3 sai lầm của HLV Arteta trong thất bại của Arsenal trước Aston Villa

16:53 Thứ hai 15/04/2024

TinTheThao.com.vnỞ giai đoạn quyết định của mùa giải, HLV Mikel Arteta dường như đang gặp vấn đề về tâm lý khi liên tiếp phạm sai lầm khiến Arsenal nếm trái đắng.

Đêm 14 rạng sáng ngày 15/04 theo giờ Việt Nam, CLB Arsenal đã nhận thất bại cay đắng 0-2 ngay trên sân nhà Emirates trước Aston Villa tại vòng 33 Premier League. Từ chỗ đang nắm quyền tự quyết cho danh hiệu vô địch, Pháo thủ thành London lại gục ngã đầy đau đớn và dâng ngôi đầu BXH cho Man City với 2 điểm kém hơn. Chính 3 quyết định sai lầm của HLV Mikel Arteta ở màn đọ sức vừa qua được cho là nguyên nhân lớn khiến giấc mơ danh hiệu của The Gunners trở nên xa vời.

1. Sự nóng vội khó tin

Dường như chưa rút được bài học kinh nghiệm từ trận hòa trước Bayern Munich tại tứ kết lượt đi UEFA Champions League và đón nhận thông tin Liverpool vừa thua trận, HLV Mikel Arteta đã quá nóng vội với mong muốn nhanh chóng giành chiến thắng để bứt lên trên BXH. Trước Aston Villa, Arsenal tấn công như vũ bão với ý đồ ăn tươi nuốt sống đối thủ. Có lẽ, trở về đấu trường Premier League, The Gunners cho rằng họ là một mãnh hổ thật sự vào thời điểm hiện tại nên sẵn sàng chơi áp đặt mà không lường trước mọi nguy hiểm sau lưng.

3 sai lầm của HLV Arteta trong thất bại của Arsenal trước Aston Villa - Bóng Đá

Arsenal quá nóng vội trước Aston Villa.

HLV Mikel Arteta quá nóng vội nên bị trừng phạt đích đáng bởi sự lão luyện của chiến lược gia Unai Emery bên phía đối thủ. Aston Villa đã phản đòn trong hiệp 2 khiến đội chủ nhà choáng váng và phá sản trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Emiliano Martinez. Để rồi, sự nôn nóng trong những phút cuối trận đã khiến Arsenal nhận 2 bàn thua.

2. Bố trí hàng công lạ lẫm

Sự nóng vội của HLV Mikel Arteta đã khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha bố trí một sơ đồ tấn công tương đối lạ lẫm. Bất ngờ ở chỗ, cái tên Kai Havertz vốn được chính ông thầy sinh năm 1982 sử dụng rất thành công ở vị trí trung phong cắm ở mùa giải này lại đá lùi nhường chỗ cho Gabriel Jesus còn Gabriel Martinelli cũng bị thay thế bởi Leandro Trossard.

Sơ đồ tấn công lạ lẫm so với thường lệ khiến cách vận hành của Arsenal bị lạc nhịp. Kai Havertz đã sở hữu những cơ hội tốt trong hiệp 1 nhưng có lẽ nếu được bố trí ở vai trò số 9, anh đã có tư thế thuận lợi hơn để dứt điểm thành bàn. Trong khi đó, Leandro Trossard thi đấu mờ nhạt khiến sức sát thương của đội chủ nhà giảm đi trông thấy.

3 sai lầm của HLV Arteta trong thất bại của Arsenal trước Aston Villa - Bóng Đá

Hàng công lạ lẫm khiến Arsenal chơi không hiệu quả.

3. Tin tưởng Oleksandr Zinchenko

Rút kinh nghiệm ở trận gặp Bayern Munich, HLV Mikel Arteta đã quyết định sử dụng một cầu thủ giàu kinh nghiệm là Oleksandr Zinchenko ở hành lang trái, thay vì dùng Jakub Kiwior. Trên thực tế, cựu cầu thủ của Man City chơi khá tốt trong hiệp 1. Tuy vậy, trong khoảng thời gian còn lại, đó là là câu chuyện hoàn toàn khác.

Trong hiệp 2, khi Aston Villa đẩy cao đội hình và gây sức ép, Zinchenko gần như không chịu nổi áp lực và chơi khá mờ nhạt. Tuy vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn quyết định giữ anh lại đến gần cuối trận và chỉ thay Ben White bằng Tomiyasu. Chính điều này đã ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự của Pháo Thủ khiến họ không thể đứng vững đến những phút cuối cùng.

Danh Nguyễn | 16:23 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục