95 triệu bảng cho Harry Kane liệu có phát huy tác dụng?

10:33 Thứ hai 26/02/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Anh đã ghi không ít bàn thắng cho Bayern Munich, nhưng liệu anh có thể đem về những chiếc cúp?

Khi Harry Kane ký hợp đồng với Bayern Munich vào mùa hè với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ là 95 triệu euro từ Tottenham Hotspur, kỳ vọng rất lớn rõ ràng đã được đặt lên vai anh. 

Điều này chủ yếu là do Der Rekordmeister đã gặp khó khăn vào mùa trước khi không có Robert Lewandowski. Và đội trưởng đội tuyển Anh hiện đang tỏa sáng hàng công, còn Bayern đã có người chuyển hóa mọi cơ hội.

Kane và 5 cầu thủ đẳng cấp thế giới hứa hẹn trắng tay mùa 2023/24 - Bóng Đá

 Kane vẫn nổ súng đều đặn...

Tuy nhiên, khi mùa giải còn 3 tháng, Hùm xám đứng ở vị trí thứ hai, kém Bayer Leverkusen 8 điểm và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội sau thất bại ở trận lượt đi trước Lazio. Do đó, những khó khăn của họ đã đặt ra câu hỏi: liệu việc ký hợp đồng với Kane liệu có xứng đáng không?

Về mặt lý thuyết, điều đó hoàn toàn thuyết phục. Với 27 bàn thắng ở Bundesliga, cựu tiền đạo của Spurs hiện là vua phá lưới ở cả 5 giải đấu quốc nội hàng đầu châu Âu, và bản năng sát thủ trước khung thành của anh dường như cũng sẽ không sớm bị mai một.

Ngoài ra, Kane còn phá kỷ lục ở Bundesliga, khi trở thành cầu thủ ghi 25 bàn nhanh nhất ở giải đấu hàng đầu nước Đức. Anh xô đổ thành tích trước đó do cựu tiền đạo Erling Haaland của Borussia Dortmund lập nên.

Với tổng cộng 31 bàn thắng và 8 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, Kane đã là một điểm nổ mới ở Bavaria, nhanh chóng trở thành cầu thủ được người hâm mộ yêu thích. Tuy nhiên, bất chấp sự hiệu quả của anh ở một phần ba cuối sân, Der Rekordmeister nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải mà không có chiếc Đĩa bạc lần thứ bảy trong thế kỷ này.

Dù Bayern đã có một trong những khởi đầu tốt nhất cho một mùa giải tại Bundesliga, kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ đông, các nhà đương kim vô địch đã chơi rất thiếu thuyết phục. Tồi tệ hơn, đối thủ trực tiếp Bayer Leverkusen lại dường như không thể bị ngăn cản, được minh chứng bởi trận đấu hủy diệt Bayern 0-3. 

Rekordmeister đã tụt lại phía sau Die Wekself một cách rõ ràng. Câu lạc bộ rơi vào tình trạng khủng hoảng đủ khiến cho tương lai của Thomas Tuchel đã chính thức được ấn định. Tuy nhiên, chỉ thay đổi huấn luyện viên thôi là chưa đủ.

Ban lãnh đạo Bayern hiểu rằng đội hình của họ đang rất cần được đại tu. Đang có cuộc thảo luận nội bộ xung quanh việc có quá nhiều cầu thủ tên tuổi, được trả lương cao nhưng không còn khao khát cống hiến cho đội bóng.

Do đó, điều này cho thấy rằng mặc dù việc ký hợp đồng với Kane có tác dụng ở thành tích cá nhân, nhưng anh chưa thể cải thiện tình hình chung của câu lạc bộ. Nếu không có tuyển thủ Anh, Bayern gần như chắc chắn sẽ còn rơi vào tình thế tồi tệ hơn, nhưng liệu 95 triệu euro đó có thể được sử dụng theo một cách sáng suốt hơn không?

Lời nguyền của Harry Kane: Vận đen hay vấn đề của Bayern Munich - Bóng Đá

 ... nhưng mình anh là chưa đủ.

Thành tích phi thường của Jamal Musiala và Leroy Sane trong mùa giải này cũng nên được đánh giá cao, nhưng rõ ràng là Hùm xám sẽ cần tăng cường thêm ở hàng phòng ngự cũng như tuyến tiền vệ trong hè này. Mùa giải tới, Bayern có thể lại "vô đối" khi Kane dẫn đầu một đội bóng mới mẻ và chơi mạch lạc hơn, thì năm nay, bản hợp đồng của anh đã không hoạt động hết 100% công suất, như cách mà Bayern thực sự mong đợi.

Không thể phủ nhận Kane là một chân sút cự phách, nhưng nếu không đi kèm với danh hiệu nào cho Bayern Munich thì nó đơn giản là chưa đủ. 

Đăng Nguyễn | 09:35 26/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục