5 danh hiệu đặc biệt nhất mà Klopp giành được tại Liverpool

14:25 Thứ tư 28/02/2024

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng trước Chelsea tại chung kết Carabao Cup cuối tuần qua, HLV Jurgen Klopp của Liverpool khẳng định đây là chiếc cúp đặc biệt nhất mà ông giành được trong sự nghiệp.

Chiếc cúp Liên đoàn mới đây là danh hiệu thứ 8 mà nhà cầm quân người Đức gặt hái được sau 9 năm lèo lái Liverpool nhưng nếu xét về hành trình cũng như tầm vóc của danh hiệu Carabao, liệu đây có phải chiếc cúp đặc biệt nhất trong bộ sưu tập danh hiệu của cựu HLV Borussia Dortmund có được tại The Kop?

5. Carabao Cup, 2022

Trận chung kết 2 năm trước có kịch bản gần giống với trận đấu trên sân Wembley cuối tuần qua khi cả Liverpool lẫn Chelsea đều bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, chỉ khác duy nhất là ở trận đấu năm 2022, Liverpool lên ngôi vương sau lượt đá luân lưu còn năm nay, Lữ Đoàn Đỏ đã giải quyết đối thủ ngay trong hiệp phụ. 

 - Bóng Đá

 Chelsea từng là nạn nhân của Liverpool tại chung kết Carabao Cup 2 năm trước. 

Chiếc cúp Carabao Cup 2022 là danh hiệu đầu tiên mà Klopp gặt hái được tại sân Wembley sau 2 thất bại trước đó lần lượt với Manchester City và Arsenal ở Siêu cúp Anh. 

Mùa giải ấy, The Kop cũng đặt mục tiêu ăn 4 nhưng cuối cùng đội chủ sân Anfield chỉ giành được Carabao Cup cũng như FA Cup. 

4. Club World Cup 2019

Sau 2 thất bại trước đó tại các trận chung kết Club World Cup năm 1980 và 2006, Liverpool đương nhiên quyết tâm chinh phục thành công danh hiệu này trên đất Qatar và Roberto Firmino trở thành người hùng của The Kop khi chân sút người Brazil là tác giả của 2 bàn thắng quyết định trong trận bán kết và chung kết, qua đó góp công lớn đưa Lữ Đoàn Đỏ lần đầu tiên lên đỉnh thế giới. 

3. Carabao Cup 2024

Carabao Cup đương nhiên là danh hiệu bị đánh giá thấp nhất trong số 3 chiếc cúp tại nước Anh mỗi mùa giải nhưng khi nhìn vào đội hình Liverpool đánh bại Chelsea cuối tuần trước với những mầm non từ học viện đội bóng như Jarell Quansah, James McConnell, Bobby Clark hay Jayden Danns mà Klopp buộc phải đặt niềm tin trong bối cảnh đội 1 có 11 cái tên dính chấn thương đã cho thấy tài thao lược đỉnh cao nơi nhà cầm quân người Đức. 

 - Bóng Đá

 Liverpool đăng quang Carabao Cup 2024. 

Không chỉ mang về phòng truyền thống CLB thêm 1 chiếc cúp, Klopp còn trình làng cho giới mộ điệu thấy thế hệ trẻ đầy tiềm năng tiếp theo tại đội chủ sân Anfield. 

2. Champions League 2019

Việc giúp Liverpool đăng quang giải đấu danh giá nhất cấp độ CLB tại Lục địa già đã giúp Klopp đứng ngang hàng với các chiến lược gia vĩ đại của Liverpool trong quá khứ như Bill Shankly, Gerrard Houllier, Bob Paisley, Joe Fagan hay Rafa Benitez. 

Một năm trước trận chung kết tại Wanda Metropolitano, Klopp cùng Liverpool đã nhận trái đắng trước Real Madrid nhưng CĐV The Kop không phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến đội bóng con cưng mang về phòng truyền thống đội bóng chiếc cúp tai voi lần thứ 6. 

 - Bóng Đá

 Liverpool là nhà vô địch Champions League 2018/19. 

Trên hành trình đăng quang năm ấy, Liverpool đã có đêm Anfield huyền ảo khi lội ngược dòng đánh bại gã khổng lồ đến từ Tây Ban Nha, Barcelona 4-0 dù ở trận lượt đi Liverpool bị đối thủ đả bại 0-3. 

Chiến thắng 2-0 trước Tottenham Hotspur trong trận chung kết không kịch tính bằng nhưng rõ ràng CĐV Lữ Đoàn Đỏ không quan tâm bằng việc đội bóng giành thắng lợi chung cuộc. 

1. Premier League, 2019/20

Có thể nói Liverpool phiên bản 2019/20 là một trong những nhà vô địch Premier League hoàn hảo nhất lịch sử giải đấu này. Sau 38 trận, đội chủ sân Anfield kiếm về 99 điểm, thậm chí trong 27 vòng đầu, The Kop thắng tới 26 trận, thành tích không 1 CLB nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu làm được. 

Danh hiệu Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi là thành quả xứng đáng sau bao nỗ lực xây dựng đội bóng của Klopp cùng các cộng sự kể từ khi thuyền trưởng 56 tuổi ngồi ghế nóng năm 2015. 

 - Bóng Đá

 Klopp giúp Liverpool giải cơn khát Premier League kéo dài 30 năm. 

Điều đáng tiếc duy nhất là Liverpool phải ăn mừng chiếc cúp vô địch với những khán đài trống vắng khi ban tổ chức Premier League cấm CĐV đến sân do tình hình dịch Covid-19 thời gian ấy diễn ra khó lường. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 13:27 28/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục