4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua: Leverkusen và Real góp mặt

14:42 Thứ ba 13/02/2024

Một cuối tuần nữa đã trôi qua với bóng đá đỉnh cao châu Âu, ở đó Bayer Leverkusen hay Real Madrid tiếp tục thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.

Cuộc đua tại Bundesliga và La Liga dường như đã có một bước ngoặt khi hai đội bóng có phong độ tốt hơn đã thu được kết quả có lợi, trong khi đó Bayern Munich và Barcelona dường như chưa thể thoát ra khỏi khủng hoảng. Sau đây là 4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu cuối tuần qua, theo trang 90min.com. 

Leverkusen là Napoli của mùa này

Mùa giải trước, Napoli chính là đội bóng thu hút sự chú ý lớn nhất của lục địa già với một lối chơi giàu tính giải trí nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Điều đó đã làm nên chức vô địch Serie A lịch sử của họ. Sang mùa giải này, Napoli đã sa sút nhiều, và Bayer Leverkusen lại nổi lên như một cái tên thay thế. 

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua: Leverkusen và Real góp mặt - Bóng Đá

 Leverkusen được yêu mến trên toàn châu Âu. 

Đội bóng của Xabi Alonso đang có một chiến dịch hết sức thành công vào lúc này. Từng có nhiều lo ngại cho họ khi phải ganh đua với Bayern tại Bundesliga, nhưng chiến thắng 3-0 mới nhất đã đập tan mọi nghi ngờ. Leverkusen giờ là ứng viên số 1 cho chức vô địch nước Đức. 

Bayern Munich vẫn chưa ổn định

Nhà đương kim vô địch Bundesliga đã bị Leverkusen bỏ cách tới 5 điểm sau 21 vòng đấu, và nếu họ không sớm tìm lại được phong độ cao như hồi đầu mùa, khả năng bị truất ngôi là khá cao. Thất bại trước chính đối thủ cạnh tranh này đã phơi bày rất nhiều vấn đề của họ. 

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua: Leverkusen và Real góp mặt - Bóng Đá

 Bayern liệu có đang yếu đi dưới thời Thomas Tuchel? 

Harry Kane và các đồng đội đột nhiên chơi một cách thiếu ý tưởng, trong khi đó Thomas Tuchel liên tục mày mò về đội hình xuất phát và nhân sự. Chính sự thiếu ổn định đó đã biến Hùm xám xứ Bavaria trở thành một đội không có những vũ khí sát thương hiệu quả. 

Real Madrid tiếp tục cho thấy sức mạnh

Chưa bao giờ, Los Blancos phải đối mặt với nhiều thách thức về chấn thương như tại mùa giải này. Lần lượt Jude Bellingham, Thibaut Courtois, Vinicius Junior, Eder Militao, Antonio Rudiger, Eduardo Camavinga, Nacho Fernandez, David Alaba, Arda Guler, Dani Carvajal và Ferland Mendy đều đã vắng mặt ít nhiều. 

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua: Leverkusen và Real góp mặt - Bóng Đá

 Real đang băng băng về đích ở La Liga. 

Hơn nữa, họ còn bị Girona gây áp lực liên tục trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Real Madrid luôn biết cách vượt qua khó khăn, và thắng lợi 4-0 mới nhất trước chính đối thủ này đã cho thấy sức mạnh áp đảo của Bellingham và các đồng đội. Nhiều khả năng họ sẽ lên ngôi ở La Liga vào cuối mùa giải. 

Hàng thủ của Barcelona tệ nhất châu Âu

Mùa giải cuối cùng của Xavi Hernandez với đội chủ sân Nou Camp đã và đang diễn ra không mấy tốt đẹp. Trận hòa 3-3 đáng thất vọng với Granada ở vòng đấu mới nhất đã là lần thứ 5 trong năm 2024, đội bóng của Xavi để thủng lưới từ 3 bàn trở lên.

4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua: Leverkusen và Real góp mặt - Bóng Đá

 Barca đang có một năm 2024 tệ hại nơi hàng thủ. 

Tính kể từ đầu năm mới tới nay, họ đã thủng lưới tới 23 bàn, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Rõ ràng là Xavi muốn chia tay theo cách ngọt ngào nhất có thể, nhưng nhiều khả năng ông sẽ không được toại nguyện. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:44 13/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục