3 vụ chuyển nhượng gây bất ngờ ở Ngoại hạng Anh hè này

10:32 Chủ nhật 10/09/2023

Bên cạnh những thương vụ đã được dự báo từ trước, phiên chợ hè năm nay vẫn có nhiều dấu hỏi được đặt ra bởi tính chất bất ngờ của nó.

1. Jonny Evans (Manchester United)

Đứng dưới góc độ tình cảm, chắc hẳn nhiều cổ động viên “Quỷ đỏ” sẽ cảm thấy thích thú khi nhìn Jonny Evans quay trở lại đội bóng thời niên thiếu sau gần một thập kỷ rời đi. Trung vệ người Bắc Ireland từng cùng Manchester United nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012/2013.

 - Bóng Đá

Jonny Evans bất ngờ tái hợp với Manchester United hè này.

Thật không may, ở tuổi 35, Jonny Evans đã qua thời kỳ đỉnh cao. Vẫn biết đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag cần một cái tên dày dặn kinh nghiệm để đảm bảo chiều sâu cho hàng phòng ngự. Dẫu vậy, việc phải trông cậy vào tuyển thủ Bắc Ireland trong các trận đấu lớn lại là câu chuyện khác.

2. Aymeric Laporte (Al-Nassr) 

Huấn luyện viên Pep Guardiola có thể loại bỏ bất cứ cầu thủ nào ông muốn, nếu chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy người đó không còn phù hợp với câu lạc bộ. Sau Joao Cancelo là Aymeric Laporte. Trung vệ sinh năm 1994 chỉ ra sân 11 lần trên mọi đấu trường mùa trước. Nhất là sau sự xuất hiện Josko Gvardiol, anh không còn cơ hội ở sân Etihad.  

 - Bóng Đá

Aymeric Laporte từng là trụ cột ở Manchester City.

Sự rời đi của Aymeric Laporte mang về cho Manchester City một khoản tiền kha khá. Điều đáng thất vọng là tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn còn có thể chơi bóng ở cấp độ cao nhất vài năm nữa. Thay vì chuyển đến một câu lạc bộ lớn tại châu Âu, anh lại quyết định chuyển sang Ả rập để “dưỡng già” dù mới chỉ 29 tuổi.

3. Nicolo Zaniolo (Aston Villa)

Aston Villa cần tìm người thay thế tạm thời cho Emi Buendia sau khi anh này dính chấn thương nặng hồi đầu mùa giải, và họ quyết định ký hợp đồng với Nicolo Zaniolo. Cầu thủ người Italia đến Ngoại hạng Anh từ câu lạc bộ Galatasaray với mức phí cho mượn khá lớn. Về mặt lý thuyết, thương vụ này tương đối ổn.

 - Bóng Đá

Nicolo Zaniolo có thực sự phù hợp với Aston Villa?

Nhưng Nicolo Zaniolo vốn là một cầu thủ mẫn cảm với các chấn thương, vì vậy việc phụ thuộc vào cựu cầu thủ AS Roma hàng tuần là nước đi thực sự mạo hiểm. Mới đây thôi, anh phải nghỉ thi đấu vài tuần bởi chấn thương háng.

Đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bán đứt Nicolo Zaniolo với mức giá 34 triệu bảng vào cuối mùa dù họ mới chỉ đưa anh về từ AS Roma vào tháng hai năm ngoái. Có thể thấy Galatasaray cũng không thực sự mặn mà với tuyển thủ Italia, phần nào đó đến từ những vấn đề mà anh gặp phải từ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 

Nhiều khả năng Aston Villa sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt với Zaniolo nếu Buendia bình phục và tìm lại phong độ vốn có nhưng rõ ràng, trên bình diện châu Âu vẫn còn nhiều cái tên để huấn luyện viên Unai Emery có thể đưa về thay vì một “phương án chữa cháy tạm thời” như cầu thủ người Italia.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:34 10/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục