5 điều rút ra từ chiến thắng 4-3 của U21 HAGL trước U21 Myanmar: Điểm được và chưa được

08:32 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuộc đối đầu kịch tính với 7 bàn thắng được ghi, U21 HAGL đã không làm người hâm mộ nước nhà phải thất vọng. Sau đây chúng ta cùng nhìn nhận lại được 5 điều rút ra từ trận đấu này….

Hàng thủ - tử huyệt của đội bóng Phố Núi

2/3 bàn thua của đội bóng phố núi đều đến từ sai lầm của hàng thủ. Bàn thua thứ hai với pha đánh đầu của Mg Lwin là do hậu vệ của U21 HAGL chọn điểm rơi không thực sự chính xác để cho tiền đạo đối phương thoải mái đánh đầu ghi bàn vào lưới thủ môn Văn Tiến. Bàn thua thứ ba đến từ lỗi bắt bóng không dính của thủ môn Văn Tiến. Nếu hàng thủ tiếp tục với phong độ hiện tại thì cơ hội U21HAGL bảo vệ được chức vô địch sẽ vô cùng khó khăn.

Cả ba bàn thua của U21 HAGL đều đến từ sai lầm của hàng thủ. Ảnh: Đình Viên.

Sự tỏa sáng của các ngôi sao

Xuân Trường chuyền Công Phượng ghi bàn, Tuấn Anh chuyền Văn Toàn ghi bàn và pha lập công từ chấm đá phạt của Minh Vương. Tất cả người hâm mộ không thể mong đợi gì hơn khi ngôi sao mà họ yêu thích liên tiếp tỏa sáng trong một trân đấu.

Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Có Xuân Trường - Tuấn Anh tuyến giữa luôn được vững chắc, Tuấn Anh có pha xử lý tinh tế, kỹ thuật khiến cho cầu thủ đối phương thường xuyên phạm lỗi. Xuân Trường thì thực hiện tốt vai trò phân phối bóng của mình với đường chuyền có độ chính xác cao.

Công Phượng, Văn Toàn tỏa sáng với các bàn thắng, ngoài ra còn làm cho đối phương phải khổ sở với pha đi bóng kỹ thuật hay những pha phối hợp với đồng đội xung quanh.

Khả năng tấn công từ hai biên của U21 HAGL cần phải cải thiện

Trong trận đấu ghi được 4 bàn thắng vào lưới đối phương nhưng bàn thắng duy nhất đến từ hai biên của U21 HAGL lại là… tình huống phản lưới nhà của cầu thủ Myanmar. Tuy đặc trưng lối chơi của U21 HAGL là những pha phối hợp nhỏ, tấn công trực diện trung lộ nhưng nếu chỉ với phong cách thi đấu như vậy thì rất dễ bị đối thủ bắt bài vì vậy tấn công biên cũng là lựa chọn hợp lý.

Ở hai cánh của U21 HAGL hiện nay thiếu đi tốc độ, những pha chồng biên hay phối hợp cũng không thực sự tốt, nó thiếu đi sự nhuần nhuyễn cần thiết. Nếu cải thiện khả năng tấn công biên thì các phương án tấn công của U21 HAGL sẽ trở nên đa dạng và tối ưu hơn.

Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn,... các ngôi sao của U21 HAGL đều tỏa sáng đêm qua. Ảnh: Đình Viên.

U21 Myanmar không quá xuất sắc

Với việc đưa sang Việt Nam dàn cầu thủ trẻ, U21 Myanmar đến với giải U21 Quốc Tế lần này nhằm mục đích thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm là chính. Các tình huống tấn công của họ cũng không thật sự nổi bậc. Họ chủ yếu đá phòng ngự phản công với đường chuyền bóng bổng lên tuyến trên hay những pha phối hợp tạt cánh đánh đầu để cho các tiền đạo có thể hình tốt xử lý. Việc ghi 3 bàn vào lưới U21 HAGL chủ yếu đến từ sai lầm của đối thủ.

Sức mạnh nơi người hâm mộ

Trong bóng đá người hâm mộ như cầu thủ thứ 12 của đội bóng, hôm nay khán giả đã đội mưa đến sân ủng hộ đội bóng phố núi. Khi U21 HAGL bị dẫn trước người hâm mộ vẫn không ngừngvổ tay cỗ vũ và không khí trong sân lúc nào cũng cuồng nhiệt. Không quá khi nói rằng người hâm mộ đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ, để giúp U21 HAGL có cú ngược dòng ngoan mục trước U21 Myanmar.

(Bạn đọc: ILM)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:08 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục