5 điều đặc biệt rút ra sau trận Chelsea 2-2 PSG

13:11 Thứ năm 12/03/2015

Phải thi đấu thiếu người nhưng Paris Saint-Germain vẫn xuất sắc cầm hòa Chelsea với kết quả 2-2 sau 120 phút thi đấu để ghi tên mình vào chơi ở vòng tứ kết Champions League. Dưới đây là 5 bài học kinh nghiệm rút ra sau trận đấu này.

1. Ramires không thể thay thế Willian. Ở trận đấu vừa qua, HLV Jose Mourinho đã quyết định sử dụng Ramires ở vị trí tiền vệ cánh phải thay Willian. Thế nhưng, tuyển thủ Brazil đã thi đấu mờ nhạt và bị hậu vệ Maxwell bên phía PSG vô hiệu hóa.
2. Trọng tài Kuipers đã phạm nhiều sai lầm. Sau pha va chạm giữa Zlatan Ibrahimovic với Oscar, trọng tài chính Bjorn Kuipers đã quyết định truất quyền thi đấu đối với tiền đạo người Thụy Điển, dù anh đã cố gắng thu chân và chỉ va chạm bằng ống khuyển với tiền vệ mang áo số 8 bên phía Chelsea. Ngoài ra, “vị vua áo đen” người Hà Lan còn bỏ qua quả phạt đền của The Blues khi Diego Costa bị Edinson Cavani đốn ngã trong vòng cấm ở phút 43.
3. Cavani tiếp tục gây thất vọng. Trong bối cảnh Ibrahimovic bị truất quyền thi đấu khá sớm, Edinson Cavani chính là niềm hy vọng số một trên hàng công PSG. Tuy vậy, chân sút 28 tuổi đã gây thất vọng khi bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn trước khung thành của thủ môn Thibaut Courtois.
4. Diego Costa vẫn chứng nào, tật ấy. Cũng như một số trận đấy trước đây, Diego Costa thường xuyên có những pha va chạm với những hậu vệ đối phương. Trận đấu vừa qua, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có tình huống lời qua, tiếng lại với David Luiz. Kết quả là cả hai đã phải nhận thẻ vàng ở phút 73. Nếu không thay đổi bản tính, không loại trừ khả năng Costa sẽ phải trả giá trong những trận đấu sau này.
5. Chelsea không còn là chính mình. Dưới triều đại Jose Mourinho, Chelsea vốn nổi tiếng là đội bóng thực dụng. Nhờ đó, họ rất ít khi đánh mất lợi thế trước các đối thủ. Trận đấu vừa qua, đội chủ sân Stamford Bridge đã có lợi thế về quân số và 2 lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, họ vẫn gây thất vọng khi bị đối thủ cầm hòa 2-2.
Mourinho thừa nhận PSG mạnh hơn Chelsea. Sau khi bị Paris Saint-Germain loại khỏi vòng knock-out Champions League, HLV Jose Mourinho thừa nhận, đương kim vô địch Ligue 1 đã thi đấu tốt hơn và khiến Chelsea không thể chống đỡ.
“Thẻ đỏ của Ibrahimovic đã truyền cảm hứng cho PSG”. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Laurent Blanc cho rằng, chiếc thẻ đỏ của Zlatan Ibrahimovic đã truyền cảm hứng giúp PSG thi đấu tốt hơn: “Tôi cảm thấy rất hài lòng với kết quả trận đấu cũng như những gì các học trò đã thể hiện. Chính chiếc thẻ đỏ của Zlatan đã giúp PSG thi đấu nỗ lực và quyết tâm hơn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu”.

 

 

 

 

 

Quốc Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục