5 thương vụ thành công của Michael Edwards ở Liverpool

23:35 Thứ ba 12/03/2024

TinTheThao.com.vnMichael Edwards là đạo diễn của nhiều thương vụ thành công tại Liverpool và 5 thương vụ sau đây chắc chắn được nhắc đến nhiều nhất.

Virgil van Dijk

Vụ chuyển nhượng trị giá 75 triệu bảng của Virgil van Dijk từ Southampton sang Liverpool vào tháng 1 năm 2018 đã nhận được rất nhiều sự chú ý vào thời điểm đó – một phần vì mức phí và một phần vì sự gay gắt xung quanh vụ chuyển nhượng, khi Saints cáo buộc The Kop "đi đêm" với trụ cột của mình. Hơn sáu năm sau, thương vụ này được nhớ đến rất khác, là một trong những lý do chính dẫn đến thành công gần đây của Liverpool.

Van Dijk đã ngay lập tức ổn định tại Anfield và nhanh chóng được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của anh trên thế giới. Van Dijk trải qua 256 lần ra sân với tư cách là thủ lĩnh cho đội bóng của Jurgen Klopp, mang lại khả năng lãnh đạo và sự ổn định ở trung tâm hàng phòng ngự. Bàn thắng trong trận chung kết Carabao Cup vào tháng trước càng củng cố thêm vị trí của anh như một huyền thoại CLB.

Năm bản hợp đồng hay nhất của Michael Edwards cho Liverpool - Bóng Đá

 Van Dijk là bản hợp đồng thay đổi Liverpool.

Mohamed Salah

Trước Van Dijk có một bản hợp đồng mang tính thay đổi khác. Mohamed Salah được ký hợp đồng từ Roma vào tháng 7 năm 2017 với mức phí ban đầu là 36,9 triệu bảng, có thể tăng lên 43,9 triệu bảng kèm theo các điều khoản bổ sung. Điều này đặc biệt quan trọng vì nó đại diện cho kỷ lục CLB vào thời điểm đó, làm lu mờ số tiền 35 triệu bảng chi cho Andy Carroll trong 6 năm trước.

Salah là mục tiêu lâu dài của Liverpool, đội tin tưởng anh sở hữu những phẩm chất CLB cần. Edwards và đội ngũ tuyển dụng của anh ấy đã đúng khi cầu thủ người Ai Cập phát triển thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Anh đóng góp 205 bàn thắng và 89 pha kiến tạo sau 335 lần ra sân cho The Kop.

Alisson

Alisson Becker có giá 66,8 triệu bảng vào tháng 7 năm 2018 – một mức phí hấp dẫn vào thời điểm đó để biến anh trở thành thủ môn đắt giá nhất mọi thời đại, trước khi Chelsea bỏ tiền ra mua Kepa Arrizabalaga một tháng sau đó. 

Tầm quan trọng của việc sở hữu một thủ môn có thể thoải mái dùng chân, hỗ trợ phòng ngự cho một hậu phương dâng cao là điều hiển nhiên giúp ích cho Liverpool.

Sadio Mane

Liverpool đã tạo ra một con đường thuận lợi giữa họ và Southampton trong những năm qua, với Mane chỉ là một trong nhiều vụ chuyển nhượng thành công của họ. Tuyển thủ Senegal đã đến sau hai mùa giải ấn tượng cho Saints và có giá 34 triệu bảng vào tháng 6 năm 2016.

Anh rời Liverpool vào mùa hè năm 2022 với danh tiếng là huyền thoại của câu lạc bộ sau khi đóng góp 120 bàn thắng và 48 đường kiến tạo trong 269 lần ra sân.

Năm bản hợp đồng hay nhất của Michael Edwards cho Liverpool - Bóng Đá

 Mane đã có 6 năm thành công ở Liverpool

Andrew Robertson

Andy Robertson nổi bật so với những người khác trong danh sách này vì Liverpool chỉ trả cho Hull City 8 triệu bảng cho chữ ký của anh vào tháng 7 năm 2017.

Tuyển thủ Scotland  tự khẳng định mình là một trong những hậu vệ trái xuất sắc và ổn định nhất trong bóng đá thế giới. Sự hợp tác của anh với Trent Alexander-Arnold ở cánh bên kia là một đặc điểm quan trọng trong cách chơi của Liverpool thời Klopp.

Lữ Phong | 23:05 12/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục