18h30 ngày 01/03, Saigon Heat vs Chang Thailand Slammers: Tìm lại niềm vui

08:27 Thứ sáu 01/03/2013

Những ngày sau Tết âm lịch 2013 là những ngày không vui vẻ gì với Saigon Heat, khi đại diện duy nhất của bóng rổ Việt Nam tại ABL đã không một lần chiến thắng trong 3 trận đấu vừa qua. Đầu tiên là thất bại tâm phục khẩu phục trên sân của San Miguel Beermen, tiếp đến là 2 trận thua liên tiếp trước cùng một đối thủ trên cả sân khách lẫn sân nhà, Singapore Slingers. Giờ đây, đã đến lúc HLV Jason Rabedeaux và các học trò xốc lại tinh thần và hướng đến chiến thắng trước Chang Thailand Slammers để nuôi hy vọng tham dự vòng play-off của mình.

Chang Thailand Slammers được cả Đông Nam Á biết đến như là nhà vô địch năm thứ 2 của giải bóng rổ nhà nghề khu vực ABL, nhưng giờ đây họ không còn duy trì được sức mạnh như cách đây 2 năm. Hiện tại, Chang Thailand Slammers đang xếp chót bảng xếp hạng, với thành tích 2 thắng và 6 thua. Họ cũng là một trong những đối thủ ưa thích nhất của Saigon Heat mùa trước, khi Heat đã từng thắng Slammers 2 lần trong 3 lần đối đầu. Và ở mùa giải này, Slammers cũng chính là đối thủ mà Saigon Heat đã đánh bại để có chiến thắng đầu tiên với tỉ số 77-75.

Tuy nhiên mọi thành tích trong quá khứ chỉ có giá trị tham khảo, thực tế mới là điều quan trọng nhất. Chang Thailand Slammers không được đánh giá quá cao, nhưng cũng như các đội bóng khác tại ABL, sau khi chứng kiến một Saigon Heat mới mẻ tung hoành ở đầu mùa giải, họ đã hiểu hơn nhiều về đội bóng Việt Nam và chắc chắn sẽ có những đấu pháp được đưa ra để đương đầu với đội bóng của HLV Jason Rabedeaux. Đây là lúc mà Saigon Heat cần đề cao sự đổi mới trong chiến thuật và sớm khắc phục những điểm yếu của mình nhằm vượt qua chặng đường chông gai sắp tới.

Một chiến thắng là điều mà Saigon Heat hướng đến. Ảnh: ABL.

Một trong những điểm yếu mà người ta dễ nhận thấy ở Saigon Heat trong chuỗi 3 trận thua liên tiếp vừa qua chính là khả năng tranh chấp ở khu vực bảng rổ. Dù có Dior Lowhorn hay không có Dior Lowhorn trên sân, cả 3 trận vừa qua Saigon Heat đều bị các đối thủ áp đảo về số lần bắt bóng bật bảng (trận thua San Miguel Beermen là 27-40, ở 2 trận thua Singapore Slingers lần lượt là 26-54 và 34-51). Việc cải thiện hiệu suất bắt bóng bật bảng sẽ là việc làm tối quan trọng với Saigon Heat để giành chiến thắng trong trận đấu với Chang Thailand Slammers.

Với việc sân chơi Đông Nam Á vẫn là một đấu trường quá sức với các nội binh, HLV Saigon Heat sẽ phải dựa vào các gương mặt trụ cột để đánh bại đối thủ sắp tới. Dior Lowhorn đang giữ vai trò là cây ghi điểm hàng đầu của đội bóng với trung bình 28,5 điểm trong mỗi trận đấu. Sau khi vắng mặt vì chấn thương tại Singapore Indoor Stadium, anh đã trở lại tại Tân Bình và đóng góp 1 double-double (31 điểm, 10 lần bắt bóng bật bảng). Chỉ đáng tiếc là Dior không thể giúp Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc. Một gương mặt nữa cũng đang chơi với phong độ rất cao là hậu vệ người Philippines Jai Reyes. Reyes ít khi khiến người ta thất vọng vì anh luôn thể hiện tinh thần thi đấu 'cháy hết mình' qua từng trận đấu. Dù hay dính những chấn thương nhỏ trong những trận vừa qua, người ta không thấy Reyes nghỉ ngơi nhiều mà luôn lăn xả trong từng diễn biến trên sân cùng đồng đội. Những pha ném rổ và kiến tạo của anh sẽ góp phần quan trọng vào trận đấu của Saigon Heat.

Tất nhiên, những cầu thủ khác như David Palmer, Philip Morrison, Karl Dehesa, Larry Tiêu,... cũng đang rất khát khao chứng tỏ mình. Và các fan của Saigon Heat cũng không quên hy vọng các cầu thủ Việt Nam như Triệu Hán Minh, Ngô Tuấn Trung,... sẽ vượt qua được áp lực tâm lý ở một sân chơi lớn như ABL để hòa nhập cùng lối chơi của toàn đội và ghi những điểm số quan trọng giúp đội nhà hướng đến chiến thắng. Một trận thắng trên sân nhà sẽ giúp Saigon Heat cải thiện tinh thần của mình để tự tin bước vào loạt 3 trận sân khách tiếp theo đầy khó khăn bắt đầu từ ngày 09/03.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục