22h00 ngày 20/08, Shakhtyor vs Celtic: Dừng lại thôi Shakhtyor

14:42 Thứ ba 20/08/2013

Nếu vượt qua Celtic tại vòng play-off, Shakhtyor sẽ đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên của Kazakhstan góp mặt tại vòng đấu bảng Champions League.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nhà ĐKVĐ Kazakhstan Premier League (VĐQG Kazakhstan) đang khiến không ít người phải ngả mũ kính phục khi có tên tại vòng play-off giải đấu danh giá nhất châu lục cấp độ CLB. Ở vòng sơ loại thứ 2, dù được đánh giá yếu hơn rất nhiều BATE Borisov (Belarus) nhưng Shakhtyor đã giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 1-0.

Celtic là đối thủ nặng ký so với Shakhtyor

Đến vòng sơ loại thứ 3, đội bóng dưới quyền HLV Viktor Kumykov tiếp tạo ra bất ngờ khi đánh bại Skenderbeu Korce (Albani) 3-0 ở trận lượt đi. Dù thua 2-3 ở trận lượt về nhưng đó là trận đấu mà HLV Viktor Kumykov chỉ tung vào sân đội hình B nhằm dưỡng sức cho các trụ cột khi tấm vé đi tiếp đã cơ bản được định đoạt ở trận lượt đi. Phong độ ấn tượng kể trên đã đưa Shakhtyor trở thành một trong những cái tên đáng tin nhất dưới góc độ châu Á khi thắng 75% số trận đã đấu.

Tất nhiên, không chỉ các CĐV của Shakhtyor mà cả những NHM túc cầu Kazakhstan đang kỳ vọng thày trò HLV Viktor Kumykov sẽ nối dài chuỗi trận ấn tượng để có thể viết lên lịch sử. Song, thực tế chỉ ra rằng, cơ hội để Shakhtyor đi tiếp gần như không có khi đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ Scotland, Celtic.

Không chỉ đang có phong độ rất tốt vào thời điểm hiện tại, Celtic còn ở đẳng cấp hoàn hoàn khác so với BATE Borisov và Skenderbeu Korce, những đối thủ mà Shakhtyor vừa chạm trán. Nếu như đây mới là lần thứ 2, Shakhtyor được góp mặt tại vòng loại Champions League thì Celtic là vị khách quá quen thuộc của giải đấu danh giá nhất châu lục cấp độ CLB. Không những thế, đội bóng áo xanh trắng còn là cái tên hết sức khó chịu ngay cả với các ông lớn. Đơn cử như ở mùa giải năm ngoái, dù phải nằm chung bảng với Barca, Benfica và Spartak Moscow nhưng Celtic đã cán đích ở vị trí thứ 2 với 10 điểm sau 3 trận thắng, 1 trận hòa, 2 trận thua. Đáng chú ý, đội bóng dưới quyền HLV Neil Lennon đã đánh bại Barca 2-1 ở lượt trận thứ 4.

Trước đối thủ kém hơn hẳn về đẳng cấp, không loại trừ khả năng Celtic sẽ lựa chọn lối chơi phủ đầu nhằm sớm có được bàn thắng. Kịch bản đội khách có bàn vươn lên dẫn trước từ hiệp 1 là rất dễ xảy ra.

Dự đoán: 0-1

Lưu ý đặc biệt:

Dù thắng theo châu Á 3/4 trận vừa qua tại đấu trường châu lục nhưng Shakhtyor lại tỏ ra không có duyên với tỷ lệ 1/4 (chấp và được chấp). Theo thống kê, 5 lần gần nhất ra sân với tỷ lệ này, Shakhtyor không một lần đền đáp niềm tin của NHM khi thua cả 5 (trận gần nhất là thất bại 1-3 trước Ordabasy tại giải quốc nội). Ở phía đối diện, Celtic rất “hợp” với tỷ lệ 1/4 khi thắng 6/8 trận gần nhất (thắng cả 3 trận được xếp ở cửa trên với tỷ lệ 0:1/4).

Trước giờ G

Shakhtyor:

- Loginovskiy chấn thương, Kustov, Akhmeev khả năng ra sân là 50/50.

- 5 trận gần nhất được áp tỷ lệ, Shakhtyor thắng 2, hòa 1, thua 2 trận.

- 4/8 trận sân nhà vừa qua của Shakhtyor khép lại với ít hơn 3 bàn.

- 4/6 trận gần nhất của Shakhtyor kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ.

- 8/10 trận sân nhà gần nhất của Shakhtyor hiệp 1 có lưới rung.

Celtic:

- McGeouch, Atajic khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

- Celtic chỉ thua theo châu Á 1/5 trận vừa qua (thắng 3, hòa 1).

- 4/5 trận vừa qua của Celtic khép lại với tối đa 2 bàn thắng.

- 7/10 trận gần nhất của Celtic kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ.

- 9/10 trận vừa qua của Celtic bàn mở tỷ số đến ngay trong hiệp 1.

Biến động tỷ lệ châu Á:

Cặp đấu Shakhtyor - Celtic được đưa lên sàn từ khá sớm (20h25, 10/08). Theo đó, Celtic chấp Shakhtyor 0:1/4 với điểm ăn 0.99. Dù phải thi đấu trên sân khách song với đẳng cấp vượt trội, Celtic nhanh chóng trở thành cái tên được giới đầu tư lựa chọn. Qua hơn 1 tuần giao dịch, các nhà cái đã 3 lần phải thay đổi điểm ăn 2 đầu. Tính đến 23 giờ đêm qua, chọn Celtic chỉ còn được 0.86 (Shakhtyor bỏ 0.94).

Bên lề:

- Đây mới là lần đầu tiên các đại diện của Kazakhstan và Scotland chạm trán nhau tại đấu trường châu lục.

- Trong khi Celtic là khách quen tại Cúp châu Âu thì phải đến năm 2006, Shakhtyor mới lần đầu góp mặt tại sân chơi châu lục (Intertoto Cup).

- Tiền đạo Giorgios Samaras của Celtic đã từng góp mặt trong đội hình ĐT U21 Hy Lạp đánh bại U21 Kazakhstan vào năm 2005.

Trần Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục