7 ngôi sao Pep Guardiola không biết cách dùng

09:42 Thứ bảy 09/12/2023

TinTheThao.com.vnPep Guardiola là một trong những HLV vĩ đại nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là ông biết cách phát huy hết khả năng của mọi cầu thủ đã làm việc cùng.

Kalvin Phillips

Các cầu thủ thường phải mất khoảng 12 tháng để ổn định cuộc sống dưới thời Guardiola, nhưng một năm sau khi Phillips chuyển đến Etihad từ Leeds United với giá 42 triệu bảng, mọi thứ vẫn không có nhiều tiến triển.

Tuyển thủ Anh chỉ là phương án dự phòng cho Rodri trong chiến dịch giành cú ăn 3 của Man City và anh chỉ chơi được 645 phút cho đội một kể từ khi chuyển đến Etihad.

7 ngôi sao Pep Guardiola không biết cách dùng - Bóng Đá

 Kalvin Phillips không thành công ở Man City.

Mario Gotze

Tiền vệ người Đức đã trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Guardiola tại Bayern Munich khi họ chiêu mộ anh từ Borussia Dortmund vào năm 2013. Gotze đã có trong tay 7 danh hiệu với gã khổng lồ nước Đức, nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng của anh.

Mặc dù ghi 36 bàn sau 114 lần ra sân dưới thời Guardiola, Gotze vẫn phải vật lộn để tái tạo phong độ tốt nhất của mình.

Danilo

Hậu vệ người Brazil đã giành được 2 chức vô địch Premier League dưới thời Guardiola, nhưng anh đã phải vật lộn để đáp ứng được kỳ vọng ở Anh. Sau khi bị Man City bán cho Juventus, anh trở thành một ngôi sao ở Serie A.

"Đúng là không dễ để có mối quan hệ tốt với Guardiola," Danilo nói với Repubblica. "Ông ấy không bao giờ thoải mái, lúc nào ông ấy cũng nghĩ về bóng đá. Tôi nghĩ ở nhà, buổi tối, ông ấy đặt vợ mình trên ghế sofa như thể cô ấy là một cầu thủ trên sân vậy."

Medhi Benatia

Bayern Munich đã chi khoảng 22 triệu bảng cho Benatia vào mùa hè năm 2014. Trong 2 năm gắn bó, hậu vệ người Maroc phải vật lộn để thể hiện phong độ tốt nhất của mình.

Zlatan Ibrahimovic

Vụ chuyển nhượng bom tấn mang tên Zlatan từ Inter Milan sang Barcelona năm 2009 đã gây chấn động khắp thế giới bóng đá. Nhưng rồi, các vấn đề dần lộ rõ. Guardiola muốn xây dựng hệ thống mới xung quanh Lionel Messi, và Ibrahimovic nhanh chóng nhận thấy mình chỉ đóng vai trò phụ, sau siêu sao người Argentina.

7 ngôi sao Pep Guardiola không biết cách dùng - Bóng Đá

 Guardiola bất hòa với Ibra.

Chân sút Thụy Điển đã kết thúc mùa giải duy nhất dưới thời Guardiola với 16 bàn thắng ở giải VĐQG, con số này chẳng là gì so với những con số anh ghi được cho Inter, AC Milan và PSG. Ibrahimovic viết trong cuốn tự truyện của mình: "Nếu Mourinho thắp sáng một căn phòng thì Guardiola sẽ kéo rèm lại."

Alexander Hleb

Sau khoảng thời gian nổi bật ở Stuttgart và Arsenal, Hleb được Guardiola đưa về Barcelona trước mùa giải 2008–09. Tuy nhiên, không giống như Felix Magath và Arsene Wenger, Guardiola đã phải vật lộn để có được những gì tốt nhất từ tuyển thủ Belarus.

Hleb chỉ thi đấu 1 mùa giải dưới thời Guardiola rồi bị đem cho mượn nhiều lần trước khi đến Krylia Sovetov Samara.

Dmytro Chyhrynskyi

Vào mùa hè năm 2009, Barcelona chi khoảng 22 triệu bảng cho hậu vệ Shakhtar Donetsk. Đó là một ván cược không thành công của Pep. Cầu thủ người Ukraine chỉ trải qua 1 mùa giải ở Camp Nou trước khi trở lại Shakhtar.

"Tôi chưa bao giờ nói rằng tôi từng chơi cho Barca. Tôi chỉ nói: ‘Tôi đã ở Barca’,” Chyhrynskyi giải thích. "Bởi vì để nói rằng bạn đã chơi ở đó thì bạn phải là một phần quan trọng của đội bóng."

Minh Tuấn | 08:44 09/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục