4 cầu thủ làm nổi bật cuộc đại tu của Ten Hag 12 tháng qua

09:03 Thứ sáu 11/08/2023

TinTheThao.com.vnErik ten Hag đã đưa Man United đi một chặng đường rất dài trong vỏn vẹn 12 tháng qua, khiến kỳ vọng đặt vào Quỷ đỏ là rất cao trước mùa bóng mới.

 

Man United bước vào trận khai màn Premier League 2023/24 với sự tự tin cao độ. Cả 2 tân binh Andre Onana và Mason Mount dự kiến sẽ chính thức có trận ra mắt Quỷ đỏ, trong khi Rasmus Hojlund vẫn đang trong quá trình hồi phục để sẵn sàng gánh vác hàng công.

4 cầu thủ làm nổi bật cuộc đại tu của Ten Hag 12 tháng qua - Bóng Đá

 Ten Hag đã làm được không ít cho Man United.

Trong trận đấu với Wolves sắp tới, sẽ không bất ngờ nếu HLV Ten Hag cho ra sân cùng một đội hình đã đánh bại RC Lens tại Old Trafford vào thứ Bảy tuần trước. Marcus Rashford đá trung phong, được hỗ trợ bởi Alejandro Garnacho và Antony ở hai bên cánh. Garnacho đã có một màn trình diễn bắt mắt trước đội bóng nước Pháp để có thể giữ được vị trí của mình trước Jadon Sancho. Raphael Varane và Lisandro Martinez sẽ xuất phát ở trung tâm hàng phòng ngự, Luke Shaw đảm nhận vị trí hậu vệ trái, trong khi bộ 3 Casemiro - Bruno Fernandes - Mount sát cánh ở hàng tiền vệ.

Như vậy, đội hình đó bao gồm 5 cầu thủ được Ten Hag ký hợp đồng trong 12 tháng qua: Onana, Martinez, Mount, Casemiro và Antony. Vị chiến lược gia người Hà Lan phải vực dậy một con tàu đắm khi mới đến và đã thay đổi vận mệnh của câu lạc bộ thông qua những bản hợp đồng mới của mình. Dường như không một tân binh nào khiến Ten Hag phải thất vọng cả. Họ ít nhiều đều khẳng định được vai trò quan trọng với đội bóng.

4 cầu thủ làm nổi bật cuộc đại tu của Ten Hag 12 tháng qua - Bóng Đá

 Mount là tân binh đầu tiên của Man United trong mùa hè 2023.

Khi nhìn lại đội hình xuất phát mà Ten Hag lựa chọn cho trận đấu với Brighton vào ngày khai mạc mùa giải trước, có lẽ, chỉ 4 cầu thủ được đảm bảo vị trí chính thức mùa này, đó là Martinez, Shaw, Fernandes và Rashford. Còn lại, David de Gea đã ra đi, Harry Maguire, Fred nhiều khả năng sẽ có được bến đỗ mới, Scott McTominay có thể nối gót, Christian Eriksen dự kiến sẽ mất vị trí của mình bởi Mount, Sancho vẫn đang chiến đấu để hồi sinh sự nghiệp ở Old Trafford và Dalot có thể phải dự bị cho Aaron Wan-Bissaka.

Như vậy, có đến 7 cầu thủ Quỷ đỏ, hoặc đã ra đi, hoặc đang phải chiến đấu để có được vị trí chính thức. Qua đây cũng có thể thấy được HLV Ten Hag đã đối mặt với thử thách lớn như thế nào trước khối lượng công việc đồ sộ đặt lên vai, và ông đã vượt qua được trong 12 tháng, để có những cái tên ưng ý nhất phục vụ cho chiến thuật của mình. Không nói cũng hiểu được vị cựu HLV của Ajax đã phải làm việc mệt mỏi như thế nào để đưa Man United đi đúng hướng, trước mùa giải thứ 2 của ông trên cương vị huấn luyện.

Ten Hag vẫn đang trong quá trình xây dựng đội hình lý tưởng của mình và để điều đó thành hiện thực, ông cần bổ sung thêm tân binh, cũng như thanh lý những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch. Giai đoạn chuyển tiếp của Man United đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn nữa, nhưng ít nhất, họ đang đi đúng hướng và an toàn dưới sự chỉ đạo của Ten Hag.

Minh Tuấn | 08:05 11/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục