5 điểm nhấn Juventus 2-0 Lazio: Thiên tài Allegri và Sự mất tích của những siêu sao

03:17 Chủ nhật 26/08/2018

TinTheThao.com.vnAllianz đêm qua chứng kiến hàng loạt bất ngờ.

Nhãn quan chiến thuật bậc thầy của Allegri

Hiếm ai có đủ dũng khí ra quyết định dũng cảm như Max Allegri. Đón tiếp Lazio, nhà cầm quân 51 tuổi quyết đoán loại bỏ bộ ba lừng lẫy Douglas Costa - Paulo Dybala - Juan Cuadrado, những cái tên mờ nhạt trong ngày ra quân, để đặt niềm tin vào Federico Bernardeschi và Mario Mandzukic.

Không phụ kỳ vọng của ông thầy, hai gương mặt này đóng vai trò không nhỏ trong bàn mở tỷ số của Miralem Pjanic. Mandzukic còn đích thân ấn định thắng lợi 2-0 cho Bà đầm già thành Turin trong hiệp hai.

5 điểm nhấn Juventus 2-0 Lazio: - Bóng Đá

 Đẳng cấp Allegri làm lu mờ Inzaghi.

Việc chuyển đổi đội hình từ 4-2-3-1 sang 4-3-3 với Blaise Matuidi tăng cường cũng giúp tuyến giữa Juventus mạnh mẽ hơn hẳn và áp đảo đội khách trong phần lớn thời gian thi đấu.

Bernardeschi bùng nổ

Tỏa sáng ở ngày ra quân với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo, trực tiếp giúp đội nhà lội ngược dòng thành công, Bernardeschi tiếp tục nắm lấy cơ hội đá chính để ghi điểm trong mắt Allegri.

Chịu khó lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, liên tiếp tung ra những đường bóng dài xé toang hàng thủ Lazio, Số 33 còn thể hiện khả năng gây đột biến cao. Phút 20, tiền vệ 24 tuổi tự tin cầm bóng và tung ra pha cứa lòng ngoạn mục ở rìa vòng cấm. Chỉ có phản xạ xuất thần của thủ môn Thomas Strakosha mới có thể cứu cho Lazio một bàn thua trông thấy.

Với phong độ này, Costa hay Cuadrado khó lòng tái chiếm vị trí trong đội hình xuất phát của Bernardeschi.

CR7 tiếp tục kém duyên

Tương tự trận khai màn trước Chievo, Cristiano Ronaldo thi đấu không hề tệ. Anh hoạt động năng nổ, tích cực di chuyển rộng và tạo ra những pha tấn công đáng chú ý.

Không may cho CR7, hoặc Strakosha cứu thua xuất sắc, từ chối cú nã rocket ở phút 70, hoặc chính cái gót chân vô duyên lại khiến bóng bật ngược lại trong pha đệm bóng cận thành của anh sau đó.

5 điểm nhấn Juventus 2-0 Lazio: - Bóng Đá

 Vận đen đeo bám CR7.

Với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Ý, 2 trận tịt ngòi sẽ tạo áp lực đáng kể bủa vây Ronaldo.

Sự xuất hiện của hai nhân vật đặc biệt

Góp mặt trên khán đài Allianz đêm qua là bộ đôi chiến lược gia người Ý, Roberto Mancini và Antonio Conte.

Mancini đang đảm nhiệm vai trò HLV ĐTQG Ý và có lẽ ông sẽ hài lòng với thể hiện của Bernardeschi, cũng như sự chắc chắn từ cặp trung vệ Leonardo Bonucci - Giorgio Chiellini.

Trong khi HLV Lazio, Simone Inzaghi chắc chẳng vui vẻ gì khi biết Conte dự khán. Cựu HLV Chelsea là khát khao lớn của nhiều đội bóng và lại đang tìm kiếm bến đỗ mới. Nếu không sớm giúp Lazio cải thiện phong độ, không loại trừ khả năng Inzaghi sẽ mất ghế về tay Conte.

Milinkovic-Savic gây thất vọng

5 điểm nhấn Juventus 2-0 Lazio: - Bóng Đá

 Milinkovic-Savic có ngày thi đấu đáng quên.

Là mục tiêu săn đuổi của hàng loạt ông lớn Châu Âu ở TTCN Hè 2018 và được định giá vượt mốc 100 triệu bảng, nhưng Sergej Milinkovic-Savic lại bất ngờ bị loại sớm cùng tuyển Serbia ở World Cup 2018.

Sau giải đấu tại Nga, tiền vệ 23 tuổi tiếp tục mờ nhạt khi không thể giúp Lazio giành điểm ở 2 trận đã qua. Trước Juventus, Milinkovic-Savic hoàn toàn bị Blaise Matuidi lấn áp và bị thay ra ở phút 79.

Nam Tan | 23:00 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục