4 nhân tố Olympic Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại ASIAD 19

05:48 Thứ hai 18/09/2023

TinTheThao.com.vnBốn nhân tố giàu kinh nghiệm bậc nhất sẽ là niềm kỳ vọng của Olympic Việt Nam trong các trận đấu tới đây tại ASIAD 19.

Sau khi đặt chân đến Hàng Châu (Trung Quốc), đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đang khẩn trương hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối trước trước trận ra quân tại ASIAD 19 gặp Mông Cổ vào ngày 19/09 tới đây. Ở giải đấu năm nay, tuyển Olympic Việt Nam mang đến một đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ nhưng tràn đầy khát khao chứng tỏ mình. Bởi vậy, 4 nhân tố chủ chốt dưới đây sẽ là niềm kỳ vọng lớn cho nhiệm vụ tạo ra bộ khung giúp Những chiến binh Sao Vàng giành kết quả tốt nhất.

1. Phan Tuấn Tài

Phan Tuấn Tài sẽ là nhân tố giàu kinh nghiệm nhất nơi hàng phòng ngự trong thành phần của HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải đấu tới. Việc thi đấu nhiều tại V-League trong màu áo Viettel cùng hàng loạt các màn trình diễn suốt 2 năm qua tại các ĐT trẻ Việt Nam đã giúp cầu thủ sinh năm 2001 ngày một trưởng thành.

4 nhân tố Olympic Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại ASIAD 19 - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài sẽ chỉ huy hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam.

Tuấn Tài gần như chắc chắn sẽ là một trong 3 trung vệ trong sơ đồ 3-4-3 của Những chiến binh Sao Vàng. Anh sẽ đóng vai trò thủ lĩnh, chỉ huy hàng thủ và có thể sở hữu luôn tấm băng thủ quân của Olympic Việt Nam ở giải đấu tới.

2. Nguyễn Thái Sơn

VL U23 châu Á vừa qua tiếp tục chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Nguyễn Thái Sơn. Cầu thủ sinh năm 2003 đóng vai trò cầm nhịp, tổ chức lối chơi và tung ra những đường chuyền phát động tấn công cho tuyến trên. Ngoài giải đấu đó, sự xuất sắc của anh cũng đã được chứng minh tại SEA Games 32, trong màu áo ĐTQG ở trận đấu gặp Syria hay đấu trường V-League.

4 nhân tố Olympic Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại ASIAD 19 - Bóng Đá

Nguyễn Thái Sơn sẽ là thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ của Olympic Việt Nam.

Với phong độ cao, Thái Sơn được kỳ vọng sẽ là hạt nhân trong cách chơi của HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải đấu tới. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2023 sẽ là nhạc trưởng nơi hàng tiền vệ vừa đóng vai trò giữ an toàn trước hàng phòng ngự đội nhà, vừa dâng cao hỗ trợ tấn công để giúp Olympic Việt Nam tạo ra sự khác biệt.

3. Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cái tên tiếp theo được mong chờ sẽ đóng vai trò nòng cốt trong chiến dịch tới đây của Olympic Việt Nam. Bởi lẽ, cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương đang chơi hay trong thời gian vừa qua. Anh đã ghi 2 bàn thắng và đóng góp 1 pha kiến tạo cho U23 Việt Nam tại VL U23 châu Á 2024.

4 nhân tố Olympic Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại ASIAD 19 - Bóng Đá

Bùi Vĩ Hào đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Ở giải đấu tới, nhiều khả năng Vĩ Hào sẽ được thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh. Khả năng hoạt động độc lập, nhiều tình huống đi bóng tốc độ ở hành lang biên được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột biến giúp Olympic Việt Nam tìm kiếm những bàn thắng.

4. Nhâm Mạnh Dũng

Là một trong hai nhân tố quá tuổi được bổ sung vào thành phần của Olympic Việt Nam, Nhâm Mạnh Dũng được kỳ vọng sẽ đảm trách nhiệm vụ ghi bàn tại ASIAD 19. Khả năng chọn vị trí tốt, dứt điểm đa dạng cả bằng chân lẫn các tình huống không chiến sẽ là những điểm mạnh mà NHM có thể kỳ vọng vào chàng trai quê Thái Bình.

4 nhân tố Olympic Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại ASIAD 19 - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng sẽ đảm trách nhiệm vụ ghi bàn cho Olympic Việt Nam.

Còn nhớ, tại SEA Games 31, Mạnh Dũng chính là người hùng với bàn thắng duy nhất ở trận chung kết gặp Thái Lan để giúp U23 Việt Nam giành tấm HCV. Năng lực của anh cũng đã được chứng minh tại giải VĐQG trong màu áo Viettel. NHM kỳ vọng 4 nhân tố chủ chốt nói trên sẽ giúp Olympic Việt Nam có những màn trình diễn ấn tượng trong những ngày tới.

Danh Nguyễn | 05:18 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục