19h45 ngày 03/11, Man United vs Arsenal: Quên đi ác mộng

11:29 Thứ bảy 03/11/2012

Mùa hè 2004, Robin van Persie gia nhập Arsenal để bắt đầu một chuyện tình đẹp và đầy cảm xúc. Nhưng có lẽ, không có gì là vĩnh cửu, cả tình yêu cũng vậy, và rồi Persie cũng nói lời chia tay Emirates sau 8 năm gắn bó khiến bao nhiêu trái tim đang thổn thức của Pháo thủ bị tổn thương, nhói lại...

8 năm là khoảng thời gian khá dài, đủ để hai bên ghi lại bao nhiêu kỉ niệm tuyệt vời, đủ để anh trở thành một phần lịch sử của Arsenal. Ngày đầu bỡ ngỡ, Persie chỉ là một chân sút hạng 2, chỉ là một tiền đạo được biết đến với duy nhất cái kèo trái lợi hại. Sau đó, Persie không chỉ là một sút thủ với khả năng săn bàn thượng thặng, anh còn là một chiến binh, là thủ lĩnh, linh hồn của đội bóng.

Đáng buồn thay, trong quãng thời gian dài dằng dặc ấy, Van Persie và Arsenal chỉ có một FA Cup (2004) và một Community Shield (2005) – những danh hiệu kém danh giá. Một cầu thủ đẳng cấp như tiền đạo người Hà Lan cần những chiếc Cup để tô điểm cho sự nghiệp của mình. Rồi khi mà tình yêu của Arsenal dành cho Persie là lớn nhất, Pesie lại rời Emirates, cập bến đội bóng đại kình địch Man United, để bắt đầu một tình yêu mới, bắt đầu tìm kiếm sự thăng hoa, cho những đam mê, hoài bão lớn lao. Đó có lẽ là một quyết định đúng đắn, ít nhất cho đến lúc này.

Van Persie đang thăng hoa cùng Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Trong màu áo mới, Van Persie đang tỏa sáng rực rỡ với 9 bàn ghi được trong 12 lần ra sân tại cả Premier League lẫn Champions League. Anh hòa nhập một cách đáng kinh ngạc vào hệ thống thi đấu của M.U và hợp với Rooney thành một “bộ đôi sát thủ” lợi hại trên hàng công. Với Persie, có cảm giác như Quỷ đỏ lúc nào cũng có thể ghi bàn. Với Persie, Rooney sẵn sàng hy sinh lui về chơi như một tiền vệ, để bù đắp điểm yếu trong đội hình. Với Persie, hàng công của đội chủ sân Old Trafford cực khủng, 9 trận thôi, hàng công đó đã ghi đến 24 bàn thắng, hơn đội đầu bảng Chelsea đến 3 bàn.

10 trận gần nhất giữa 2 đội, Arsenal chỉ có 1 trận không thua. Đêm nay, liệu kết quả có thể đổi khác? Sẽ ít ai dám tin Pháo thủ có thể chống đỡ nổi những đợt tấn công từ đội chủ nhà, khi phải gồng mình suốt 120 phút điên rồ với Reading hồi giữa tuần. Nếu muốn có được chiến thắng, các học trò của HLV Arsene Wenger phải tạm quên đi cơn ác mộng một năm trước, họ phải chiến đấu như đấu sĩ, họ phải ghi bàn nhiều hơn đối thủ bởi phía bên kia, HLV Sir Alex không tài nào vá víu những lỗ hổng nơi hàng thủ, để M.U như những khối thủy tinh, đẹp lung linh nhưng mong manh và dễ vỡ.

Ở Arsenal hiện tại, người ta vẫn bàn về cái gọi là "Trong nỗi nhớ Van Persie". Persie ra đi, hàng thủ của Pháo thủ đã chắc chắn hơn với sự có mặt của vị trợ lí Steve Bould, hàng tiền vệ của họ cũng giàu sức chiến đấu hơn, hiệu quả hơn với thử nghiệm "mới mà cũ" Arteta, sự góp mặt tiền vệ đắt giá nhất lịch sử CLB Santi Cazorla, sự trở lại của tài năng lớn Jack Wilshere. Nhưng hàng công của họ, Theo Walcott, Gervinho hay các chân sút tân binh như Giroud, Podolski dù có chơi hay đến đâu cũng khó lòng khỏa lấp khoảng trống mà tiền đạo người Hà Lan để lại.

Arsenal không còn Persie và Pháo thủ cũng phải quên đi hình bóng của Persie, giống như phải quên Henry, Fabregas, phải quên Nasri. Chắc chắn, HLV Wenger và Arsenal sẽ rất đau đớn nếu trong chiếc áo đỏ của M.U, Van Persie sút tung lưới Arsenal tại Old Trafford. Thậm chí còn đau hơn thất bại kinh hoàng 2-8 mà Arsenal nếm chịu tại "Nhà hát của những ác mộng" mùa trước. Nhưng bóng đá là vậy, cũng đầy đam mê, trớ trêu và tàn nhẫn. Đêm nay, rất có thể Persie sẽ lại ghi bàn, sẽ là dối lòng nếu nói rằng Persie không vui, nhưng ít nhất, anh sẽ không cầm áo lên, hôn vào logo Quỷ đỏ. Đơn giản bởi trong tim Persie, sẽ luôn có HLV Arsene Wenger, luôn có những người hâm mộ Arsenal, các đồng đội cũ, dù họ có thể coi anh là Judas, căm thù anh, xỉa xói anh.

Dự đoán: 3-1


Thông tin lực lượng:

Man United: Jones, W Keane, Vidic, Kagawa vắng mặt vì chấn thương, Smalling chưa thể trở lại.

Arsenal: Diaby, Gibbs, Fabianski, Gervinho , Rosicky, Szczesny không thể ra sân. Oxlade-Chamberlain chưa chắc bình phục.

Đội hình dự kiến:

Man United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Cleverley, Carrick, Young; Rooney; Van Persie.

Arsenal: Mannone; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Santos; Wilshere, Arteta; Ramsey, Cazorla, Podolski; Giroud.

Lịch thi đấu vòng 10 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 03/11

19h45
Manchester United - Arsenal

22h00
Tottenham - Wigan
Sunderland - Aston Villa
Swansea - Chelsea
Norwich - Stoke
Fulham - Everton

Ngày 04/11

00h30
West Ham - Manchester City

20h30
Queens Park Rangers - Reading

23h00
Liverpool - Newcastle United
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục