19h00 ngày 28/11, Việt Nam - Philippines: Chờ tài Miura

08:15 Thứ sáu 28/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - ĐT Việt Nam rất quyết tâm giành chiến thắng trước Philippines để đoạt ngôi đầu bảng đồng thời tránh việc phải gặp Thái Lan ở bán kết.

Địa điểm: Mỹ Đình

Thời gian: 19h00 (giờ Việt Nam)

Trực tiếp: VTV6

Tuyển Philippines những năm gần đây luôn mang lại một kỷ niệm khó phai đối với NHM Việt Nam. Tuy nhiên đó là những ký ức không hề tốt đẹp về 2 kỳ AFF Cup liên tiếp mà ĐT chúng ta phải chịu những thất bại khó nuốt trôi.

Liệu Công Vinh có tiếp tục ghi bàn? Ảnh: Internet.


Cụ thể tại AFF Cup 2010, Việt Nam bước vào giải với vị thế là nhà ĐKVĐ và trên băng ghế huấn luyện vẫn còn đó vị thuyền trưởng tài hoa Calisto. Tuy nhiên, gặp Philippines, Việt Nam đã nhận một thất bại cực kỳ sốc 0-2 ngay trên SVĐ Mỹ Đình.


2 năm sau tại AFF Cup 2012, dù đã lường trước được sự nguy hiểm đến từ các cầu thủ nhập tịch bên phía Philippines nhưng Việt Nam lại một lần nữa cay đắng nhận thất bại 0-1 qua đó chính thức bị loại ngay sau vòng bảng.

Philippines giờ đây vẫn trung thành với chính sách nhập tịch tuy nhiên AFF năm nay họ còn nguy hiểm bội phần với lối chơi cực kỳ biến hóa và đa dạng. Hai lượt đấu đầu tiên, thầy trò HLV Dooley đã nã vào lưới đối phương đến 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Điều đó đủ cho thấy sức mạnh đáng sợ của Philippines.

Có thể khẳng định Philippines hiện nay đã là một đối thủ mạnh ở đấu trường khu vực vì thế không dễ gì để cho Việt Nam có thể bắt nạt như xưa kia. Dù đã có được tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết tuy nhiên Philippines cũng cho thấy họ cũng rất quyết tâm có bằng được ngôi đầu bảng.

Trước trận đấu HLV Miura khẳng định Thái Lan là đối thủ khó nhằn nhất ở vòng bán kết nên ông sẽ không lấy gì làm vui nếu phải đụng độ đội bóng này. Chắc chắn với sự quyết tâm cao độ, HLV Miura đã có những tính toán riêng cho trận gặp Philippines.

Hai lượt trận đầu tiên ở AFF Cup năm nay, dù vấp phải những khó khăn nhất định nhưng HLV Miura vẫn cho thấy cái tài nhạy bén và đọc trận đấu rất tốt của mình. Gặp Philippines được đánh giá là đối thủ khó nhằn nhất từ đầu giải tới giờ sẽ là cơ hội lớn để HLV Miura tiếp tục phát huy tài năng.

Giành chiến thắng và trả món nợ đã vay 2 lần gặp nhau trước đồng thời tránh phải gặp Thái Lan ở bán kết là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với HLV Miura. Vì vậy hãy cùng chờ đợi xem cái tài của HLV người Nhật sẽ phát huy như thế nào vào tối nay.

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Philippines

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Thanh Bình, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Tấn Tài, Minh Tuấn, Công Vinh, Văn Quyết.

Philippines: P. Deyto, S. Rota, J. Guirado Substituted, A. Aguinaldo, D. Sato, J. Lucena, M. Steuble, M. Ott, M. Bahadoran, P. Reichelt, P. Younghusband.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục