Abramovich - Villas-Boas: Cơm vẫn lành, canh vẫn ngọt

11:25 Thứ ba 07/02/2012

Phía Chelsea vừa phủ nhận thông tin rằng ông chủ Abramovich đã đưa ra "tối hậu thư" trong cuộc nói chuyện với huấn luyện viên Villas-Boas trước trận đấu với Manchester United tối Chủ nhật, theo tin do ESPN đăng tải.

The Blues xác nhận rằng Abramovich đã có trao đổi với HLV đương nhiêm của Chelsea trong một chuyến viếng thăm ngắn tới trung tâm huấn luyện của câu lạc bộ hôm thứ Bảy trước khi dự khán trận đấu tại vòng 24 giải Ngoại hạng giữa Chelsea và M.U. Và họ cũng khẳng định tỉ phú người Nga vẫn hoàn toàn ủng hộ kế hoạch của vị huấn luyện viên trẻ, tức là trái ngược hoàn toàn với thông tin cho rằng ông chủ của Chelsea đang tỏ ra sốt ruột với thành tích của đội bóng.

Mối quan hệ giữa Villas-Boas và ông chủ Abramovich chưa xấu đi như người ta vẫn tưởng. Ảnh: Internet.

Người phát ngôn của Chelsea nói: "Roman muốn tới Cobham để theo dõi đội bóng tập luyện khi ông ấy có thời gian. Ông ấy đã đến vào thứ Bảy và đã có một cuộc nói chuyện tốt đẹp với Andre sau buổi tập luyện".

Ông chủ người Nga đã có 35 phút theo dõi các cầu thủ tập luyện và dành 20 phút để nói chuyện với HLV Andre Villas-Boas. Sau trận đấu với Manchester United, ông cũng dành nửa giờ chuyện trò với các cầu thủ trong phòng thay đồ, một trận đấu mà có lẽ Abramovich đã hết sức thất vọng khi đội nhà không thể bảo toàn chiến thắng dù dẫn trước 3-0.

Kết thúc trận đấu, Villas-Boas tỏ ra khá "cay cú" với trọng tài khi cho rằng Howard Webb đã biếu không cho United một quả penalty và phá hỏng niềm vui của các cầu thủ cũng như các cổ động viên Chelsea. Nhưng rõ ràng, trong trận đấu đó cả hai đội đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công cực nhanh và đẹp mắt, và điều đó đủ khiến cho các cổ động viên của cả hai đội chứng kiến trận đấu phải "mãn nhãn". Ngay cả Juan Mata, một người chơi bóng nhiều năm ở Tây Ban Nha cũng phải thốt lên: "Ở đây họ chơi bóng nhanh hơn ở Tây Ban Nha. Cho đến phút 90, chưa chắc bạn đã có 3 điểm. Man United là một đội bóng rất, rất mạnh và họ luôn cố giành chiến thắng hoặc chí ít là một trận hòa".

Sau trận đấu này, tương lai của Villas-Boas tiếp tục bị đặt dấu hỏi. Nhưng có thể nói, với lời khẳng định như trên của người phát ngôn bên phía Chelsea, có thể thấy ông chủ người Nga dường như đã học được bài học về sự kiên nhẫn. Chelsea cần phải có thêm thời gian để hoàn thiện chiến thuật và đội hình, bởi vì họ đang ở trong giai đoạn tái thiết lại đội bóng sau một thời kỳ thành công. Những cầu thủ trụ cột hiện tại đã già và các cầu thủ trẻ chưa đủ khả năng để gánh vác đội bóng. Có lẽ vì vậy mà ông chủ Chelsea quyết định trao thêm cơ hội cho HLV của mình.

Andre Villas-Boas cũng tỏ ra cảm kích trước sự quan tâm mà Abramovich dành cho đội bóng. Ông nói: "Chúng tôi đã nói chuyện về sự chuẩn bị cho trận đấu. Roman rất hứng thú với những sự kiện sắp tới và đội bóng cảm thấy sự hiện diện của ông ấy là rất hữu ích".

"Roman là một con người lịch thiệp để lãnh đạo câu lac bộ và sự hỗ trợ của ông ấy luôn hiện diện ở Chelsea"
.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục