AC Milan ra mắt thủ môn trẻ nhất lịch sử Serie A

07:17 Thứ hai 26/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ra sân trong trận đấu Sassuolo, Gianluigi Donnarumma của AC Milan đã trở thành thủ môn trẻ nhất góp mặt trong đội hình xuất phát ở một trận đấu tại Serie A.

Donnarumma đang có tương lai hứa hẹn. Ảnh: Internet.

Trong chiến thắng 2-1 của Milan trước Sassuolo ở San Siro, HLV Sinisa Mihajlovic chọn Donnarumma trấn giữ khung gỗ thay vì một thủ thành kinh nghiệm như Diego Lopez. Đó là điều bất ngờ bởi hôm qua, Gianluigi Donnarumma chỉ mới 16 tuổi, 8 tháng và 6 ngày.

"Tôi không nhìn vào tuổi tác của Donnarumma. Tôi chỉ xem cậu ấy có chơi tốt hay không. Đây là bóng đá, không phải một bộ phim truyền hình," HLV Sinisa Mihajlovic cho biết.

Donnarumma đã không thể giữ sạch mành lưới trong trận ra mắt AC Milan bởi cú sút phạt của Domenico Berardi. Dù sao, anh cũng đã thi đấu khá tốt so với cái tuổi chưa đến 17 và quan trọng là AC Milan đã giành trọn vẹn 3 điểm nhờ bàn thắng muộn của Luiz Adriano.

Donnarumma chỉ là thủ môn trẻ nhất Serie A có tên trong đội hình xuất phát mà thôi. Thủ môn trẻ nhất chơi cho Milan ở Serie A là Giuseppe Sacchi khi mới 16 tuổi, 7 tháng, 24 ngày trong thất bại 1-3 trước Fiorentina 73 năm trước.

Còn thủ môn trẻ nhất ở Serie A là Gianluca Pacchiarotti, người đã chơi 10 phút cuối cho Pescara trong thất bại 0-1 trước Perugia vào ngày 09 tháng 3 năm 1980. Khi đó, ông mới 16 tuổi, 6 tháng, 16 ngày.

M.T | 07:15 26/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục