18h30 ngày 31/03: SHB.Đà Nẵng vs Vissai Ninh Bình

11:16 Thứ bảy 31/03/2012

SHB.ĐN đang có nguy cơ đối diện với một cơn khủng hoảng. Họ đã không thắng trong 3 trận đấu gần đây. V.NB cũng chẳng khá khẩm hơn với phong độ trồi sụt. Hai đội bóng đã từng có mặt trong Top 4 đang nỗ lực đi tìm lại bản ngã…

SHB.ĐN (phải) sẽ tìm lại được chiến thắng ở trận này

Ngoài sự đi xuống về phong độ, vận xui còn chưa thôi đeo bám SHB.ĐN. Ở vòng 12, đội bóng sông Hàn mất hai cầu thủ rất quan trọng là trung vệ Timar và tiền vệ Quốc Anh. Không có Timar, hàng thủ vốn mong manh của SHB.ĐN càng trở nên yếu hơn (sau 11 vòng, SHB.ĐN thủng lưới tới 18 bàn). Cao Cường được lựa chọn thay cho Timar, nhưng cầu thủ này còn quá non kinh nghiệm và chắc chắn, Phước Vĩnh sẽ phải hoạt động hết công suất để bù lấp khoảng trống mà Timar để lại.

Hàng thủ khiến HLV Huỳnh Đức cau mày thì hàng công còn khiến ông đau đầu hơn. Ở hành lang trái, Quốc Anh không thể ra sân. Khả năng đột phá, kỹ thuật của tiền vệ này giúp hành lang trái của SHB.ĐN mềm mại và luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Bởi thế, khi Quốc Anh không ra sân, SHB.ĐN sẽ mất đi một phương án tấn công hiệu quả.


Bên kia chiến tuyến, HLV Văn Sỹ dễ thở hơn khi nhắc tới lực lượng. Chỉ có thủ quân Tiến Thành là khả năng ra sân còn bỏ ngỏ, do anh còn dính chấn thương. Mối quan tâm lớn nhất của HLV Văn Sỹ lúc này không nằm ở vấn đề lực lượng mà ở lối chơi và đặc biệt là yếu tố tinh thần của các học trò. V.NB thường thi đấu tốt, thậm chí “bốc” như trận thắng SG.FC 2-0, nhưng ngay sau đó, họ lại thảm bại trước SLNA cũng với tỉ số tương tự. Căn bệnh “mất tập trung” và “tinh thần yếu” vẫn thường xuyên hành hạ đội bóng cố đô Hoa Lư. Và có vẻ như, dù bắt được bệnh nhưng HLV Văn Sỹ chưa tìm ra được thuốc chữa hiệu nghiệm.

Đối đầu với SHB.ĐN, V.NB có lý do để lo lắng. Bởi trước đội bóng này, họ chưa một lần giành chiến thắng. Trong 4 lần gặp nhau, có tới 3 lần V.NB thất bại. Liệu quá khứ ấy có tiếp tục ám ảnh thầy trò HLV Văn Sỹ? Chắc chắn là có, trừ phi họ lột xác khi thi đấu với hơn 100% sức mạnh của mình.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

SHB.ĐN: Thanh Bình; Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Cao Cường, Duy Lam; Thanh Hưng, Minh Phương, Prent, Nguyên Sa; Merlo, Nikolche
V.NB: Mạnh Dũng; Đức Huy, Như Thành, Gia Từ, Văn Duyệt; Văn Thành, Razak, Mạnh Dũng, Hoàng Max; Moussa, Gustavo

DỰ ĐOÁN: 2-1

Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục