3 chữ ký tốt nhất cho Arsenal trong mùa hè

10:02 Thứ ba 02/05/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThời điểm này có lẽ BLĐ Arsenal đã bắt đầu tính đến việc chuyển nhượng ở mùa hè khi mà họ tỏ ra thiếu chiều sâu đội hình trong cuộc đua với Man City.

 

Ở mùa giải đầu tiên Mikel Arteta tiếp quản đội bóng, họ đã đứng thứ 8. Năm ngoái, Arsenal cải thiện thứ hạng của họ lên thứ 5 và năm nay Pháo thủ đã cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch với Premier League.

Rõ ràng những đồng tiền mà giới chủ người Mỹ đổ vào đội bóng đã bắt đầu phát huy tác dụng. Và có lẽ, ở mùa hè này, Arsenal sẽ tiếp tục khuấy động thị trường chuyển nhượng với những chữ ký bom tấn. Dưới đây là 3 thương vụ được đánh giá cao cho Pháo thủ. 

1. Declan Rice

3 chữ ký tốt nhất cho Arsenal trong mùa hè - Bóng Đá

 Rice đang là một thủ lĩnh ở West Ham.

Đội trưởng của West Ham United, Declan Rice được cho là ưu tiên của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Football.london tiết lộ HLV Arteta đang tìm cách tăng cường nhân sự ở hàng tiền vệ.

Rice có khả năng chơi trụ trong hàng tiền vệ 3 người và anh cũng có khả năng dâng ca, đá như một số 8, vị trí mà Granit Xhaka đã được sử dụng trong mùa giải này.

Tuyển thủ Anh sẽ bổ sung khả năng phòng ngự, chuyền bóng tịnh tiến và khả năng đoạt bóng cho Pháo thủ, trong bối cảnh Thomas Partey có vẻ đang bị quá tải.

Mới 24 tuổi, Rice sẽ còn nhiều thời gian để phát triển lối chơi, đồng thời Arsenal cũng có thể hưởng lợi từ khả năng lãnh đạo của tiền vệ người Anh.

2. Moises Caicedo

Tiền sử chấn thương của Thomas Partey cộng với việc Jorginho, Granit Xhaka và Mohamed Elney đều đã ngoài 30, khiến việc Arsenal mang về nhiều hơn một tiền vệ trong mùa hè này là hợp lý.

3 chữ ký tốt nhất cho Arsenal trong mùa hè - Bóng Đá

 Caicedo đã tạo được dấu ấn ở Brighton.

Giống như Rice, Moises Caicedo của Brighton là một phương án linh hoạt về mặt chiến thuật, có thể chơi như một số 6 hoặc một phương án tiền vệ con thoi.

Arteta rõ ràng là một người rất kết Caicedo và Arsenal đã gửi một lời đề nghị cho Brighton trong tháng 1. Đáng tiếc, Brighton không muốn bán trụ cột ở giữa mùa giải.

Caicedo có trung bình 3,12 pha tắc bóng và 1,55 lần cắt bóng mỗi 90 phút mùa này, theo fbref. Ngoài ra, anh còn có 5,99 đường chuyền tịnh tiến mỗi trận. 

Tất nhiên, sẽ rất tốn kém để chiêu mộ cả Rice và Caicedo vào mùa hè này nhưng nếu muốn đánh bại Manchester City để giành chức vô địch, Arsenal cần có chiều sâu đội hình, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

3. Marc Guehi

Khả năng cạnh tranh của Arsenal bị ảnh hưởng khá nhiều kể từ khi William Saliba dính chấn thương lưng. Đội bóng của Arteta chỉ để thủng lưới 25 lần sau 27 trận đấu khi có cầu thủ người Pháp đá chính và thủng lưới 13 bàn trong 6 trận không có anh.

Điều này làm cho Marc Guehi của Crystal Palace là một lựa chọn đáng để Arteta quan tâm trong mùa hè. Cầu thủ này cao 1m82 và mới 22 tuổi, do đó anh khá phù hợp với chính sách chuyển nhượng của Arsenal, khi họ luôn ưu tiên những người trẻ. 

Vào thời điểm này, Transfermarkt định giá trung vệ của Crystal Palace ở mức 35 triệu euro. Đây là một mức giá phải chăng cho một phương án dự phòng.

Ngọa Long | 09:32 02/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục