4 tiền đạo phung phí cơ hội ghi bàn ở Ngoại hạng Anh

10:54 Thứ hai 18/09/2023

Ngay cả những siêu sao với khả năng ghi bàn đáng sợ như Erling Haaland cũng thường xuyên phung phí những cơ hội ngon ăn.

1. Marcus Rashford (4 lần)

Marcus Rashford vừa trải qua mùa giải 2022/2023 với phong độ ghi bàn có thể nói là tốt nhất trong sự nghiệp, anh ghi tổng cộng 30 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Manchester United. Tiền đạo cánh người Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu 30 pha lập công/mùa cho đội chủ sân Old Trafford kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. 

 - Bóng Đá

Marcus Rashford gây thất vọng trong trận đấu gặp Brighton.

Nhưng ở mùa giải năm nay, Marcus Rashford lại đang tỏ ra khá chật vật trong khâu ghi bàn khi mới chỉ có 1 bàn thắng sau 5 trận ở Ngoại hạng Anh. Đáng nói hơn anh lại bỏ lỡ đến 4 cơ hội ngon ăn để ghi bàn cho đội nhà. Trong thất bại bạc nhược với tỷ số 1-3 trước Brighton & Hove Albion mới đây, nếu tiền đạo người Anh chắt chiu hơn, có lẽ mọi chuyện đã khác.

2. Darwin Nunez (4 lần)

Darwin Nunez đã vấp ngã phải nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool. Chân sút người Uruguay chỉ có vỏn vẹn 9 bàn thắng sau 23 lần ra sân. Tiền đạo sinh năm 1999 đứng thứ ba về số lần bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở mùa giải trước. Và mọi chuyện vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi.

 - Bóng Đá

Darwin Nunez đang cố gắng hoàn thiện khả năng dứt điểm.

Làmột tiền đạo cắm, Darwin Nunez thường xuyên nhận được các cơ hội ngon ăn nhưng anh tiếp tục phung phí chúng ở mùa giải năm nay. Tuyển thủ Uruguay đã bỏ lỡ 4 tình huống ăn bàn mười mươi sau 5 vòng đấu đầu tiên. Tiền đạo mang áo số 9 cần nhanh chóng khắc phục điều này nếu không muốn bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị.

3. Erling Haaland (5 lần)

“Cỗ máy dội bom” Erling Haaland cũng bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn, nhưng nó chẳng thấm vào đâu so với những bàn thắng mà anh mang lại cho Manchester City. Việc được chơi bóng với hàng tiền vệ đầy sức sáng tạo giúp tiền đạo người Na uy có thể dứt điểm nhiều hơn.

 - Bóng Đá

Haaland cũng thường xuyên bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Dẫu vậy, Erling Haaland cũng cần học cách chắt chiu các cơ hội mà mình có được để nhanh chóng giải quyết các đối thủ. Trong trận đấu ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, dù Manchester City vẫn giành chiến thắng 3-1 trước West Ham nhưng thầy trò Pep Guardiola cũng phải trải qua 90 phút cực kỳ vất vả. 

4. Nicolas Jackson (7 lần)

Nicolas Jackson dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số lần bỏ lỡ cơ hội cho đến thời điểm hiện tại. Có thể nói đây là khởi đầu không mấy suôn sẻ đối với tiền đạo mang áo số 15 ở mùa giải đầu tiên anh khoác áo Chelsea. 

 - Bóng Đá

Khả năng dứt điểm của Nicolas Jackson quá tệ.

Tân binh đến từ Villarreal đã phung phí đến 6 cơ hội ngon ăn. Nhất là phải kể đến tình huống đệm bóng lên trời ở khoảng cách chưa đầy 3 mét trước khung thành trống, trong trận thua 0-1 trước Nottingham Forest vòng trước. Nicolas Jackson cần phải cải thiện khả năng dứt điểm nếu muốn cứu rỗi Chelsea.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:56 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục