17h00 ngày 25/11, Indonesia vs Lào: Đẳng cấp lên tiếng

05:40 Chủ nhật 25/11/2012

Chiến thắng đầu tiên là điều mà bất kỳ đội bóng nào khi tham gia một giải đấu đều muốn. Không chỉ Indonesia mà bản thân tuyển Lào cũng khát khao có được điều này. Vậy cả hai phải làm thế nào để đạt được mục đích của riêng mình. Đơn giản là họ phải thi đấu trên 100% phong độ trước đối thủ dù là bất cứ ai.

Indonesia luôn được đánh giá cao hơn Lào ở các giải đấu trong khu vực. Xét thành tích trong quá khứ, điều này càng rõ ràng hơn khi thông số đó đều nghiêng về phía các cầu thủ xứ Vạn đảo. Trong ba trận đấu gần đây nhất của hai đội, Indonesia đều giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Indonesia sẽ có trận đấu dễ ăn trước Lào. Ảnh: Goal

Các cầu thủ Indonesia có hai tin vui trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở Bảng B AFF Suzuki Cup 2012. Một, đó là sự trở lại sau chấn thương của tiền vệ Oktovianus Maniani. Sau một thời gian dài điều trị thì nay cầu thủ chạy cánh này lại có thể tập luyện bình thường và khả năng ra sân khá cao. Bên cạnh đó, "ngoại binh" Raphael Maitimo cũng vừa xin được hộ chiếu để lên đường bay sang Malaysia kịp tập trung cùng đồng đội.

Lào mang đến AFF Suzuki Cup lần này với một đội hình trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Không như các đội bóng khác ồ ạt nhập tích các cầu thủ nước ngoài hoặc gọi vệ những chân sút có hai dòng mau, Lào vẫn trung thành với các đại diện tiêu biểu của đất nước để mang đi thi đấu. Nằm chung bảng với ba đội bóng có tầm trong khư vực nên việc Lào bị đánh giá yếu nhất là không có gì lạ. Tuy nhiên, với việc làm quen với điều đó Lào sẽ càng thi đấu quyết tâm hơn.

Đội bóng xứ Triệu voi cần phải cải thiện thành tích của mình, chí ít là với đối thủ trực tiếp như Indonesia. Trong bảy lần gặp nhau gần nhất, Lào đều thua cả bảy. Trận thua đậm nhất là kết quả 0-6 ngay tại thủ đô Jakarta. Chính vì thế, dù lực lượng có ít hơn các đội khác nhưng tinh thần vẫn là điều mà các cầu thủ Lào có dồi dào nhất. Cùng hi vọng một trận đấu hấp dẫn, ngang tài ngang sức tại Bảng B.

* Đội hình xuất phát:

Indonesia: Endra, PrasetyaMaitimo - Hamdi - Wahyu - Novan, Ellie - Cusell - Taufiq -Okto, Bambang - Irfan.

Lào: Sengpachan, Saynakhonevieng,Ketsada, Khamphoumi, Kovanh, Vilayout, Keoviengphet, Kanlaya, Phatthana, Visay, Khampheng.
 

Trận đấu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp trên trang chủ BongDa.com.vn. và trên trang Facebook chính thức của BongDa.com.vn.
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục