3 lý do có thể khiến Arsenal vỡ mộng xưng vương Premier League

03:14 Thứ bảy 30/12/2023

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta sẽ còn nhiều việc phải làm để đưa Arsenal trở lại với sự ổn định cho mục tiêu chinh phục danh hiệu tại Premier League 2023/24.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 19 Premier League, dù được chơi trên sân nhà nhưng đoàn quân HLV Mikel Arteta lại gây thất vọng lớn khi thua trắng 0-2 trước West Ham United. Kết quả này khiến Arsenal mất luôn ngôi đầu BXH và danh hiệu không chính thức vô địch lượt đi vào tay Liverpool. Nhìn màn trình diễn vừa qua của Pháo Thủ, NHM bắt đầu hoài nghi về khả năng xưng vương của The Gunner tại Ngoại Hạng Anh 2023/24 bởi 3 lý do sau đây.

1. Dứt điểm kém

Hàng công kém hiệu quả đang thực sự là vấn đề nan giải với Arsenal vào thời điểm hiện tại. Trước West Ham, thầy trò Mikel Arteta kiểm soát bóng đến 75%, tung ra tới 30 cú dứt điểm nhưng lại bất lực trước mành lưới đối thủ. Pháo thủ thành London có tới 77 lần chạm bóng trong vòng cấm của The Hammers nhưng tất cả đều vô hại.

3 lý do có thể khiến Arsenal vỡ mộng xưng vương Premier League - Bóng Đá

Hàng công thật sự là vấn đề với Arsenal.

Đây không phải là lần đầu tiên, hàng công kém hiệu quả khiến Arsenal không giành được kết quả tích cực mà trận gặp Aston Villa hay Liverpool gần đây là những ví dụ điển hình. Rõ ràng, HLV Arteta sẽ phải tìm một chân sút thật sự đẳng cấp nếu muốn đua vô địch trong chặng đường còn lại.

2. VAR và trọng tài

Một lần nữa, VAR và trọng tài lại gây bất lợi với đoàn quân HLV Mikel Arteta. Phút 13, Tomas Soucek đưa bóng vào lưới mở tỷ số trận đấu cho West Ham trong tình huống mà dường như bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi Jarrod Bowen thực hiện đường chuyền vào trong. Tiếc thay, tất cả các góc máy quay chậm đều không thật rõ ràng và ông vua áo đen Michael Oliver đã quyết định công nhận bàn thắng.

Đây không phải là lần đầu tiên, The Gunner gặp bất lợi bởi các quyết định chưa thật rõ ràng và gây tranh cãi. Trước đó, Arsenal cũng rơi vào tình cảnh tương tự ở trận thua 0-1 trước Newcastle ở vòng 11 hôm 04/11. Khi đó, công nghệ video xác định bóng chưa qua khỏi vạch vôi khi Joe Willock tạt vào, dẫn đến bàn duy nhất của Anthony Gordon. Rõ ràng, VAR và trọng tài đang mang đến cơn ác mộng với các Pháo thủ. Những điểm số mất đi vừa qua có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến tham vọng của họ vào cuối mùa giải.

3 lý do có thể khiến Arsenal vỡ mộng xưng vương Premier League - Bóng Đá

VAR và trọng tài gây tranh cãi khi công nhận bàn mở tỷ số của West Ham trước Arsenal.

3. Sự hụt hơi vào thời điểm quyết định

Như một căn bệnh khó chữa, Arsenal thường có khởi đầu rất tốt ở mỗi mùa giải nhưng lại không giữ được sự tập trung cần thiết ở những giây phút quyết định. Còn nhớ ở mùa giải trước, có thời điểm, đoàn quân HLV Arteta gần như đã bứt lên khỏi Man City với một cách biệt an toàn. Nhưng rồi, mọi chuyện đã trở thành cơn ác mộng khi William Saliba gặp chấn thương và Pháo thủ chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2 trong tiếc nuối.

Đây được xem là nỗi ám ảnh đang đeo bám đội chủ sân Emirates suốt một thời gian dài. Cú ngã ngựa vừa qua và mất ngôi vô địch lượt đi trước Liverpool thêm 1 lần nữa đưa ra lời cảnh báo khiến NHM Arsenal phải lo lắng. HLV Mikel Arteta sẽ cần có những hành động để cải thiện tình hình tránh đưa đội nhà rơi vào vết xe đổ trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 02:16 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục