21h00 ngày 23/02, Inter vs Cagliari: Vượt qua chính mình

15:36 Chủ nhật 23/02/2014

Một Inter vừa gây sốc cho Fiorentina tuần qua đang nhắm tìm kiếm chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước kẻ hay gây rối Cagliari. Trận chiến ở San Siro hứa hẹn nhiều kịch tính khi Inter không thắng hơn 2 trận liền ở Serie A từ thời Andrea Stramaccioni hồi năm 2012 đến giờ.

Không có nhiều CĐV Nerazzurri mong đợi một chiến thắng của đội nhà trên sân Artemio Franchi tuần qua, nhưng bàn thắng muộn của Mauro Icardi đã mang về cho Inter trọn vẹn 3 điểm cùng ngôi thứ 5 vững chãi, cách xa nhóm bám đuổi phía sau.

Đấy là một trong những màn trình diễn tốt nhất của Inter mùa này khi họ tạo ra vô số cơ hội. Và nếu có những pha dứt điểm tốt hơn, họ thậm chí có thể kết liễu cuộc chiến trong hiệp đầu.

HLV Walter Mazzarri dù hạnh phúc với 3 điểm nhưng không hài lòng với sự hoang phí của đội nhà. “Đêm nay chúng tôi chơi tốt nhưng hầu như ném đi 2 điểm trước mối đe dọa bị gỡ hòa cuối trận. Chúng tôi vẫn còn quá hoang phí trước khung thành”.

Cựu HLV Napoli hy vọng là thói quen xấu đó sẽ không tiếp diễn vào cuối tuần khi Inter săn tìm chiến thắng thứ 3 liên tiếp, điều mà họ không làm được từ đầu mùa.

Tân binh Hernanes đã hòa nhập tốt và chơi hiệu quả, lối chơi bóng trực diện của anh đã bổ khuyết cho hàng tiền vệ thiếu sáng tạo của Inter thêm sức sống. Và cũng không quá khi anh được Chủ tịch Erick Thohir ca ngợi.

Yuto Nagatomo (trái, Inter Milan) đi bóng qua Radja Nainggolan Cagliari).

Đội khách Cagliari đã có một tuần náo động khi đội ngũ HLV, bao gồm Ivo Pulga và Diego Lopez đối mặt với án lệnh sa thải, nhưng cuối cùng chỉ có Lopez được trao quyền dẫn dắt đội đến San Siro.

Cagliari đang chơi rất tệ hại khi thua 5 trong 6 trận gần nhất, nhưng họ vẫn duy trì được cách biệt 5 điểm so với nhóm đèn đỏ. Kể từ khi Radja Nainggolan sang Roma, đội bóng chỉ ghi được 4 bàn trong 6 trận.

Cagliari cũng thắng Fiorentina trên sân nhà (1-0) cách đây 3 tuần, song đấy chỉ là phút lóe sáng khi họ thua liền 2 trận sau đó. Giờ đây, trong chuyến viếng thăm San Siro, họ sẽ lùi sâu để tìm kiếm cho được 1 điểm. Đấy là chiến thuật hữu hiệu nhất của họ khi đối mặt Inter và thực tế là Nerazzurri chỉ thắng 1 trong 5 lần đối đầu Cagliari trong 2 năm qua.

Với quyền lực trao tay Diego Lopez, giờ ông sẽ tìm cách khôi phục lại đội hình ưa thích của mình, nhưng Mazzarri và Inter có cơ hội thực sự để gầy dựng chiến thắng khi giai đoạn tiêu cực đã lùi vào quá khứ.

Vấn đề còn lại là áp lực tâm lý bởi Inter chưa bao giờ thắng 3 trận liên tiếp kể từ tháng 11-2012, khi họ trải qua chuỗi 7 trận toàn thắng dưới tay Andrea Stramaccioni. Giờ là lúc Inter phải vượt qua chính mình để vươn tới thành công.

Dự đoán: Inter thắng 2-0


Đội hình dự kiến

Inter (3-5-2): Handanovic; Rolando, Samuel, Juan Jesus; D’Ambrosio, Cambiasso, Guarin, Hernanes, Nagatomo; Palacio, Milito.
Cagliari (4-4-2): Avramov; Perico, Rossettini, Del Fabro, Murru; Dessena, Eriksson, Ekdal, Cossu; Nene, Sau.

Đối đầu

29-09-13 Cagliari - Inter Milan 1-1
14-04-13 Cagliari - Inter Milan 2-0
18-11-12 Inter Milan - Cagliari 2-2
07-04-12 Cagliari - Inter Milan 2-2
19-11-11 Inter Milan - Cagliari 2-1
Nhật Tân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục