3 tình huống tranh cãi trận MU - MC: Pep tái hiện hành vi ở El Clasico, 'chọc điên' Fernandes

20:43 Thứ ba 10/03/2020

TinTheThao.com.vnCó những khoảnh khắc trên sân Old Trafford vẫn khiến người hâm mộ thắc mắc về sự thật bên trong nó...

1. Bruno Fernandes đã đánh lừa trọng tài?

Phút 29, Ilkay Gundogan phạm lỗi với Fernandes ở khu vực tương đối xa khung thành Man City. Trọng tài Mike Dean ở đó rất gần và không ngần ngại cho Man Utd được hưởng quả đá phạt trực tiếp, và đội chủ nhà tìm được bàn thắng từ tình huống này. Tuy nhiên, Gundogan khẳng định Fernandes đã 'ngã vờ' để kiếm lợi thế khi nói rằng: 'Tôi chỉ vừa chạm nhẹ quả bóng và anh ấy (Fernandes) đã ngã ra sân, rồi hét lên'.

3 tình huống tranh cãi trận MU - MC: Fred ăn vạ; Guardiola 'chọc điên' Fernandes? - Bóng Đá

 Đầu gối của Gudogan thúc vào chân Fernandes.

Pha quay chậm cho thấy tác động từ tiền vệ người Đức đối với tân binh Quỷ đỏ. Tất nhiên, va chạm không mạnh, nhưng đối với một cầu thủ tinh quái như Fernandes, anh chẳng có lý do nào để đứng vững khi đối phương chạm vào chân trụ của mình. Gundogan và Man City có lẽ nên tự trách chính họ, bởi hệ thống phòng thủ triển khai dở tệ và để Fernandes dắt mũi ở pha gẩy bóng sau đó giúp Martial mở điểm.

2. Fred thực sự đã ăn vạ?

Nếu như Gundogan tố Fernandes ngã vờ, trọng tài Mike Dean lại không ngại tặng cho Fred thẻ vàng vì lỗi tương tự, trong một pha bóng ở phút 42. Tuy nhiên, phản ứng của ngôi sao người Brazil vào thời điểm bị phạt có vẻ khó hiểu, trong khi Nicolas Otamendi - người trực tiếp tranh chấp - tính lao vào 'chỉnh' đối phương, nhưng thủ thành Ederson Moraes nhanh chóng ngăn chặn một tình huống xấu xí xảy ra.

3 tình huống tranh cãi trận MU - MC: Fred ăn vạ; Guardiola 'chọc điên' Fernandes? - Bóng Đá

 Tác động là rõ ràng, nhưng trọng tài xác định đó là ăn vạ.

Ở pha quay chậm, rõ ràng Otamendi đã dùng mũi giày để đá vào cổ chân của Fred. Nên nhớ, trước khi pha va chạm xảy ra, Fred đã đưa chân với ra trước, nghĩa là một tác động vừa đủ cũng sẽ dễ khiến anh bị ngã. Tất nhiên, trọng tài xác định đó là một tình huống ăn vạ kiếm penalty và cầu thủ số 17 phải chấp nhận điều đó, qu đó sở hữu 7 thẻ vàng cho đến nay (nhiều nhất trong số những người Brazil đã ra sân mùa này).

3. Guardiola đã 'chọc điên' Fernandes?

Người hâm mộ chứng kiến và theo dõi trận derby Manchester biết đến câu chuyện Fernandes bảo Guardiola hãy 'câm miệng' bằng cử chỉ đưa ngón trỏ lên miệng, nhưng trước đó, hai nhân vật này đã lời qua tiếng lại ở sát mép đường biên dọc... Vậy lý do vì sao họ lại tranh cãi, khi mà cả hai thậm chí chưa đụng chạm cơ thể?

3 tình huống tranh cãi trận MU - MC: Fred ăn vạ; Guardiola 'chọc điên' Fernandes? - Bóng Đá

Pep từng làm điều tương tự với CR7, và Fernandes có vẻ cũng không thể kiềm chế được như người đàn anh.

Đơn giản thôi, trước hai tình huống kể trên, Man Utd được hưởng một quả ném biên, nhưng bóng đang trong tay Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thay vì đưa nó cho Fernandes (đang giơ tay xin bóng), ông ném về phía Luke Shaw - cầu thủ đảm nhận trọng trách ném biên. Điều đó khiến số 18 tỏ ra không hài lòng và nó khiến chúng ta hồi tưởng lại vụ việc tương tự ở El Clasico ngày 29/10/2010 tại Nou Camp (như ảnh).

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 19:52 10/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục