5 lần Mourinho công khai cân cả thế giới: Từ nữ bác sĩ đến... trạm xá

15:54 Thứ tư 29/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCó cảm tưởng bất cứ sự vật nào xung quanh đều có thể trở thành mục tiêu công kích của vị HLV với cá tính mạnh này.

Sau trận thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà Old Trafford trước Tottenham ở Vòng 3 Ngoại hạng Anh, HLV Manchester United Jose Mourinho đã giận dữ rời phòng họp báo vì cho rằng các phóng viên không tôn trọng ông.

Vụ việc trên không phải lần đầu và cũng chẳng lạ lẫm gì khi xuyên suốt sự nghiệp, gây chiến công khai đã trở thành điều người ta đã quá quen ở thuyền trưởng Quỷ Đỏ.

2005

5 lần Mourinho công khai chống cả thế giới - Bóng Đá

 

Sau màn chạm trán Barcelona thuộc khuôn khổ Vòng 16 Đội Champions League tại Camp Nou, Mourinho cáo buộc trọng tài Ander Frisk đã gặp gỡ HLV Frank Rijkaard phía đối thủ trong giờ nghỉ giữa hiệp.

Dù lý do chiến lược gia Bồ Đào Nha đưa ra khá mập mờ là trợ lý của ông thấy trọng tài Thụy Điển đi về hướng phòng thay đồ Barca, nhưng vụ việc này đã khiến Frisk phải treo còi không lâu sau đó. Vị trọng tài đáng thương tiết lộ ông buộc đưa ra quyết định vì gia đình liên tiếp hứng chịu sự đe dọa từ các phần tử quá khích.

2006

5 lần Mourinho công khai chống cả thế giới - Bóng Đá

 

Vì chấn thương đầu Petr Cech gặp phải sau va chạm mạnh với tiền vệ Reading Stephen Hunt, Mourinho chỉ trích nặng nề cơ sở y tế South Central Ambulance.

HLV 55 tuổi cho rằng các nhân viên y tế trung tâm trên đã đánh cược với mạng sống cậu học trò khi trì hoãn việc chuyển Cech đến bệnh viện. Không dừng lại ở đó, ông còn thẳng thừng tuyên bố FA đã quá nhẹ tay vì không ra án phạt với Hunt.

2011

5 lần Mourinho công khai chống cả thế giới - Bóng Đá

 

Khoảnh khắc tai tiếng nhất sự nghiệp Mourinho. Tức giận vì đội nhà thua cuộc 2-3 trước Barcelona ở trận Siêu Cúp Tây Ban Nha, Mourinho tiến đến Tito Vilanova và chọc tay vào mắt trợ lý Barca thời điểm ấy. Màn ẩu đả giữa hai đội cũng chứng kiến đến 3 thẻ đỏ.

2014

5 lần Mourinho công khai chống cả thế giới - Bóng Đá

 

Tranh cãi về tình huống Gary Cahill của Chelsea vào bóng với Alexis Sanchez phía Arsenal, HLV Arsene Wenger đã đẩy Mourinho ngay trong trận đấu ở khu vực kỹ thuật.

Không quên mối hận, khi được hỏi về HLV Arsenal trong buổi họp báo, nhà cầm quân người Bồ sử dụng từ “Chuyên gia thất bại” để mô tả người đồng nghiệp.

2015

5 lần Mourinho công khai chống cả thế giới - Bóng Đá

 

Ở cuộc chạm trán Swansea tại Ngoại hạng Anh, bác sĩ Chelsea Eva Carneiro cùng chuyên gia vật lý trị liệu Jon Fearn lao vào sân khi quan sát thấy Eden Hazard bị đau. Tuy vậy, The Blues khi ấy chỉ còn 10 người sau thẻ đỏ của Thibaut Courtois và nếu nhận sự chăm sóc, Hazard sẽ chỉ có thể quay lại sân khi trọng tài cho phép, đồng nghĩa đội bóng của anh chỉ còn 9 người trên sân.

Bực tức vì cho rằng tình trạng của Hazard không nghiêm trọng, Mourinho hét thẳng mặt Carneiro khi cô bác sĩ quay lại. Chelsea sau đó đã phải thỏa thuận bồi thường cho Carneiro khi bị cô kiện ra tòa.

Nam Tan | 14:15 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục