4 điểm nhấn đáng chú ý ở Confederations Cup 2013

00:34 Chủ nhật 16/06/2013

Trước khi Confederations Cup chính thức khởi tranh, hãy cùng điểm lại 4 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

1. Brazil thành công hay thất bại?

Được sự cổ vũ của 7 vạn CĐV trên SVĐ mang tên huyền thoại Garrincha có thể là một ưu thế rất lớn đối với đội chủ nhà trong trận ra mắt. Nhưng Brazil thì khác. Phong độ của họ gần đây quá tệ, họ mới thắng 2 trận từ khi HLV Scolari lên năm quyền. Sức ép tâm lý của 70.000 con người sẽ là quá nhiều đối với 11 cầu thủ trên sân. Người Brazil nổi tiếng là thẳng tính, họ sẽ không ngại ngần la ó đội nhà nếu họ không chơi tốt.

Brazil sẽ phải chịu sức ép rất lớn trên sân nhà

Brazil vào một bảng đấu khá là khó khăn, các đối thủ của họ sẽ là Italy, Mexico và Nhật Bản. Kình địch Uruguay và ĐVĐK World Cup Tây Ban Nha sẽ chờ họ ở vòng sau. Scolari đã triệu tập một đội hình khá trẻ, với nhiều cầu thủ đang chơi ở giải quốc nội. Ông thẳng tay bỏ qua những ngôi sao già cỗi như Ronaldinho hay Kaka. Với một đội hình như vậy, người Brazil khó lòng yên tâm về thành tích của đội nhà ngay trên mảnh đất quê hương.

Hiện tại Brazil đã tụt xuống thứ 22 trên BXH FIFA – phần lớn là do họ không tham gia các giải đấu tính điểm của FIFA. Nhưng thất bại ngay trên sân nhà sẽ là bằng chứng không thể chối cãi về sự xuống dốc của cường quốc bóng đá số 1 thế giới này.

Chỉ còn 1 năm nữa World Cup sẽ khởi tranh trên đất Brazil, và ĐTQG phải làm điều gì đó để duy trì niềm tin của người hâm mộ.

2. Các đội bóng châu Âu có chinh phục được Nam Mỹ?

Chưa có đội bóng châu Âu nào từng vô địch các giải đấu lớn được tổ chức ở Nam Mỹ. Để thay đổi lịch sử, cả Tây Ban Nha và ý đều mang đội hình mạnh nhất của mình tới Brazil. Họ đã sẵn sàng chinh phục “lục địa mới”.

Như thường lệ, Vicente Del Bosque triệu tập tất cả các tiền vệ có tên tuổi của Barca, cộng thêm Santi Cazorla (Arsenal), Juan Mata (Chelsea), David Silva (Man City). Xabi Alonso không tham gia vì gặp chấn thương, nhưng ông cũng có Javi Martinez vừa khẳng định được tài năng ở Bayern.

Italy và TBN sẽ tìm cách chinh phục Brazil

Nếu Tây Ban Nha sớm giành quyền vào bán kết trong một bảng đấu có Nigeria, Taihiti và Uruguay, HLV Del Bosque sẽ thử nghiệm các tiền đạo của ông. Roberto Soldado, David Villa và Fernando Torres đều có cơ hội giành lại sự tin tưởng của “Ngài râu kẽm” trước thêm World Cup 2014.

Các cầu thủ Italy từng có một mùa Confederations Cup ê chề năm 2009 khi để thua cả Ai Cập lẫn Brazil. Những thất bại đó dường như là “điềm báo” về một World Cup 2010 không như ý, và quả vậy, họ bị loại từ vòng bảng. Sau đó ít lâu, tân HLV Cesare Prandelli đã tiến hành cải cách đội hình, đặt những ngôi sao trẻ như Mario Balotelli và Stephan El Shaarawy bên cạnh lão tướng Andrea Pirlo.

3. Cơ hội nào cho Mexico, Nhật Bản

Khi Mexico vô địch Gold Cup năm 2011, họ được coi là một trong những thế lực bóng đá mới của thế giới. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, thành tích của El Tricolor không được tốt khi liên tiếp hòa ở vòng loại WC khu vực Bắc Mỹ. HLV Jose Manuel De La Torre sẽ muốn khẳng định lại sức mạnh của đội nhà. Mexico sẽ tái hiện lại lối chơi mạnh mẽ đầy sức lực đã giúp họ giành HCV Olympic năm ngoái.

Nhật Bản và Mexico đều có thể gây bất ngờ

Tuần trước, Nhật Bản trở thành đội đầu tiên giành quyền tham dự World Cup 2014 sau khi hòa 1-1 trước Australia. Bàn thắng trên chấm phạt đền của Keisuke Honda biến anh thành người hùng của cả dân tộc. Trước những tin đồn anh sẽ rời CSKA Moscow để đến với các đội bóng lớn hơn, Honda sẽ rất mong muốn được thể hiện.

Cùng với những ngôi sao như Honda, Shinji Kagawa (M.U) và Hiroshi Kiyotake (Nurnberg), Nhật Bản sẽ có cơ hội đánh giá lại sức mạnh của bản thân họ ở trên đỉnh thế giới.

4. Tahiti liệu có ghi được bàn thắng nào không?

Đại diện của châu Đại Dương, Tahiti nhỏ bé, sẽ là “chàng David” của giải đấu năm nay. Tahiti hiện được xếp hạng 138 thế giới (sau cả Việt Nam) và chỉ có đúng 1 thành viên của đội bóng là cầu thủ chuyên nghiệp. Nói cách khác, một tập thể các thương nhân, nhân viên ngân hàng, giáo viên và đầu bếp sẽ đối mặt với ĐKVĐ CAN (Nigieria), ĐKVĐ World Cup (Tây Ban Nha) và ĐKVĐ Copa America (Uruguay).

Tahiti chỉ mong 1 bàn thắng

HLV Eddy Etaeta không quá áo tưởng về những thử thách trước mắt. Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, ông cho biết: “Ước mơ lớn nhất của chúng tôi là ghi được 1 bàn thắng trên đất Brazil.”

Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục