6 tiền vệ phòng ngự Chelsea nên chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

09:27 Chủ nhật 16/12/2012

Không chỉ thiếu tiền vệ phòng ngự giỏi thu hồi bóng, Chelsea sắp tới sẽ còn vắng mặt cả hai cầu thủ chơi ở vị trí này mà họ đang có trong tay là John Obi Mikel (bận dự CAN 2013) và Oriol Romeu (chấn thương đầu gối và phải nghỉ hết mùa). Có lẽ Rafael Benitez sẽ phải nghĩ nghiêm túc đến việc mang về một tiền vệ phòng ngự cho Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Đã từ lâu, Chelsea là một đội bóng phát triển lối chơi dựa trên một đội hình có bố trí một tiền vệ lùi sâu, ngay trên hàng hậu vệ để làm nhiệm vụ thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự. Điều này có thể thấy rõ nhất qua vai trò của Mikel Essien ở Chelsea. Nhưng bây giờ cầu thủ người Ghana đã tạm rời khỏi Stamford Bridge, trong khi những người thay thế như Romeu và Obi Mikel chưa thể mang lại sự yên tâm cho The Blues.

Lúc này, Chelsea có thừa những cầu thủ tấn công giỏi, nhưng lại thiếu đi một cầu thủ thu hồi bóng tốt, một nhân tố rất quan trọng để đảm bảo sự cân bằng cho đội hình của nhà đương kim vô địch Champions League. Đó cũng là điều mà HLV tạm quyền Benitez nhận thấy nơi đội bóng của mình, và kỳ chuyển nhượng mùa đông tới sẽ là dịp thích hợp để ông giải quyết vấn đề trên. Nhưng Chelsea sẽ mua ai trong số những tiền vệ phòng ngự triển vọng nhất thế giới hiện nay? Chúng ta hãy cùng điểm qua 1 danh sách 6 người do trang tin talkSPORT đề xuất.

1. Paulinho (Corinthians), ước tính 12 triệu Bảng

Ngôi sao của Corinthians đã được liên hệ khá mạnh với một cuộc chuyển nhượng tới Chelsea và talkSPORT cho biết HLV Rafael Benitez đang cố đánh bại đội bóng cũ Inter Milan để có được chữ ký của cầu thủ người Brazil. Paulinho là trụ cột của đội hình Corinthians vô địch Copa Libertadores lần đầu tiên trong lịch sử đồng thời vừa tỏa sáng để giúp đội bóng của mình có mặt ở trận chung kết FIFA Club World Cup.  Đối mặt với Corinthians ở trận chung kết sẽ là Chelsea, và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Benitez đánh giá tiền vệ đầy tiềm năng này.

Paulinho. Ảnh: Internet.

2. Pedro Obiang (Sampdoria), ước tính 5 triệu Bảng

Obiang là một trong những tiền vệ trẻ được nói đến nhiều nhất tại Serie A hiện nay. Cầu thủ có quốc tịch Tây Ban Nha này được cho là sẽ chuyển đến một câu lạc bộ lớn hơn trong tương lai gần. Obiang sở hữu những pha tắc bóng chuẩn xác và mạnh mẽ, hiện đang chơi rất ăn ý bên cạnh Andrea Poli ở Sampdoria. Người đại diện của Obiang cho biết thân chủ của mình đã nhận được sự quan tâm của một vài câu lạc bộ Anh quốc, và trong đó có cả Chelsea.

Pedro Obiang. Ảnh: Internet.

3. Zdravko Kuzmanovic (Stuttgart), ước tính 5,5 triệu Bảng

Đang là trụ cột của Stuttgart, nhưng Kuzmanovic đã thừa nhận rằng anh có thể rời Bundesliga vào cuối mùa giải này. Nhưng tất nhiên nếu một câu lạc bộ như Chelsea quan tâm đến Kuzmanovic và muốn có anh ngay mùa đông này thì cuộc chia tay giữ tiền vệ người Serbia và Stuttgart có thể diễn ra sớm hơn dự định. Kuzmanovic hoàn toàn thích hợp cho vị trí tiền vệ phòng ngự và ngoài Chelsea, cả Juventus và Arsenal cũng đều muốn có được chữ ký của cầu thủ đang chơi cho Stuttgart.

Zdravko Kuzmanovic. Ảnh: Internet.

4. Jordy Clasie (Feyernood), ước tính 5 triệu Bảng

Dù còn rất trẻ, nhưng Clasie đã được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất của Feyernood. Dù thường được dư luận gọi là 'Xavi của Hà Lan' vì nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng khả năng xử lý bóng tinh tế, nhưng Clasie cũng không ít lần cho thấy tài năng về mặt phòng ngự và không ngần ngại xoạc bóng để ngăn chặn đối phương. Ngoài ra, khả năng tuyệt vời trong việc chuyển thế trận của đội bóng từ phòng ngự sang tấn công của Clasie có thể giúp ích rất nhiều cho những đồng đội nhanh nhẹn và khéo léo như Mata hay Hazard.

Jordy Clasie. Ảnh: Internet.

5. Cheik Tiote (Newcastle), ước tính 15 triệu Bảng

Tiền vệ đầy sức mạnh của Newcastle đã từng được đồn thổi rằng sẽ rời khỏi St. James Park trong mùa hè vừa qua nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại. Tuy nhiên điều đó không hề làm giảm giá trị của Tiote vì anh vẫn cho thấy mình là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh ở Newcastle. HLV Alan Pardew đã gọi Tiote là  1 trong những 'cầu thủ quan trọng nhất' của Chích Chòe' và nếu Chelsea muốn có được Tiote, họ sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ chút nào.

Cheik Tiote. Ảnh: Internet.

6. Sven Bender (Borussia Dortmund), ước tính 12 triệu Bảng

Trước sự nổi trội của một vài cầu thủ khác tại Dortmund, những đóng góp thầm lặng của Bender ít được biết đến. Nhưng những con số thống kê cho thấy tiền vệ của sân Signal Iduna Park là một trong những tiền vệ phòng ngự hiệu quả nhất Châu Âu. Mùa trước trung bình mỗi trận Bender có 3,9 cú tắc bóng và 2,9 lần cắt bóng. Vai trò của Bender là không thể phủ nhận với thành công 2 năm liên tiếp của Dortmund tại Bundesliga. Mùa giải này, Bender còn cùng Dortmund chứng tỏ được sức mạnh ở đấu trường Châu Âu và sẽ không có một cái giá rẻ nếu như Chelsea hỏi mua tiền vệ người Đức.

Sven Bender. Ảnh: Internet.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục