22h00 ngày 07/10, Lorient vs Lyon: Giữa muôn trùng gian khó

10:08 Chủ nhật 07/10/2012

Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Gerland trước Bordeaux không chỉ khiến Lyon phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới, mà nó còn bộc lộ nhiếu vấn đề. Đội trưởng Hugo Llroris đã ra đi, Bastos không được trọng dụng và Gourcuff vẫn chưa thể ra sân thi đấu. Rõ ràng, có rất nhiều khó khăn đang chờ đón các học trò HLV Remi Garde trong chuyến làm khách trên sân Lorient ở vòng 8 Ligue 1 sẽ diễn ra vào đêm mai.

Lorient đang có sự khởi đầu tốt nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây. Sau 8 vòng đấu ở Ligue 1, họ đang cùng với PSG và Bordeaux là 3 cái tên còn lại chưa phải nhận bất kỳ một trận thua nào và với 3 chiến thắng có được, Lorient đang chiễm chệ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây chắc chắn là bất ngờ lớn nhất của Ligue 1 tính cho đến thời điểm này bởi ở mùa giải trước, Lorient còn phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng.

Lorient (phải) đang đang phong độ tốt trong mùa giải mới

Thế nhưng những gì mà Lorient đang thể hiện chưa hẳn đã tạo được niềm tin đối với giới chuyên môn bởi những gì mà họ đạt được tính cho đến thời điểm này chủ yếu là nhờ sự thăng hoa của một vài cá nhân trong đội hình. Còn xét về tính ổn định sự đồng đều về lực lượng, Lorient quả thực không có gì nổi trội. Sự đột biến trong lối của Lorient hầu như không có và bằng chứng là sau những màn trình diễn ấn tượng hồi đầu mùa giải, Lorient đang bỗng nhiên chùng xuống khi không có bất kỳ một chiến thắng nào trong cả 3 trận vừa qua.

Trước vòng đấu thứ 7, Lyon vẫn đang là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ chen chân vào cuộc đua đến chức vô địch. Thế nhưng trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Bordeaux đã khiến giới chuyên môn đặt rất nhiều câu hỏi về tham vọng của đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch quốc gia này ở đấu trường Ligue 1. Rõ ràng trước trận gặp Bordeaux, Lyon là đội nắm giữ quá nhiều lợi thế. Từ yếu tố lịch sử cho đến phong độ hiên tại và đặc biệt là lợi thế sân nhà. Song Lyon đã thất bại, một thất bại giúp họ nhận ra được nhiều điều hơn là vấn đề điểm số.

Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, cái tên đáng chú ý cuối cùng của sân Gerland là thủ thành đội trưởng Hugo Lloris cũng đã cập bến Tottenham. Đó là tổn thất không nhỏ đối với Lyon bởi Llroris không chỉ là một thủ môn có chất lượng, mà anh còn có thể được coi là biểu tượng của Sư tử sông Ronne trong 4 mùa giải vừa qua. Người được lựa chọn trong khung gỗ của Lyon trong những trận đấu vừa qua là Vercoutre vốn quen thuộc với băng ghế dự bị và rất khó để không thể lấp đầy chỗ trống mà Llroris để lại.

Tuy nhiên đó lại là thời điểm thích hợp để Lyon chứng tỏ vị thế của mình

Tuy nhiên trái với dự đoán của nhiều người, Lyon đã không hề gục ngã. Chiến thắng 4-3 trên sân Hapoel Ironi Kiryat Shmona ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League cho thấy Lyon vẫn đang duy trì được sự ổn định cần thiết. Rõ ràng, thất bại trước Bordeaux chỉ là một tai nạn và Lyon đang rất mốn lấy lại vị thế của mình. HLV Remi Garde đang có trong tay một đội hình trẻ, nhiệt huyết và khát khao chinh phục danh hiệu, đó mới là điều mà Lyon cần phải tận dụng trong thời điểm này.

Nhìn vào bảng xếp hạng, có thể đưa ra nhận định đây là cuộc chạm trán của kẻ tám lạng, người nửa cân. Thế nhưng rõ ràng giữa Lorient và Lyon vẫn là một khoảng cách vô cùng lớn và nó được thể hiện bằng việc Lyon đánh bại Lorient trong cả 2 lượt trận mùa giải vừa qua. Còn ở mùa giải năm nay, sự thăng hoa của Lorient đang có dấu hiệu chững lại trong khi Lyon vẫn đang duy trì được sự ổn định cần thiết. Đó chính là lí để tin vào 3 điểm cho các cầu thủ khách trong cuộc chạm trán sẽ diễn ra vào đêm mai.

Dự đoán: 1-1


Thông tin lực lượng:

+Lorient: Mareque, Lautoa, Ecuele, Coutaduer và Autret không kịp bình phục.
+Lyon: Gourcuff vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Lorient: Lecomte, Arnaud Le Lan, Bourillon, Lamine Kone, Baca, Barthelme, Romao, Corgnet, Jouffre, Monnet-Paquet, Traore.
Lyon: Vercoutre, Reveillere, Lovren, Bisevac, Dabo, Malbranque, Gonalons, Grenier, Lacazette, Gomis, Lisandro Lopez.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục