4 điểm đen trong trận thắng của M.U: Thảm hại viện binh; "Cú lừa" Antony

11:15 Thứ hai 29/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những vấn đề tiêu cực xoay quanh chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford trước Newport County.

Thảm hại viện binh

Bước vào cuộc đối đầu Newport County, Manchester United đã chào đón sự trở lại của một vài nhân tố chủ chốt sau quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương. Điển hình như trường hợp của Casemiro, người đã không xuất hiện trong bất kỳ trận đấu nào kể từ tháng 11. Tuy vậy, trái với trường hợp của Luke Shaw - người cũng mới trở lại sau chấn thương, Casemiro lại có một màn tái xuất đáng quên.

Chơi khá tốt ở giai đoạn đầu trận, nhưng khi Newport bắt đầu tìm kiếm cơ hội tấn công thì Casemiro lại cho thấy sự nặng nề và chậm chạp trong từng pha xử lý, không thể mang đến sự chắc chắn cần thiết cho tuyến giữa. Số liệu từ Fotmob cho thấy, Casemiro chỉ thực hiện chính xác 31/47 đường chuyền trong trận đấu vừa qua, đạt tỷ lệ 66% - thấp nhất bên phía Man Utd. Bên cạnh đó, anh còn gây thất vọng khi để thua 4/5 tình huống tranh chấp tay đôi và nhận về điểm 6.6 theo đánh giá từ Fotmob.

 - Bóng Đá

 Casemiro tái xuất không suôn sẻ. 

Vấn đề muôn thuở

Tương tự trận thắng Wigan ở vòng đấu trước, Man Utd vẫn tạo ra hàng tá cơ hội trong trận đấu vừa qua. Và dù ghi đến 4 bàn, thực chất vẫn có hàng loạt cơ hội ngon ăn bị các chân sút bên phía Quỷ đỏ phung phí. Theo số liệu từ Fotmob, các học trò của HLV Erik Ten Hag có tổng cộng 6 big chance (cơ hội ghi bàn mười mươi) trước Newport, nhưng chỉ có 2 tình huống trong số đó được cụ thể hóa thành bàn thắng. Bên phía Newport, dù không tạo ra bất kỳ big chance nào nhưng họ vẫn ghi được 2 bàn.

Có thể nói, minh cũng cụ thể nhất cho sự phung phí của Man Utd là pha xử lý khá ít kỷ đến từ Alejandro Garnacho trong hiệp một. Thay vì chuyền bóng cho Rasmus Hojlund hay Bruno Fernandes, chân sút người Argentina lại quyết định tự mình dứt điểm và khiến Quỷ đỏ bỏ lỡ một cơ hội không thể thuận lợi hơn để nâng tỷ số lên thành 3-0 và kết liễu trận đấu. May cho Garnacho, anh đã không trở thành "tội đồ" khi Man Utd vẫn ghi thêm 2 bàn sau khi đội chủ nhà đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

 - Bóng Đá

 Garnacho đang bị chỉ trích khá nhiều sau trận đấu. 

"Cú lừa" Antony

Có thể, nhiều người sẽ cho rằng Antony là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, nhưng thực chất, thông số này chỉ giúp ngôi sao người Brazil "che đậy" màn thể hiện kém cỏi của mình trước Newport. Về mặt tổng thể, khó có thể nói Antony đã có được một trận đấu hay, khi anh liên tục cho thấy những pha xử lý cẩu thả và thiếu hiệu quả trong suốt trận đấu. Song, dù sao thì cựu sao Ajax cũng đã giải tỏa được "cơn khát bàn thắng" kéo dài của mình, và mong rằng đây sẽ là bước ngoặt giúp anh vực dậy bản thân trong thời gian tới.

 - Bóng Đá

 Antony thực chất không chơi quá hay.

Thảm họa phòng ngự

Đối đầu với một CLB đến từ League Two, nhưng Man Utd lại để thủ thành Altay Bayindir phải đối mặt với tổng cộng 17 pha dứt điểm - nhiều hơn cả số cú sút của Wigan (9) ở trận đấu trước. Rõ ràng, hệ thống phòng ngự của Man Utd đang gặp vấn đề, và chắc chắn họ sẽ phải trả giá nếu tiếp tục chơi thế này trước những đội bóng đến từ Premier League.  

Huỳnh Phong | 10:45 29/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục