4 điều thấy được từ trận hoà của Bayern trước Freiburg

13:01 Thứ hai 04/03/2024

Cơ hội để Bayern Munich bảo vệ chức vô địch Bundesliga ở mùa giải này dường như đã không còn sau trận hoà đáng thất vọng ở vòng đấu thứ 24 vừa qua.

Thomas Tuchel đã thể hiện sự thất vọng của mình sau khi các học trò của ông đánh mất lợi thế bởi bàn thua ở phút thứ 87, qua đó chấp nhận chia điểm với chủ nhà Freiburg và nhìn Bayer Leverkusen tiếp tục nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng lên thành 10 điểm khi mà giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại. 

Sau đây là 4 điều rút ra được từ trận đấu đáng thất vọng vừa qua của Bayern. 

1. Thomas Tuchel đang chao đảo

4 điều thấy được từ trận hoà của Bayern trước Freiburg - Bóng Đá

 Tuchel dường như đang mất kiểm soát phòng thay đồ. 

Vị chiến lược gia người Đức này sẽ rời khỏi câu lạc bộ ngay sau khi mùa giải khép lại, nhưng đó không phải là lý do để giải thích cho sự vô kỷ luật mà các học trò của ông đã thể hiện ở trận đấu vừa qua. Trên sân Europa-Park, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã phải nhận tới 9 pha dứt điểm chỉ trong 30 phút đầu trận.

Tuchel sau đó đã nổi giận: “Chúng tôi đã chơi hoàn toàn không có tổ chức, quá vô kỷ luật và không đúng vị trí của mình". Quả thực uy tín của cựu huấn luyện viên Chelsea đang xuống rất thấp và có vẻ như các học trò của ông muốn kết thúc mùa giải này càng nhanh càng tốt. 

2. Harry Kane là nguồn sống của Bayern

4 điều thấy được từ trận hoà của Bayern trước Freiburg - Bóng Đá

 Khi Kane im tiếng, Bayern lập tức gặp vấn đề. 

Đội trưởng tuyển Anh đã không ghi bàn hoặc kiến tạo trong 10 trận cho Hùm xám xứ Bavaria mùa này, và câu lạc bộ không thể thắng 7 trong số đó với 5 trận thua. Ở trận đấu vừa qua, Kane cũng không có pha lập công nào dù thực hiện 6 cú dứt điểm. Điều này cho thấy Bayern Munich đang quá phụ thuộc vào tiền đạo 30 tuổi. 

Đáng nói hơn, trong đội hình của nhà đương kim vô địch nước Đức hiện tại, ngoài Kane với 31 bàn thắng trên mọi đấu trường, không ai khác đạt đạt được thành tích hai con số. Chân sút số 2 của Bayern là Leroy Sane đã bỏ lỡ trận đấu vừa rồi, trong khi Serge Gnabry đang phải vật lộn với vấn đề về cơ bắp.

3. Hàng tiền vệ yếu kém

4 điều thấy được từ trận hoà của Bayern trước Freiburg - Bóng Đá

 Bộ đôi tiền vệ trụ của Bayern đã chơi không tốt trước Freiburg. 

Kể từ đầu mùa giải, Tuchel luôn bị ám ảnh về vị trí tiền vệ phòng ngự của đội bóng. Joshua Kimmich, người đã giành được 4 chức vô địch Bundesliga khi chơi ở vị trí đó cho Bayern luôn bị vị chiến lược gia 50 tuổi cho là không phù hợp và bị đẩy ra đá hậu vệ phải trong trận đấu vừa qua.

Leon Goretzka có sức mạnh nhưng thiếu ý thức chiến thuật, Aleksandar Pavlovic thì thiếu kinh nghiệm do mới 19 tuổi, trong khi Thomas Muller đã quá già. Không ngạc nhiên khi Freiburg dễ dàng đưa bóng qua hàng tiền vệ 3 người này để phát động những tình huống phản công chết người. 

4. Một Bayern 'hai mặt'

4 điều thấy được từ trận hoà của Bayern trước Freiburg - Bóng Đá

 Bayern cần phải thi đấu tập trung trong suốt trận đấu. 

Các nhà đương kim vô địch Bundesliga có thể tự hào rằng họ đang có thành tích tốt hơn so với cùng giai đoạn của mùa giải trước, đồng thời dẫn đầu mùa giải hiện tại về số bàn thắng kỳ vọng (xG). Nhưng điều đó không thể che đi khuyết điểm kinh niên của họ - sự mất tập trung ở một thời điểm cụ thể. 

“Chúng tôi phải quyết định xem chúng tôi muốn tập trung vào nửa giờ đầu tiên hay 60 phút cuối trận", Tuchel phản ánh sau trận hòa với Freiburg. “Nhưng thành thật mà nói thì cả hai đều là bộ mặt của chúng tôi trong quá nhiều trận đấu của mùa giải. Chúng tôi thường xuyên chơi thiếu tập trong”.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: | Copy Link
BongDa.com.vn | 12:03 04/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục