3 lí do khiến Mourinho ra đi, đế chế Man Utd cũng sụp đổ!

22:50 Thứ tư 03/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSau những thất bại dạo gần đây, có rất nhiều sức ép cho rằng Mourinho nên từ chức. Tuy nhiên, có 3 lí do khiến Man Utd không nên sa thải Mourinho, ít ra là thời điểm này.

1. Mùa giải chỉ mới bắt đầu

Man Utd đang bất ổn, đây là điều mà không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên nên nhớ, Quỷ đỏ mới chỉ đi qua được 7 vòng đấu. Trước mắt họ còn những 31 trận đấu và mọi điều đều có thể xảy ra. 

3 lí do khiến Mourinho ra đi, đế chế Man Utd cũng sụp đổ! - Bóng Đá

 Man Utd còn rất nhiều trận đấu để bứt lên. 

Thứ đến, vì mùa giải chỉ mới khởi tranh, các danh sách HLV tiềm năng cho Man Utd cực kì hiếm hoi. Hiện tại, chỉ có hai ứng viên khả dĩ đang thất nghiệp. Thứ nhất là Antonio Conte, thứ hai là Zinedine Zidane. Conte thì không khác gì Mourinho ở khả năng "đanh đá" với truyền thông. Lối cư xử vụng về của ông với Diego Costa không sớm thì muộn sẽ lặp lại ở Man Utd. Ở một đội bóng coi trọng sự tự do cá nhân hơn kiểu huấn luyện nhà binh, Conte coi như không phù hợp.

Zidane cũng khó ngồi vào ghế nóng thời điểm này bởi ông xa lạ với môi trường bóng đá Anh. Nếu khôn ngoan, ông sẽ "tham chiến" vào Hè sau chứ không phải đến "chữa cháy" như hiện tại. 

2. BLĐ Man Utd muốn kinh doanh hơn muốn cúp

Sau nhiều năm chê trách Arsenal, Man Utd lại dường như đi vào vết xe đổ của đối thủ. Từ khi Sir Alex nghỉ hơi, Man Utd đã mất tiếng nói trên bàn đàm phán và không còn chiêu mộ được những ngôi sao chất lượng. 

3 lí do khiến Mourinho ra đi, đế chế Man Utd cũng sụp đổ! - Bóng Đá

 Zidane đủ khôn ngoan để từ chối dẫn dắt Man Utd vào lúc này.

Những thương vụ như Di Maria (vừa vô địch Champions League), hay Pogba (89 triệu bảng cho danh tiếng ở Juventus), thậm chí cả Alexis Sanchez, hưởng lương cao nhất nhì Premier League, đều là muốn "kích cầu" hơn là những thương vụ đầu tư theo chiến thuật. 

Trong điều kiện như vậy, Mourinho là người hợp lí nhất để Man Utd chinh chiến đấu trường Champions League, nơi chú trọng những trận đấu loại trực tiếp hơn là một cuộc chiến dài hơi. 

3. Xây dựng luôn khó hơn đạp đổ

3 lí do khiến Mourinho ra đi, đế chế Man Utd cũng sụp đổ! - Bóng Đá

 Mourinho cần cư xử cứng rắn hơn với những thành phần chống đối. 

Sir Alex phải mất hơn một thập kỉ mới giúp Man Utd có tiếng nói tại nước Anh. Không ngẫu nhiên, Mourinho đã luôn nhắc về cái gọi là "di sản". Trong tay ông đang là những cầu thủ hoặc cũ kĩ hoặc không phù hợp chiến thuật mà chưa thể đẩy đi. Nếu HLV người Bồ bị sa thải, người mới sẽ lại xây dựng từ đầu. Phải mất thêm hai đến ba năm để hoàn thiện bộ khung và chưa chắc thành công sẽ tới.

Cái dở của Mourinho thời điểm này là quá tin tưởng vào các học trò và ông bị lấn quyền. Một khi loại bỏ được những "cừu đen", ánh sáng sẽ trở lại sân Old Trafford. 

Pogba khi thăng hoa chơi bóng thế nào? 

Ngọa Long | 21:49 03/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục