Abass lập cú đúp, Becamex Bình Dương bảo toàn ngôi đầu

20:59 Thứ bảy 03/05/2014

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trước Hải Phòng nhưng với lợi thế hơn người và sân nhà, B.Bình Dương vẫn giành 3 điểm để bảo toàn ngôi đầu trước sự áp sát của Thanh Hóa. Người hùng của đội bóng đất Thủ ở trận này chính là tiền đạo Abass Dieng…

Ở vòng đấu trước, cùng với cú sảy chân của Thanh Hóa trên sân Than Quảng Ninh (thua 0-1), B.Bình Dương đã đánh bại SLNA 2-0 ngay tại Vinh để vươn lên dẫn đầu BXH. Có cùng 26 điểm nhưng đội bóng đất Thủ xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Trở về sân nhà ở loạt trận vòng 15 chiều nay, B.Bình Dương đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự - phản công của Hải Phòng. Tuy vậy, với quyết tâm giành 3 điểm để bảo toàn ngôi đầu, đội bóng đất Thủ đã khiến Hải Phòng phải rời Gò Đậu với 2 bàn tay trắng.

Abass đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Hải Phòng

Với lợi thế sân nhà, B.Bình Dương dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, Hải Phòng đã chứng tỏ họ là đội bóng có lối chơi phòng ngự - phản công cực kì đáng sợ. Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, Văn Thuận đã sút tung lưới Quốc Thiện Esele. Rất may cho B.Bình Dương là trọng tài đã không công nhận bàn thắng do cầu thủ Hải Phòng đã rơi vào thế việt vị.

Trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của các vị khách, B.Bình Dương không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng kể nhất mà đội chủ nhà tạo ra là cú sút xa của Huỳnh Kesley ở phút 37 nhưng bóng đã đi vọt xà ngang.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Do không thể tiếp cận vòng 16m50 của Hải Phòng, các cầu thủ B.Bình Dương buộc phải sử dụng các tình huống sút xa.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 67 khi cầu thủ gốc Ghana, Lê Văn Phú phạm lỗi với Suleiman và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trong thế hơn người, B.Bình Dương đã đẩy cao đội hình tấn công và có được bàn mở tỉ số chỉ sau đó 2 phút do công của tiền đạo Abass Dieng.

Không dừng lại ở đó, tới phút 82, Abass Dieng tiếp tục khiến khán đài sân Gò Đậu bùng nổ với cú ngả người vô lê đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-0 cho B.Bình Dương. Với chiến thắng này, đội bóng đất Thủ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng V-League sau vòng 15 với 29 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thanh Hóa đã đánh bại Đồng Nai với tỉ số 3-0 để tiếp tục cuộc đua song mã căng thẳng với B.Bình Dương.

Ở trận đấu này, Thanh Hóa cũng có lợi thế hơn người sau khi Long Giang (Đồng Nai) phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 14. Với lợi thế ấy, đội bóng xứ Thanh đã chơi tấn công bùng nổ và ghi được 3 bàn thắng do công của Lê Quốc Phương (phút 20), Lê Văn Tân (phút 44) và Đặng Amaobi (phút 86).

Cũng ở loạt trận chiều nay, HAGL đã đánh bại tân binh Than Quảng Ninh tại sân nhà Pleiku với tỉ số 3-2. Chưa đầy 30 phút thi đấu, đội bóng phố Núi đã dẫn trước 2-0 với cú đúp của tiền đạo Timothy Anjembe, trong đó có 1 bàn được ghi trên chấm 11m. Với quyết tâm giành điểm, Than Quảng Ninh đã đẩy cao đội hình tấn công và gỡ hòa 2-2 với 1 bàn thắng của Hải Huy và 1 bàn phản lưới nhà của Nguyễn Hoàng Helio.

Tuy nhiên, tới phút 80, Timothy đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng kịch tính 3-2 cho HAGL. Với 3 bàn thắng ghi được, Timothy đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách dội bom ở V-League mùa này (11 bàn), xếp sau Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T - 14 bàn).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục