3 điều rút ra sau trận hòa nhọc nhằn của tuyển Anh trước Bỉ

10:29 Thứ tư 27/03/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate khiến người hâm mộ “Tam Sư” có nhiều lý do để cảm thấy lo lắng trước thềm EURO 2024.

1. Khoảng cách về mặt chuyên môn của tuyển Anh khá lớn

Trên lý thuyết, nhờ sự phát triển của bóng đá Anh, đội tuyển quốc gia nước này đang sở hữu một dàn hào thủ đắt giá, thường xuyên được đá chính ở câu lạc bộ chủ quản. Những tưởng đây sẽ là thời cơ để huấn luyện viên Gareth Southgate giúp “Tam Sư” xưng vương tại châu Âu nhưng hóa ra, chẳng có gì thực sự dễ dàng.

 - Bóng Đá

Những cầu thủ dự bị của tuyển Anh gây thất vọng.

Khi Harry Kane và Bukayo Saka rút lui khỏi đội tuyển quốc gia vì chấn thương, những người sắm vai kẻ đóng thế dường như không thể mang lại sự yên tâm. Phil Foden, Jarrod Bowen, Ollie Watkins ít nhiều mang tới nỗi thất vọng ở hai trận đấu vừa qua. Đáng ra, họ phải làm tốt hơn thế.

Trong cuộc đối đầu với tuyển Bỉ trên sân Wembley, tất cả những ngôi sao tấn công được huấn luyện viên Gareth Southgate tung vào sân đều không gây ấn tượng theo hướng tích cực. Phil Foden ngày hôm nay rất khác so với Phil Foden trong màu áo Manchester City kể từ đầu mùa, Jarrod Bowen hay Anthony Gordon cũng vậy.

2. Thành bại tại Jude Bellingham

Với những màn trình diễn ấn tượng tại Real Madrid kể từ đầu mùa, không ai khác, Jude Bellingham chính là đầu tàu của tuyển Anh trên hàng công trong bối cảnh Harry Kane vắng mặt bởi chấn thương. Ở EURO 2024 sắp tới, cầu thủ này cũng sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

 - Bóng Đá

Jude Bellingham cần học cách chắt chiu cơ hội.

Tuy nhiên, sau trận đấu với tuyển Bỉ, người hâm mộ “Tam Sư” ít nhiều cũng có phần cảm thấy bất an về cựu cầu thủ Borussia Dortmund, bất chấp việc anh là người ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà ở những giây cuối cùng của hiệp thi đấu thứ hai.

Trước đó, Jude Bellingham đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội mười mươi để sút tung lưới thủ thành Matz Sels. Nếu anh thành công, chưa chắc tuyển Anh đã phải chật vật đến thế ở những phút cuối. Ngôi sao sinh năm 2003 cần chắt chiu những cơ hội kiểu như vậy ở giải đấu diễn ra trên đất Đức.

3. Đội tuyển Bỉ vẫn cực kỳ đáng ngại tại EURO 2024

Khi thế hệ vàng của tuyển Bỉ sụp đổ với việc hàng loạt ngôi sao như Eden Hazard hay Toby Alderweireld rời đi, đã có những lo ngại về nền bóng đá nước này. Họ không còn sản sinh ra nhiều tài năng trẻ triển vọng như trong giai đoạn 2014-2020 nữa. Chưa kể việc vừa thay huấn luyện viên.

 - Bóng Đá

Bỉ vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm ở EURO 2024.

Tuy nhiên, dưới thời vị chiến lược gia trẻ tuổi Domenico Tedesco, tuyển Bỉ vẫn cho thấy phong độ ấn tượng đi kèm một dàn cầu thủ trẻ trung đầy triển vọng. Zeno Debast, Amadou Onana, Lois Openda ngày càng trưởng thành dưới sự dìu dắt của nhà cầm quân sinh năm 1985.

Nên nhớ rằng, trong cuộc đối đầu với tuyển Anh trên sân Wembley ngày hôm nay, tuyển Bỉ không có sự phục vụ của Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne. Khi bộ đôi ngôi sao này trở lại, đội tuyển này chắc chắn sẽ là một đối thủ vô cùng đáng gờm tại EURO 2024.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 09:31 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục