6 yếu tố Wayne Rooney vượt trội Robin Van Persie

09:32 Chủ nhật 09/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong mùa giải trước, Robin van Persie đã tỏa sáng hết mức, làm lu mờ đi Wayne Rooney. Điều đó đã làm Rooney thất vọng và gần như muốn rời khỏi Old Trafford. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, Rooney vẫn sở hữu rất nhiều điểm hơn hẳn tiền đạo người Hà Lan.

Thi đấu đa năng

Sự đa năng của Wayne Rooney vừa là điểm mạnh vừa là điều gây bất lợi cho cầu thủ này trong thời gian ở Manchester United. Lúc Ronaldo còn ở sân Old Trafford, Wayne Rooney chấp nhận hỗ trợ và sống dưới cái bóng của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Nhưng khi Ronaldo ra đi, Rooney cũng không được thường xuyên chơi ở vị trí tiền đạo cắm mà anh yêu thích.

Mặc dù, Robin van Persie cũng đã từng phải chơi thấp và dạt cánh khi còn đá ở Arsenal, nhưng ở Manchester United, vị trí đó có vẻ như đã mặc định cho Rooney bởi sự đa năng và khả năng hỗ trợ hàng tiền vệ rất tốt của anh.

Rooney vẫn sở hữu rất nhiều điểm hơn hẳn tiền đạo người Hà Lan. Ảnh: Internet

Chuyền dài

Bàn thắng tuyệt vời của Robin van Persie trong trận gặp Aston Villa tại sân Old Trafford mùa giải trước là một nỗ lực xuất sắc của cá nhân tiền đạo người Hà Lan, nhưng nó cũng là một sản phẩm từ đường chuyền dài tuyệt đẹp của Wayne Rooney. Được đá bên cạnh Paul Scholes trong phần lớn sự nghiệp đã giúp cho Rooney sở hữu một vũ khí tuyệt vời là những đường chuyền dài sắc bén, điều mà van Persie không thể có.

Tích cực tranh cướp bóng

Wayne Rooney luôn thi đấu với tinh thần rất cao. Anh luôn nỗ lực dành bóng mỗi khi MU mất bóng trên phần sân đối phương. Các đối thủ luôn cảm thấy rất mệt mỗi mỗi khi phải đối mặt với tiền đạo này. Trong khi đó, Robin van Persie lại ít khi tranh chấp bóng, anh thi đấu theo phong cách của một tiền đạo cổ điển.

Thường xuyên lùi về

Việc Wayne Rooney thường xuyên lùi về là một trong những lý do mà anh được bố trí đá phía sau Robin van Persie. Mặc dù, Rooney tuyên bố không thích chơi ở hàng tiền vệ, nhưng anh lại luôn sẵn sàng lùi về mỗi khi cần thiết. Rooney đã hi sinh hiệu suất ghi bàn của mình để tạo sự chắc chắn cũng như cân bằng cho hàng tiền vệ theo cách mà van Persie không bao giờ hoặc không thể làm.

Robin van Persie và Wayne Rooney. Ảnh: Internet

To tiếng trên sân

Wayne Rooney thường xuyên la hét trên sân từ lúc anh còn là một cầu thủ trẻ. Việc la mắng đồng đội, đối thủ và các quan chức đã từng đẩy anh lâm vào những rắc rối không đáng có. Nhưng khi trở thành một đội trưởng của MU trong tương lai, điều này sẽ giúp cho Rooney truyền được cảm hứng cho các đồng đội. Trong khi đó, Robin van Persie là một cầu thủ không có khả năng hét thẳng vào đối thủ hoặc đồng đội như Rooney, điều này có thể tốt, hoặc không.

Tập hợp đám đông

Trong mùa giải trước, Robin van Persie đã dành được những tràng pháo tay không ngớt ở Old Trafford. Nhưng còn lâu anh mới có thể có khả năng để khắp các khán đài hát vang tên mình như điều Wayne Rooney đã làm. Khi dẫn Chelsea đến Old Trafford hồi đầu mùa giả, Jose Mourinho đã mô tả MU là một “CLB đặc biệt” khi người hâm mộ liên tục hát vang tên Rooney, người lúc đó đã không còn muốn ở lại CLB.

Phong cách thi đấu nhiệt huyết của anh rất dễ được khán giả đánh giá cao. Kể cả khi MU không chơi tốt, anh vẫn được đám đông tán thưởng nhờ những đóng góp trong việc phòng ngự. Bởi vậy, việc sân Old Trafford thường xuyên cất vang bài hát “The White Pele”, một bài hát ca ngợi Rooney, hoàn toàn là điều dễ hiểu.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục