3 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Liverpool cuối tuần qua

19:38 Thứ hai 30/10/2023 | 2

TinTheThao.com.vnLiverpool đã có một trận đấu tốt trước những vị khách đến từ Nottingham. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ cuộc đối đầu trên sân Anfield.

Lữ Đoàn Đỏ giữ vững tinh thần trong ngày khó khăn

Việc chuẩn bị cho cuộc đụng độ hôm Chủ nhật với Nottingham Forest đã bị ảnh hưởng bởi tin tức về vụ bắt cóc cha mẹ của Luis Diaz tại quê hương Colombia của anh. Có thể hiểu được lý do số 7 đã từ chối tham gia trận đấu khi anh lo lắng chờ đợi những diễn biến mới nhất từ quê nhà.

Không có Diaz hứa hẹn sẽ tạo nên một buổi chiều khó khăn, đặc biệt là khi đội chủ nhà đang cố gắng duy trì thành tích một năm không thua trên sân nhà ở Premier League. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã hành động thể hiện tinh thần đoàn kết đầy cảm động sau khi Diogo Jota mở tỉ số.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha giơ chiếc áo có tên và số áo của Luis Diaz. Nó đã xoa dịu phần nào những lo lắng trước một bối cảnh chưa từng có tiền lệ, đòi hỏi tinh thần thép đối với cả Diaz lẫn các đồng đội. Và Liverpool đã phản ứng hoàn hảo trước những khó khăn đó.

 - Bóng Đá

 Jota đã làm rất tốt khi thay thế Diaz.

Mac Allister đang đi đúng hướng

Sự nghiệp ở Anfield của Alexis Mac Allister không hẳn đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Nhà vô địch World Cup đã thừa nhận điều này sau chiếc thẻ đỏ trong trận ra mắt trên sân nhà và thường xuyên phải chơi khác với vị trí sở trường.

Đây được cho là màn trình diễn xuất sắc nhất của Mac Allister trong màu áo đỏ từ trước đến nay, khi anh có thể cầm nhịp trận đấu hiệu quả trước một Forest không quá mạnh. Anh thường xuyên tiến vào một phần ba cuối sân và có màn thể hiện tốt hơn nhiều so với những vòng trước, khi mà vai trò lùi sâu anh nắm giữ đã hạn chế khả năng sáng tạo.

Nhưng cầu thủ người Argentina đang gặp rắc rối sau khi nhận thẻ phạt thứ tư trong mùa giải Premier League, sau một pha phạm lỗi thô bạo ở giữa sân trong hiệp hai. Một thẻ vàng nữa trong hai trận tiếp theo của Liverpool sẽ khiến anh bị cấm thi đấu một trận, điều ngăn cầu thủ 24 tuổi tham dự chuyến làm khách của Brentford hoặc trận đấu quan trọng với Manchester City.

Sự tiến bộ của Nunez vẫn chưa dừng lại

Darwin Nunez đang có rất ít dấu hiệu mắc phải hội chứng mùa thứ hai. 12 tháng mở đầu đầy khó khăn ở Merseyside đã là ký ức xa vời khi Nunez ngày càng có phong độ tốt với thêm một bàn thắng nữa vào lưới Forest.

 - Bóng Đá

 Nunez có phong độ cao mùa này.

Được bố trí ở vai trò trung tâm, pha lập công trong hiệp một đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 6 trong mùa bóng hiện tại. Hơn hết, Nunez đã được hưởng lợi từ việc Klopp đang tạo ra 'Liverpool 2.0',  khi mà những phẩm chất tốt nhất của anh được phát huy tối đa bởi một hàng tiền vệ linh hoạt hơn.

Sự ăn ý với Mohamed Salah là chiếc khóa để thúc đẩy khả năng của cầu thủ 24 tuổi này. Cầu thủ người Uruguay đã có tổng cộng 10 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nunez đã đi được hơn một nửa chặng đường để cân bằng con số 19 bàn thắng của mùa giải trước. Mọi thứ đang cho thấy anh sẽ sớm làm được điều này.

Đăng Nguyễn | 18:40 30/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục