5 điểm nhấn Inter 0-2 Real: "Quái chiêu" của Zidane, tội đồ Vidal

07:52 Thứ năm 26/11/2020

TinTheThao.com.vnTrận cầu tâm điểm bảng B lượt trận thứ 4 đã diễn ra kịch tính ngay từ đầu với nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

 
 
 Inter Milan tập luyện trước cuộc đụng độ Real Madrid
 
1. Khởi đầu trái ngược của Real Madrid và Inter Milan
5 điểm nhấn Inter vs Real  - Bóng Đá

Hazard mở tỷ số trên chấm 11m.

Real Madrid chạm trán Inter Milan được xem là trận cầu tâm điểm lượt trận thứ 4 bảng B Champions League năm nay. Cả hai ông lớn Tây Ban Nha và Italia đều khao khát giành 3 điểm trong bối cảnh Borussia Monchengladbach đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 4-0 trước Shakhtar Donetsk.

Los Blancos của HLV Zinedine Zidane có khởi đầu như mơ với bàn thắng trên chấm 11m của Eden Hazard ở phút thứ 7 sau tình huống Nicolo Barella phạm lỗi với Nacho trong vòng cấm địa Inter Milan. Với bàn thắng mở tỷ số từ sớm, Real Madrid chơi cực kỳ hưng phấn xuyên suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. 

Đối lập với Los Blancos, Inter Milan của Antonio Conte tỏ ra thiếu sức sống và máu lửa trong cách thức tiếp cận trận đấu của mình. Các tình huống tổ chức tấn công của nhà đương kim vô địch Serie A thiếu sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng thủ đối phương.

2. Zidane sử dụng "chiêu độc"

5 điểm nhấn Inter vs Real  - Bóng Đá

Nacho thi đấu đầy nhiệt huyết ở khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Real Madrid tổn thất lực lượng lớn trước cuộc đối đầu quan trọng với Inter Milan. Những nhân tố trụ cột như Sergio Ramos, Federico Valverde, Karim Benzema đều không thể ra sân vì các lý do khác nhau. Đương đầu với tình huống khó khăn đó, Zidane đã đưa ra giải pháp độc đáo.

Thuyền trưởng người Pháp chỉ đạo 2 trung vệ Nacho lẫn Varane thường xuyên dâng cao, áp sát vòng cấm địa đối phương. Sự xuất hiện của Nacho khiến hệ thống phòng ngự Inter Milan bối rối trong cách thức đối phó.

5 điểm nhấn Inter vs Real  - Bóng Đá

Tình huống phạm lỗi của Barella.

Hệ quả là Barella đã có pha lui về hỗ trợ phòng ngự non nớt. Tiền vệ 23 tuổi tác động từ phía sau với Nacho và trực tiếp khiến đội nhà phải nhận bàn thua trên chấm 11m. 

Bên cạnh đó, các cầu thủ Real Madrid khác cho thấy sự linh hoạt, đa năng trong lối đá của mình. Toni Kroos ngoài vai trò điều tiết trận đấu, cầm trịch tuyến giữa còn thường xuyên tham gia hỗ trợ phòng ngự khi nhiều thời điểm đứng ngang hàng với bộ đôi trung vệ Nacho - Raphael Varane.

3. Chiếc thẻ đỏ vô duyên của Arturo Vidal

5 điểm nhấn Inter vs Real  - Bóng Đá

Vidal nhận thẻ đỏ.

Ngôi sao người Chile là cậu học trò cưng của Antonio Conte. Xuyên suốt mùa hè qua, thuyền trưởng người Ý đã tìm mọi cách để mang Vidal về Inter Milan từ Barcelona. Với đẳng cấp cùng bề dày kinh nghiệm trận mạc của mình, Vidal trở thành hạt nhân quan trọng nơi tuyến giữa I Nerazzurri.

Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của Conte và các CĐV đội nhà, Vidal có trận đấu đáng quên trước Real Madrid. Cựu sao Barcelona phải rời sân ngay từ phút thứ 33 sau 2 thẻ vàng liên tiếp vì lỗi phản ứng với trọng tài chính. Có lẽ sau rất nhiều lần phải trả giá do bản tính nóng nảy, Vidal vẫn chưa rút được kinh nghiệm.

4. Sự khác biệt nơi hàng tiền vệ

5 điểm nhấn Inter vs Real  - Bóng Đá

Kroos là ông chủ tuyến giữa Real.

Vidal rời sân từ sớm vô hình trung đẩy Inter Milan vào tình thế khó khăn khi chỉ có 10 cầu thủ đối chọi với dàn binh hùng tướng mạnh Los Blancos. Tuy nhiên, ngay cả khi có đầy đủ 11 ngôi sao, đội bóng nước Ý cũng tỏ ra thất thế trước Real Madrid. 

5 điểm nhấn Inter vs Real  - Bóng Đá

Sự áp đảo nơi hàng tiền vệ của Real Madrid. 

Điểm mấu chốt tạo ra sự khác biệt trong màn trình diễn của cả hai đội đến từ hàng tiền vệ. Nếu Inter Milan cho thấy sự căng cứng, vô hồn nơi tuyến giữa thì Real lại có bộ mặt hoàn toàn đối lập. Những Kroos, Luka Modric hay Martin Odegaard làm chủ thế trận trên sân với kỹ năng chuyền bóng, thoát pressing siêu hạng của mình.

Phía bên kia trận tuyến, Barella, Vidal hay Roberto Gagliardini có màn trình diễn nhạt nhòa. Việc tuyến giữa chơi dưới sức khiến hàng công Inter Milan thường xuyên rơi vào trạng thái đói bóng.

5. Inter Milan vẫn chưa đủ tốt tại Champions League

5 điểm nhấn Inter vs Real  - Bóng Đá

Inter Milan chưa giành chiến thắng nào tại C1 mùa này.

Thất bại 0-2 trước Real Madrid khiến Inter Milan rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm ở bảng B Champions League. Nửa xanh thành Milan tạm đứng thứ 4 sau 4 lượt trận. Như vậy, đại diện Serie A bắt buộc phải giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận cuối trước Borussia Monchengladbach và Shakhtar Donetsk nếu muốn níu kéo hy vọng giật vé vào vòng 16 đội mùa này. 

Conte đương nhiên là người chịu trách nhiệm chính cho hoàn cảnh khốn khó của đội nhà ở sân chơi châu Âu. Chiến lược gia người Ý sở hữu dàn nhân sự chất lượng sau khi Inter Milan được bổ sung những tân binh lý tưởng mùa hè qua.

Tuy nhiên, Conte đã không thể nhào nặn ra một tập thể đủ tốt, đủ mạnh mẽ về chiến thuật, lối chơi để đua tranh sòng phẳng tại Champions League. Đừng nói đến chức vô địch, mục tiêu vượt qua vòng bảng hiện tại cũng vô vàn khó khăn với đoàn quân Conte.

Anh Nguyễn | 07:22 26/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục