4 quyết định đúng đắn của Ten Hag trong trận thắng Liverpool

08:31 Thứ ba 23/08/2022

TinTheThao.com.vnTác giả Harry Brent đã có phân tích về những quyết định đúng đắn của HLV Erik Ten Hag trong trận thắng Liverpool vừa qua.

 

1. Cất Ronaldo

HLV Erik Ten Hag đã không ngần ngại đưa ra những sự thay đổi trong đội hình ra sân của Manchester United trong trận gặp Liverpool vừa qua. Những Harry Maguire, Luke Shaw, Fred hay thậm chí siêu sao Cristiano Ronaldo đều bị đẩy lên băng ghế dự bị.

4 quyết định đúng đắn của Ten Hag trong trận thắng Liverpool - Bóng Đá

Ronaldo chỉ vào sân từ phút thứ 86.

Việc cất CR7 và trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Anthony Elanga đã giúp cho hàng công của Quỷ Đỏ trở nên sóng động hơn. Jadon Sancho và Marcus Rashford cũng đã tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp đội nhà giành được thắng lợi. Phải đến phút 86, chân sút người Bồ Đào Nha mới được tung vào sân (thay Rashford).

2. Không dùng Maguire

Như đã đề cập ở trên, Maguire không góp mặt trong đội hình chính và thậm chí anh cũng không được tung vào sân. Đúng như những dự đoán của nhiều người, Raphael Varane đã được lựa chọn để tăng khả năng chiến đấu của hàng thủ Man Utd. Trung vệ người Pháp có khả năng xoay sở tốt hơn Maguire.

4 quyết định đúng đắn của Ten Hag trong trận thắng Liverpool - Bóng Đá

Maguire ngồi dự bị và không được tung vào sân.

Và những diễn biến trên sân đã cho thấy HLV Ten Hag có lý khi quyết định để trung vệ đắt giá nhất thế giới hiện tại ngồi dự bị. Varane phối hợp khá tốt cùng tân binh Lisandro Martinez tạo thành bức tường trước khung thành của David De Gea. Tiếc là họ đã không thể ngăn Mohamed Salah ghi bàn sau một tình huống lộn xộn.

3. Bộ đôi tiền vệ kiến thiết

Dù vướng phải rất nhiều chỉ trích sau trận thua Brentford khi sử dụng cả Christian Eriksen và Bruno Fernandes cùng lúc trên sân, vị thuyền trưởng người Hà Lan vẫn kiên định. Ông vẫn chọn phương án này ở cuộc đối đầu với Liverpool và chỉ thay đổi Fred bằng Scott McTominay.

4 quyết định đúng đắn của Ten Hag trong trận thắng Liverpool - Bóng Đá

Bruno có những đóng góp đáng khen ngợi.

Để rồi cả Eriksen và Bruno đều đáp lại tấm thịnh tình của ông thầy mình. Họ có những tình huống mở ra cơ hội cho đồng đội (Bruno chuyền bóng cho Elanga tung cú sút dội cột dọc) hay thậm chí là tạo ra sóng gió cho khung thành của Alisson Becker (Eriksen có quả đá phạt thẳng vào góc xa nguy hiểm).

4. Tin tưởng Rashford

Marcus Rashford rõ ràng đã đánh mất đi sự tự tin trong thời gian khá dài. Nhưng HLV Ten Hag vẫn dành trọn niềm tin cho anh ở vai trò trung phong và để Ronaldo lẫn Anthony Martial . Số 10 của Man Utd thi đấu nỗ lực và có được 1 bàn thắng quan trọng. Anh thoát xuống trong tình huống phản công và bình tỉnh sửa bóng vượt qua tầm bắt của thủ môn Alisson.

4 quyết định đúng đắn của Ten Hag trong trận thắng Liverpool - Bóng Đá

Rashford ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man Utd.

Hy vọng pha làm bàn này sẽ giúp cho Rashford giải tỏa tâm lý và lấy lại sự tự tin cùng bản năng săn bàn vốn có của mình. 

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 07:33 23/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục