aaa

08:50 Thứ ba 01/09/2015

aaa

Góc AC Milan: Vẫn là một màu đỏ thiếc lửa

Trải qua hai vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, nhìn cách mà AC Milan thi đấu thì có lẽ nhiều người cũng đã tự hỏi rằng 'Sự khác nhau giữa Rossoneri năm nay so với chính họ mùa trước là nằm ở đâu?'

Mùa giải 2014-15 có thể xem là một trong những mùa giải thất vọng nhất trong lịch sử của AC Milan, khi họ chỉ có thể cán đích với vị trí thứ 10 tại Serie A, và đương nhiên không được góp mặt trong những giải đấu danh giá như Champions League hay Europa League trong mùa giải năm nay.

Trong mùa giải này, AC Milan được dẫn dắt bởi cựu sát thủ một thời của San Siro là Filippo Inzaghi. Tất cả những gì mà vị chiến lược gia trẻ tuổi này làm được đó chính là sự nhiệt huyết bên ngoài đường biên, nhưng đáng tiếc ngọn lửa đó đã không được các học trò của ông tiếp nhận mỗi khi ra sân. Để rồi trong suốt mùa giải họ thi đấu rất vô hồn, không có chút bản sắc nào cả.

Kết thúc mùa giải, BLĐ AC Milan đã quyết định sa thải Inzaghi khỏi cương vị HLV trưởng của đội bóng, và thay vào đó là vị chiến lược gia đầy cá tính Sinisa Mihajlovic. Chưa hết, để có thể giúp cho cựu thuyển trưởng của Sampdoria nhanh chóng đưa đội bóng trở lại với đỉnh cao vinh quang ngày nào, BLĐ của Rossoneri cũng đã không tiếc tiền để mang về San Siro hàng loạt bom tấn trong kỳ chuyển nhượng vừa qua như Carlos Bacca hay Luiz Adriano.

Đó thật sự là một lợi thế rất lớn mà Mihajlovic đã có được nếu đem so với Inzaghi trước đây, vì khi đó những gì mà Inzaghi có trong tay là một đội hình già nua và toàn những bản hợp đồng miễn phí, kém chất lượng. Tuy nhiên trải qua 2 vòng đấu đầu tiên tại Serie A mùa này, những dấu ấn mà Mihajlovic đã làm được cho Rossoneri vẫn là chưa nhiều vì trong hai trận đấu với Fiorentina và Empoli, họ đều đã chơi rất kém thuyết phục.

Đó vẫn là một AC Milan thi đấu vô hồn, thiếu bản sắc và không có một đường nét nào rõ ràng trong lối chơi. Tất cả những gì các cầu thủ AC Milan làm chỉ là cố gắng tránh mắc lỗi nhiều nhất có thể để hoàn thành tròn vai trò của mình trên sân.

Thực trạng này cũng đã được chính HLV Mihajlovic ghi nhận sau thắng lợi 2-1 trước Empoli vào cuối tuần qua khi cho biết: "Chúng tôi gần như chẳng có chút thay đổi nào so với mùa trước. Vẫn còn quá nhiều sự sợ hãi trong lối chơi. Đội bóng này có tâm lý quá yếu khi thi đấu."

Nhìn ra được vấn đề là một chuyện, nhưng để giải quyết vấn đề đó lại là một chuyện khác. Tuy nhiên các Milanista vẫn có thể đặt niềm tin nơi Mihajlovic vì khác với Inzaghi (người có xu hướng khích lệ và thân thiện với các cầu thủ), Mihajlovic là một con người rất cá tính rất mạnh, người sẵn sàng quát tháo các cầu thủ bất cứ lúc nào nếu như họ chểnh mảng trong lúc thi đấu, một con người rất thích hợp cho AC Milan vào thời điểm này.
 

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục