4 điều rút ra sau chiến thắng của Man City trước Crystal Palace

20:29 Thứ bảy 06/04/2024

TinTheThao.com.vnBản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã được Man City thể hiện đúng lúc trong màn đối đầu với Crystal Palace tại vòng 32 Premier League.

1. Man City đã có những giây phút run rẩy

Tạo ra một thế trận gần như áp đảo hoàn toàn với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng Man City đã có những phút giây thật sự run rẩy trong hiệp 1. Ngay phút thứ 3, họ đã bị thủng lưới sau tình huống chuyền hỏng của John Stones để Jean-Philippe Mateta cướp bóng rồi đột phá dũng mãnh trước khi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

4 điều rút sa sau chiến thắng của Man City trước Crystal Palace - Bóng Đá

 Man City đã có những phút giây khó khăn trước Crystal Palace.

Trong khoảng thời gian sau đó của hiệp 1, dù có được bàn gỡ hòa nhưng đoàn quân HLV Pep Guardiola tiếp tục khiến NHM Man City phải lo lắng với liên tiếp những sai lầm ở hàng phòng ngự. Nếu may mắn hơn, Crystal Palace đã có thể ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 khi Jordan Ayew đưa bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn Stefan Ortega. Một hiệp đấu run rẩy của nhà ĐKVĐ. Nó được lý giải bởi lịch thi đấu dày đặc khiến các cầu thủ của The Citizens có vẻ mệt mỏi nên không giữ được sự tập trung cần thiết.

2. Bản lĩnh nhà ĐKVĐ

Gặp nhiều bất ổn trong hiệp 1 nhưng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ vẫn được Man City thể hiện đúng lúc. Bị đối phương dẫn trước, đoàn quân HLV Pep Guardiola ngay lập tức gỡ hòa với pha xử lý và dứt điểm mang phẩm chất ngôi sao của Kevin De Bruyne ở phút thứ 13. Để rồi, bước sang hiệp 2, The Citizens đã định đoạt sớm trận đấu với bàn thắng của Rico Lewis ngay phút 47. Trong những phút còn lại, đội khách thi đấu vững chãi và có thêm 2 bàn thắng do công của Erling Haaland và Kevin De Bruyne trước khi để thủng lưới thêm 1 bàn và kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-2 chung cuộc.

4 điều rút sa sau chiến thắng của Man City trước Crystal Palace - Bóng Đá

Bản lĩnh của Man City được thể hiện đúng lúc.

Nhìn chung với một mật độ thi đấu dày đặc, Man City vẫn cho thấy đẳng cấp của đội bóng được đánh giá cao hơn. Họ kiểm soát bóng với tỷ lệ vượt trội, có đôi khi lên tới 90% khiến cho đối thủ chỉ biết co cụm phòng ngự. Một chiến thắng xứng đáng cho nhà ĐKVĐ Premier League.

3. Kevin De Bruyne quá khủng khiếp

Trở lại sau trận đấu được cho nghỉ vào giữa tuần, Kevin De Bruyne đã thể hiện một phong độ quá khủng khiếp. Anh lập công san bằng tỷ số 1-1 với cú sút vào góc cao khung thành khiến thủ môn Dean Henderson không thể cản phá, kiến tạo cho Erling Haaland nổ súng trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho đội nhà.

Ngoài 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, Kevin De Bruyne chính là nhân tố điều phối lối chơi cho The Citizens. Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Bỉ đã thêm 1 đường chuyền thành bàn nếu Erling Haaland không bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn Dean Henderson trong hiệp 1. Cầu thủ sinh năm 1991 được SofaScore chấm 10 điểm tuyệt đối và là cái tên hay nhất trận đấu.

4 điều rút sa sau chiến thắng của Man City trước Crystal Palace - Bóng Đá

Kevin De Bruyne đã có một trận đấu quá xuất sắc.

4. Cuộc đua vô địch quá hấp dẫn

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Crystal Palace, Man City đã có 70 điểm sau 32 trận, tạm san bằng điểm số với Liverpool trước khi đối thủ này chạm trán Man Utd sau đây một ngày. The Citizens cũng tạm tạo ra cách biệt 2 điểm với Arsenal và chờ đợi Pháo thủ sẩy chân ở trận đấu muộn vào đêm thứ 7 gặp Brighton & Hove Albion. Cuộc đua cho ngôi vô địch hứa hẹn sẽ hấp dẫn và khó đoán cho tới vòng đấu quyết định.

Danh Nguyễn | 19:59 06/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục