuật đeo người rất sát sao, không cho Mai Nguyễn Hưng bứt lên. Ngược lại, Eximbank TP.HCM cũng cắt cử thành viên của mình đeo bám chặt En Huang. Điều đó khiến Nguyễn Hưng lẫn En Huang không thể thoát ra. Đó là thời cơ để những cuarơ không còn cơ hội cạnh tranh thành tích cao ở giải này có thể tấn công để thoát ra.

Đã hình thành một tốp 4 VĐV, trong đó có Bùi Minh Thụy (ADC-THVL) liên tục góp mặt trong tốp đầu của chặng 5, bỏ xa các VĐV thuộc tốp đông. Nhưng đến khi cách đích khoảng 5 km, các cuarơ phía sau đã tăng tốc quyết liệt để bắt kịp 4 cua rơ có mặt trong tốp đầu.

Tại đích đến ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM), với cú nước rút tuyệt vời, 2 cuarơ của đội đua Terengganu (Malaysia) là những người cán đích đầu tiên. Người về nhất chặng 5 là Salled Mohd Harrif, tốc độ bình quân lên đến 42,238 km/h. Hạng nhì là Salled Mohd Zamri. Vị trí thứ 3 thuộc về tay đua Alexey Lyalko (Astana Kazakhstan). Kết quả này cũng đồng thời giúp cuarơ Salled Mohd Harrif giành được danh hiệu Áo xanh chung cuộc một cách rất thuyết phục.

Do được đồng đội hỗ trợ để cùng về đích trong tốp đông, cả En Huang lẫn Mai Nguyễn Hưng đều không làm xoay chuyển được kết quả cuộc đua. Chung cuộc, cuarơ En Huang (Max Success Sports) đã bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng chung cuộc của cuộc đua. Cuarơ của đội đua Trung Quốc vẫn chỉ hơn người về nhì Mai Nguyễn Hưng vẻn vẹn 2 giây.

Sáng nay, các tay đua sẽ tham gia tranh tài nội dung đua tính điểm gần 50 km trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7 - TP.HCM), trước khi tiến hành buổi lễ bế mạc.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục