3 điểm nóng quyết định trận derby nước Anh

09:39 Chủ nhật 07/04/2024

TinTheThao.com.vnNhững lần so tài giữa Man United và Liverpool luôn có sức hút đặc biệt, bất kể phong độ của 2 đội.

Dù bị đánh giá thấp hơn, Man United vẫn xuất sắc quật ngã Liverpool trong cuộc so tài tại tứ kết FA Cup. Giờ đây, trong cuộc tái ngộ ở Premier League trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Erik ten Hag có thêm lý do để tự tin.

Phía bên kia, đoàn quân của Jurgen Klopp dĩ nhiên đặt mục tiêu duy nhất là chiến thắng, không chỉ để rửa hận, mà còn hướng đến cuộc đua vô địch đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, khó lường giữa họ, Man City và Arsenal.

3 điểm nóng quyết định trận derby nước Anh - Bóng Đá

 Liverpool đang đạt phong độ cao.

Dưới đây là ba trận chiến trên sân có thể mang tính quyết định tại Old Trafford vào đêm nay.

Darwin Nunez vs Harry Maguire

Man United đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng ở trung tâm hàng thủ trước lần tiếp Liverpool tại Old Trafford. Đã thế, họ phải đối đầu với một chân sút đang đạt phong độ cao như Darwin Nunez.

Một trong số ít trung vệ Quỷ đỏ sung sức vào Chủ nhật là Harry Maguire. Nhưng liệu một Maguire chậm chạp có thể đối phó được với sự nhanh nhanh, cơ động, mạnh mẽ của Nunez hay không? Tuyển thủ Uruguay có thể trở thành người tạo ra sự khác biệt ở Old Trafford nhờ sự toàn diện của mình.

Nunez đang có phong độ chói sáng và thể hiện mối đe dọa trước Sheffield United vào giữa tuần, ghi một trong những bàn thắng kỳ lạ nhất trong sự nghiệp. Pha lập công đó cũng giúp anh đạt được cột mốc đáng kinh ngạc trong mùa giải. 

Alexis Mac Allister vs Kobbie Mainoo

Mac Allister đang có phong độ rất cao. Anh cho thấy mình là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League. Tuyển thủ Argentina đã chơi tốt để giúp The Kop giành chiến thắng trước Sheffield United và có màn trình diễn hủy diệt trước đội bóng cũ Brighton vào cuối tuần trước.

3 điểm nóng quyết định trận derby nước Anh - Bóng Đá

 Mainoo là niềm hy vọng của Man United.

Với việc Wataru Endo nhiều khả năng sẽ kịp bình phục để trở lại thi đấu, Mac Allister sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ tự do hơn, để phát huy tối đa sở trường của mình. Liệu anh có làm tốt khi đối đầu với tài năng trẻ Kobbie Mainoo -  người đã gây ấn tượng trong cả hai cuộc đụng độ với Liverpool mùa này?

Với việc Man United tạo ra rất nhiều cơ hội từ khu vực trung tâm, đặc biệt là từ đôi chân của Mainoo, trận chiến này có thể là chìa khóa để mỗi CLB giành chiến thắng cho mình.

Ibrahima Konate vs Rasmus Hojlund

Bất chấp chấn thương ở hàng thủ, Man United vẫn có thể tạo ra nhiều mối đe dọa từ hàng công. Sự sung mãn của Rasmus Hojlund sẽ khiến hàng thủ Liverpool, cụ thể là Konate phải đặc biệt dè chừng.

Hojlund phải vật lộn để tìm lại phong độ ấn tượng hồi đầu năm 2024 kể từ khi dính chấn thương vào tháng 2, nhưng tốc độ và sức mạnh của tiền đạo trị giá 72 triệu bảng này vẫn rất đáng sợ. Konate gặp không ít khó khăn trước Ben Brereton Diaz của Sheffield United vào giữa tuần và chuẩn bị đối mặt với một bài test khó tương tự.

Minh Tuấn | 08:41 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục